AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 00:30:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ  (อ่าน 6887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 22:23:43 »

สู้ๆๆครับพี่ เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 10:11:31 »

ผมอยู่กรุงเทพแถวบางนาครับ ไปแปดริ้วไม่ไกลเท่าไหร่



สู้ๆๆครับพี่ เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณครับ



ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ

ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้


ผมก็คิดอยู่ครับ แต่เท่าที่สังเกตุเหมือนทั้ง 2 อย่างแหละครับ เมื่อเดินไม่สะดวกก็มีแรงดันในท่อสูง


เพราะมีเสียงน้ำมันฉีดตอนจอดอยู่นิ่งๆ และเงียบตอนหักเลี้ยว

แรงเลยดันออกในส่วนที่เปราะสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2010 10:16:03 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 10:16:48 »

บางนาของเยอะไม่ใช้หรอครับ92ผมตอนมาไม่มีพาวเวอร์นะ
แต่ไปหาซื้อแถวนั้นอ่ะพอใส่ยกชุดมาเลยเสดมีอากานพวงมลัยหนักๆๆ
ก็เลยไปหาปั๊มพาวเวอร์ใหม่ก็หาย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 12:07:26 »

เดี๋ยวสงสัยต้องลองไปหาร้านอื่นอีก แต่เท่าที่ดูๆ ถามๆ ไม่มีเลยครับ

ยิ่งบางร้านหยิบของ 4E ธรรมดามาให้แล้วบอกใช้ได้ (เคยเทียบแล้ว ไม่เหมือนกันตั้งแต่ขาเลย  เอ๋อ)

แต่ยังไม่เคยแกะเครื่องในออกมาดูครับ ถ้าเหมือนกันก็น่าจะสลับของกันได้ ออกแนว DIY
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 12:12:55 »

ไปดูของมายังคุณนู
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 12:39:06 »

ถ้าจะแก้ปลายเหตุก้อลองใส่แผงออยล์ระบายร้อนให้มันซะเลยครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 12:44:39 »

มาหาข้อมูลด้วยซะหน่อย มะวานเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา ช่างบอก น้ำมันเพาเวอร์รั่วอีก พวงมาลัยก็ไม่หนัก

เพิ่งเปลี่ยนท่อใหม่ ก็เลย งง รั่วตรงไหนอีกเนี่ย
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 11:32:24 »

เป็นไปได้ไหมครับ  น้ำมันเพาเวอร์ผิดเบอร์
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 11:40:40 »

DEXRON III ของ ปตท. ครับ


เคยใช้ของ Carltex ตอนที่ไม่มีปัญหาครับแต่ไม่รู้เป็น Dexron เท่าไหร่

ส่วน ปตท. ของผมคนในกลุ่มก็ใช้อยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องนี้เคยสงสัยอยู่เหมือนกันแต่เคลียร์แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2010 11:43:18 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010 08:32:31 »

1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน
2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010 11:30:57 »

ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO

เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย
บันทึกการเข้า

nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010 22:06:36 »

ดันๆให้ครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 09:44:33 »

UPDATE อาการครับ : ล่าสุดลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันแล้วจาก ปตท. เป็น คาลเท็กซ์ ที่ dexronIII ไม่หายครับ ร้อนเร็วกว่าเดิมอีก....เรื่องน้ำมันตัดไป


1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน   << น้ำมันไม่พร่องครับ
2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก   << แตกที่หัวสายจากตัวปั่นไปแรคครับ เป็นเส้นที่มีวาล์วอยู่ข้างใน เป็นของเดิมจากเซียงกง ตอนที่แตกไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแล้วครับเพราะสาเหตุตอนแรกคือตาไก่ในแรคมันเอียงเลยขวางทางน้ำมัน พอเขี่ยให้ตรงอาการร้อนจนเดือดก็หายเป็นปลิดทิ้ง ใช้ได้เกือบอาทิตย์ก็แตกอย่างที่ว่า........ส่วนตัวสายไม่บิดไม่งอครับ เพราะเป็นของตรงรุ่นมาเลย ตรงแหน๋ว.........พอแตกแล้วไปย้ำหัวใหม่ก็ร้อนเหมือนเดิม แต่ไม่มากเท่าเดิมครับ (แรกเริ่มคือถึงจุดเดือดไปเลย ผมว่าน่าจะทะลุ 200 องศาครับ...ส่วนตอนนี้เหลือแค่ 100 กว่าๆ)




ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO   << รั่ว หมายถึงมีคราบน้ำมันหยดหรือมีรอยน้ำมันตามแกนรึเปล่าครับ ของผมไม่มีอ่ะ สะอาดสะอ้าน

เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย   << ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นหรือว่าแรคครับ ตัวปั่นมีชุดซ่อมด้วยเหรอ ?? (ไม่รู้จริงๆ เคยเห็นแต่ชุดซ่อมแรคครับ)



ดันๆให้ครับสู้ๆ << ขอบคุณนะครับ ^^
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!