UPDATE อาการครับ : ล่าสุดลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันแล้วจาก ปตท. เป็น คาลเท็กซ์ ที่ dexronIII
ไม่หายครับ ร้อนเร็วกว่าเดิมอีก....เรื่องน้ำมันตัดไป
1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน << น้ำมันไม่พร่องครับ
2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก << แตกที่หัวสายจากตัวปั่นไปแรคครับ เป็นเส้นที่มีวาล์วอยู่ข้างใน เป็นของเดิมจากเซียงกง ตอนที่แตกไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแล้วครับเพราะสาเหตุตอนแรกคือตาไก่ในแรคมันเอียงเลยขวางทางน้ำมัน พอเขี่ยให้ตรงอาการร้อนจนเดือดก็หายเป็นปลิดทิ้ง ใช้ได้เกือบอาทิตย์ก็แตกอย่างที่ว่า........ส่วนตัวสายไม่บิดไม่งอครับ เพราะเป็นของตรงรุ่นมาเลย ตรงแหน๋ว.........พอแตกแล้วไปย้ำหัวใหม่ก็ร้อนเหมือนเดิม แต่ไม่มากเท่าเดิมครับ (แรกเริ่มคือถึงจุดเดือดไปเลย ผมว่าน่าจะทะลุ 200 องศาครับ...ส่วนตอนนี้เหลือแค่ 100 กว่าๆ)
ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO << รั่ว หมายถึงมีคราบน้ำมันหยดหรือมีรอยน้ำมันตามแกนรึเปล่าครับ ของผมไม่มีอ่ะ สะอาดสะอ้าน
เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย << ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นหรือว่าแรคครับ ตัวปั่นมีชุดซ่อมด้วยเหรอ ?? (ไม่รู้จริงๆ เคยเห็นแต่ชุดซ่อมแรคครับ)
ดันๆให้ครับสู้ๆ << ขอบคุณนะครับ ^^