AE. Racing Club
06 มีนาคม 2568 00:59:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ฟลายวีล หน่อยครับ  (อ่าน 5260 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 เมษายน 2553 08:09:12 »


ถ้าเราเอาฟลายวีล ไปกลึงรดน้ำหนัก แบบปาดเนื้อออกรอบตัว  นะครับ  ผลที่ได้ น้ำหนักลดไป1.2 กก. แต่ไม่แน่ใจว่า

น้ำหนักมันสมดุลกันไหม ถ้าไม่สมดุลกัน จะมีผลเสีย กับข้อเหวี่ยง มากไหม และมีวิธีแก้ไหมครับ   (4 เอ 20 V sliver top)
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 08:18:03 »

เพื่อนผมที่ทำมาบอกว่า สั่นๆๆๆๆๆ

กลึงยังไงก็เรียบยาก
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 09:53:38 »

ตามความคิดผมนะยังไม่เคยทำ

ถ้าเครื่องมือที่โรงกลึงสามารถหมุน รอบได้เท่ากับที่เราใช้  หรือมากกว่า เช่นหมุนได้ถึง8000รอบหรือ 10000 รอบต่อนาที ก็น่าจะเช็คได้ว่ามันสมดุล หรือไม่

เท่าที่เคยเห็นรูปจากเวป ที่เป็นของแต่ง เค้าจะเอาเนื้อในส่วนในออกทำให้มันเบาขึ้น เดี๋ยวถ้าเจอรูปจะเอามาให้ดู



 แต่จากของติดรถที่สังเกตุ มันจะมีหลุม สามหรือรู ผมเข้าใจว่า อันนี้แหละเป้นส่วนที่เค้าบาล๊านซ์น้ำหนักให้มันสมดุล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2553 10:08:04 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 10:10:29 »

มีโปรเจ็คอีกแล้วหรอครับ ผมว่าของเดิมมันทำมาดีสุดแล้วนะพี่

เอาของเดิมไปไล่เบา ถ้าเจอร้านกลึงไม่ดี มันมีแต่เสียกับเสียอยู่นะ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 11:06:37 »

ของฝาบรอนผมไม่รู้ว่ามันหนัก 8 โลหรือป่าว ถ้าใช่ ลองไปหาของฝาดำดูครับ 8 รูเท่ากันแต่หนัก 6 โลครับ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 11:48:12 »

ต้องเอาไป บราล้าน ด้วยครับ  ประมาณ 5.5 - 6 กก. กำลังดี

รอบต้น เห็นผล
บันทึกการเข้า
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 12:54:42 »

ต้องเอาไป บราล้าน ด้วยครับ  ประมาณ 5.5 - 6 กก. กำลังดี

รอบต้น เห็นผล


ผมอยู่แถว หนองแขม บางแค  ไปที่ร้านไหนครับ พอมีที่แนะนำไป  แล้วที่เค้า บราล้าน เพลา รถกระบะได้ไหม
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 16:58:13 »

ผมว่ามันน่าจะร้อนเร็วกว่าเดิมนะครับ
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 16:58:54 »

นึกถึงตอนขึ้นลานจอดรถชันๆด้วยนะคร๊าบ เหนื่อย...

เครื่องยนต์มีหน้าที่สร้างกำลัง แต่ไม่สามารถเก็บพลังที่ได้ ฟลายวีลมีหน้าที่นี้

บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 17:02:07 »

ของพี่ชายใช้รถ200sxอยุ่แล้วเอาไปทำมามีอาการใช่ได้ซักพักมันมีรอยแตกๆๆอ่ะครับ
ที่น่าฟลายวีลก็ไม่รู้นะครับว่ามันเป็นเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 17:06:17 »

อะนะ....อิอิ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 17:23:25 »

ผมมีของฝาดำอยู่ชุด นึงครับ สนใจ PM ครับ

สภาพตามรูป


มีครบทั้งชุดหวี และคลัช ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2553 17:28:18 โดย Aj. Moo » บันทึกการเข้า
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 17:37:11 »

ทีทำมาไม่เคยเจอสั่น

แต่เคยได้ยินว่ามีร้าว หรือแตกเลย ถ้ากลึงออกมากเกินไป

ถ้าฟลายวิลเป็นของฝาบรอนส์อยากเบา งบน้อย ใช้ของฝาดำเลยครับ

งบมากหน่อย มากหน่อย ก็ toda ชัวร์กว่าครับ

=== ทำมาไม่ดี สั่นไม่ว่าฟลายวิลแตกกระเด็นทะลุเกียร์ออกมาเรื่องใหญ่กว่านะครับ

แล้วจะยาวววว
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 19:01:59 »

หาของแต่งชัวร์กว่า ราคาอาจจะแพงกว่างานกลึงทิ้ง แต่ระยะยาว มันมีผลมาก

ใครที่กลัวว่า เบามาก ๆ มันจะขึ้นที่ชันไม่ได้ ก่อนซื้อ ก็ลองชั่งกิโลดู ว่ามันหนักแค่ไหน

ถ้าเบากว่าเดิมไม่เกิน 30 % ใช้งานในชีวิตประจำวันสบาย

ฟอร์จูนที่ว่าชัน ๆ ผมก็ขับขึ้นมาแล้ว (Flywheel Titanium TRD)

ขอแค่ให้ flywheel นั้นสำหรับ Street Use มันจะเบากว่าไม่มากนัก ขับสนุก
แต่ถ้าไปเอาของ Circuit มา มันจะเบามาก รอบปลาย ๆ มันจะมาช้า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 01:14:09 »

จัดของใหม่ไปเลยพี่
  
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 08:42:57 »

อันนี้ก้อได้ครับ Toda เป็น Set




link สำหรับดู PartNumber
http://www.toda-racing.co.jp/en/product/flywheel/4ag-2.html
บันทึกการเข้า
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 09:04:14 »

ของเดิม ๆ มันเป็นเหล็กหล่อ แบบธรรมดา มาก ๆ เลยนะครับ

เมื่อเราเอาไปกลึงออก ความแข็งแรงของ เนื้องานจะลดลงไปมากโข ครับ

อีกเรื่องถ้า ไฟล์วีล มันไม่สมดุล.. สามารถเอาไปบาลานซ์ ตามโรงงานที่รับ บาลานซ์ ใบพัด แถว ๆ อ้อมน้อย เยอะครับ

ถ้าไม่ได้บาลานซ์ หรือบาลานซ์มาไม่ดี โอกาส กระจายสูงครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 13:02:55 »

ของโรงงานฝาดำ เหมาะกับ street use สุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
santa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ทำงัยก้อไม่แรงสักที


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 10:40:23 »

ผมไปกลึง แล้ว
ผมมีของฝาดำอยู่ชุด นึงครับ สนใจ PM ครับ

สภาพตามรูป


มีครบทั้งชุดหวี และคลัช ครับผม
เป็นแบบฝาดำเลย ไม่ได้กลึงตัวออก แต่ปาดออกตามฝาดำน่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!