AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 23:54:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องกล่อง ฝาดำ ครับ  (อ่าน 1218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2553 20:36:56 »

ผมได้ลองเหยียบไป 190 แล้วกล่องตัด แต่บังเอิญกล่องเป็นของ A/T อ่าครับ
แต่ทางเชียงกงเค้าบอกจะเปลี่ยนเป็น กล่องM/T 5เกียร์ให้ชัว แต่ของยังไม่มา เชียงกงชลบุรีนะครับของเลยน้อย
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง M/T 5 เกียร์ กล่องจะตัดไหม แล้วอัตราเร่งระหว่าง A/T กับ M/T ต่างกันมากไหม แล้วมีไรต่างกันบ้างครับระหว่าง 2 กล่องนี้
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2553 21:35:17 »

ผมได้ลองเหยียบไป 190 แล้วกล่องตัด แต่บังเอิญกล่องเป็นของ A/T อ่าครับ
แต่ทางเชียงกงเค้าบอกจะเปลี่ยนเป็น กล่องM/T 5เกียร์ให้ชัว แต่ของยังไม่มา เชียงกงชลบุรีนะครับของเลยน้อย
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง M/T 5 เกียร์ กล่องจะตัดไหม แล้วอัตราเร่งระหว่าง A/T กับ M/T ต่างกันมากไหม แล้วมีไรต่างกันบ้างครับระหว่าง 2 กล่องนี้

ตอนนี้ ใช้ เกียร์ อะไรครับ?   ถ้า ใช้ 5 เกียร์ แต่ใช้ กล่องออโต้  ก็ วิ่งไม่ต่างจากเดิม หรอกครับ

แต่ถ้าใช้ เกียร์ ออโต้ ก็  คง เอากล่อง M/T ไป ใช้ไม่ได้ แน่นอน

ซึ่ง ทั้ง 2 กล่อง นั้น  ถ้า ต่อ สัญญาณ speed ครบ มันก็ ตัด 180 เหมือนกัน ทั้งคู่ครับ  เพราะเป็น กม พื้นฐานของญี่ปุ่น( ปัจจุบันยกเลิกไปแล้วมั๊ง) เพียงแต่ ไมล์ รถคุณ มัน อ่อน ไป นิดหน่อย มันก็ เลย ไป ออกอาการ แถวๆ 190-195 ครับ แต่ความเร็วจริงก็ ประมาณ 180 แหละครับ 

แนะนำ ต่อเลย ถ้า ต้องการไม่ใ้ห้ตัด 180 ก็ ต้องหา ตัวหลอก180 มาใช้ครับ เช่น  SLD  ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2553 21:46:29 »

แล้วกล่อง A/T กับ M/T 5เกียร์ อัตราเร่งไม่ต่างกันเลยเหรอครับสักนิดเดียว แล้วมีไรต่างกันบ้างไหมครับ รถผม5เกียร์ครับ
แล้ว SLD หาได้ที่ไหนมันคือไรอ่าครับ ความรู้น้อย
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2553 21:56:09 »

ตัดทั่ง คู่นั้นละครับ ไม่ว่าจะ auto หรือ MT ไม่ค่อยแตกต่างกัน แต่หาของตรงรุ่นมาจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 00:07:21 »

180 limit เหมือนกันครับ ถ้าอยากวิ่งทะลุ ก็ใส่ SLD ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 06:11:54 »

แล้วSLDมันคือไร ใส่ตรงไหนอ่าครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 07:33:54 »

แล้วSLDมันคือไร ใส่ตรงไหนอ่าครับ

กล่องปลดล็อครอบเครื่องครับให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มที่

อ้างอิงจาก  http://www.hksthailand.com/index.php?tpid=0020&pgid=0084

SLD = SPEED LIMIT DEFENCER

SLD เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการปลดล็อคความเร็วของรถยนต์ ที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ให้สามารถทำความเร็วได้เกิน 180 กม./ชม. มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น แล้วแต่รุ่นของเครื่องยนต์ แต่ละที่ใช้หลัก ๆ มี 3 รุ่นด้วยกันคือ TYPE 1 จะใช้กับเกียร์ธรรมดา, TYPE 2 รถยนต์รุ่นใหม่ เกียร์ออโต้และ TYPE 6 สำหรับเกียร์ AUTO รุ่นเก่า คือ TOYOTA ARISTO (IZS147) และ SUPRA (JZA80)
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มีนาคม 2553 10:15:56 »

ลองหาในเกิ้ลดูครับ SLD อาจได้ราคาเหมาะมือมาใช้

หรืออาจหาจากคำว่า "ขาย+ปลด+180" ก็ได้ มีให้เลือกหลายตัว ไทยทำ ยุ่นทำ ตามทุนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!