อยากรุ้ว่าทำไมองศา แคมเพี้ยนละคัรบ
แล้วถ้่าปาดฝาแล้วเสริมปะเก็นให้เท่าเดิมละคัรบ
ปาดออกไปเท่าไร เสริมปะเก็นหนาเท่านั้นครับ
หากต้องปาดออกมาก ปะเก็นที่จะเสริมก็ต้องเป็นเหล็ก ซึ่งแพงไล่เลี่ยกะซื้อฝาไหม่ ..... ซื้อฝาใหม่ดีกว่าครับ
การปาดฝาลง ทำให้ กำลังอัดสูงขึ้น , ระยะสายพานไทมมิ่งเพี้ยน ทำให้จังหวะการหมุนของแคมเพี้ยนตาม การประจุไอดี,คายไอเสียเพี้ยนหมด
มันจึงเกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ขึ้นจากไฟเฟี้ยนและส่วนผสมเพี้ยน ความร้อนเลยสูงครับ
ปล. รถที่ทำกำลังอัดสูง แต่จูนน้ำมันได้ถูกต้องก็ไม่เกิดความร้อนครับ