AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 06:03:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุบองการปาดฝาแล้วความร้อนขึ้นคืออะไรครับ  (อ่าน 2315 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 01 เมษายน 2553 10:07:44 »

ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ       
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 10:13:10 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 11:35:38 »

ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ       

ร้อนไม่ว่า ปาดแล้ว องศาการเปิดปิดแคม เพี๊ยน แน่นอน น่าคิดกว่าอีก
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 12:25:24 »

ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ       

ร้อนไม่ว่า ปาดแล้ว องศาการเปิดปิดแคม เพี๊ยน แน่นอน น่าคิดกว่าอีก

ขยายความด้วยคร๊าบ

ทำไมมันจึงปิดเปิดเพี๊ยนครับกำลังอัดในห้องเผาไหม้เยอะขึ้นเลยทำให้ปิดเปิดเพี๊ยนหรือว่า ฝาบางลงแล้วสายพานทามมิ่งเพี๊ยนนิดๆครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 18:58:23 »

สาเหตุก็น่าจะมาจาก กำลังอัดสูงเกินไปครับ พอกำลังอัดสูงเกินนั่นก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้ร้อนขึ้นประการนึงแล้วครับ
ต่อมาองศาไฟที่ ECU เดิมตั้งมานั้น รอบกลางถึงปลายจะเริ่มน๊อครอบยิ่งสูงยิ่งน๊อค เครื่องน๊อค ทำให้แหวนลูกสูบสีกับ
ผนังเสื้อสูบหนักขึ้นก็จะทำให้เครื่องร้อนขึ้นอีกประการนึง ลำพัง กำลังอัดสูงอย่างเดียวความร้อนก็สูงขึ้นแต่ไม่มาก
และลำพัง เครื่องน๊อค ก็จะร้อนขึ้นอยู่แล้วแต่ไม่มาก แต่ถ้าสองอย่างเกิดพร้อมกัน จะร้อนขึ้นมาก
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 21:06:08 »

อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ

แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 21:22:38 »

องศาฯ มันไม่เพี้ยนหรอกครับ มันก็เหมือนเดิม แค่มันไม่เหมาะสมเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 22:25:52 »

ถ้าผมเข้าใจถูกต้องถ้ากำลังอัดสูงมากมันจะร้อนใช่ใหมครับ       

ร้อนไม่ว่า ปาดแล้ว องศาการเปิดปิดแคม เพี๊ยน แน่นอน น่าคิดกว่าอีก
องศาเพี้ยนได้ยังไงครับ   อยากรู้ครับ       
บันทึกการเข้า

Madevil
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 22:45:30 »

อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ

แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ
จะแก้ได้มั้ยครับ เพราะฝามันโก่งเลยต้องปาด
บันทึกการเข้า
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 เมษายน 2553 22:53:43 »

มันเป็นทุกกรณีหรือเปล่าครับ  แต่รถผม(เครื่อง 1,300)ปาดมาสองปีแล้วความร้อนก็ไม่ขึ้นนะครับ  รอบเดินเบาช่วงเครื่องยนต์เย็น 1,000 ถ้วน  เครื่องร้อนเหลือ 800 ก็ปกตินะครับ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 01:46:52 »

อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ

แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ

เท่าเดิมก็ ไม่เพี้ยนครับ
ทำให้ ความห่างระหว่าง ฝากะเสื้อ เท่าเดิม ก็ ไม่เพี๊ยนแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 01:54:37 »

อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ

แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ

ปาดออกไปเท่าไร   เสริมปะเก็นหนาเท่านั้นครับ
หากต้องปาดออกมาก ปะเก็นที่จะเสริมก็ต้องเป็นเหล็ก ซึ่งแพงไล่เลี่ยกะซื้อฝาไหม่ ..... ซื้อฝาใหม่ดีกว่าครับ



การปาดฝาลง ทำให้ กำลังอัดสูงขึ้น , ระยะสายพานไทมมิ่งเพี้ยน ทำให้จังหวะการหมุนของแคมเพี้ยนตาม การประจุไอดี,คายไอเสียเพี้ยนหมด

มันจึงเกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ขึ้นจากไฟเฟี้ยนและส่วนผสมเพี้ยน  ความร้อนเลยสูงครับ

ปล. รถที่ทำกำลังอัดสูง แต่จูนน้ำมันได้ถูกต้องก็ไม่เกิดความร้อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2553 02:01:50 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 01:56:32 »

มันเป็นทุกกรณีหรือเปล่าครับ  แต่รถผม(เครื่อง 1,300)ปาดมาสองปีแล้วความร้อนก็ไม่ขึ้นนะครับ  รอบเดินเบาช่วงเครื่องยนต์เย็น 1,000 ถ้วน  เครื่องร้อนเหลือ 800 ก็ปกตินะครับ

คงปาดมา นิดดดดเดียวครับ หรือไม่ ช่างก็เสริมปะเก็นตาม
หากปาดมากและใช้ปะเก็นหนาเท่าเดิมก็ไม่เหลือหรอก
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 เมษายน 2553 06:29:35 »

อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ

แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ

ปาดออกไปเท่าไร   เสริมปะเก็นหนาเท่านั้นครับ
หากต้องปาดออกมาก ปะเก็นที่จะเสริมก็ต้องเป็นเหล็ก ซึ่งแพงไล่เลี่ยกะซื้อฝาไหม่ ..... ซื้อฝาใหม่ดีกว่าครับ



การปาดฝาลง ทำให้ กำลังอัดสูงขึ้น , ระยะสายพานไทมมิ่งเพี้ยน ทำให้จังหวะการหมุนของแคมเพี้ยนตาม การประจุไอดี,คายไอเสียเพี้ยนหมด

มันจึงเกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ขึ้นจากไฟเฟี้ยนและส่วนผสมเพี้ยน  ความร้อนเลยสูงครับ

ปล. รถที่ทำกำลังอัดสูง แต่จูนน้ำมันได้ถูกต้องก็ไม่เกิดความร้อนครับ

พี่ แต่ก่อนช่างไทยชอบทำ มาใครอย่างแรงลดกำลังอัดด้วยการ ปาดฝานี้ละ ง่ายที่สุด และแล้วมันก้แรงจริงๆ ไม่นาน มันก็พังเพราะไม่ได้ปรับไฟ ปรับน้ำมัน เครื่องรอ้อนขึ้น อุปกรณ์ ก็เสื่อมเร็วขึ้น พังเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!