AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 04:27:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การทำสีรถใหม่ ที่ดีที่สุด ต้องเป็นระบบอะไร แล้วใช้สีของอะไรครับ  (อ่าน 19480 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 เมษายน 2010 11:16:22 »

การทำสีรถใหม่ ที่ดีที่สุด ต้องเป็นระบบอะไร แล้วใช้สีของอะไรครับ
แล้วในตอนนี้ มีอู่มาตรฐานอยู่ไหนรับทำอยู่ครับ
ผมเคยได้ยินมาว่า สีที่แข็งที่สุดในปัจจุบันคือ โค้ต-อลาม แต่เคยเห็นแค่ gto-3000 แถวบ้านทำอยู่คันเดียว
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 15:26:08 »

ไม่มีใครทราบเลยหรอครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 16:53:06 »

ผมทำมาเป็น  DU PONT ทั้งระบบ  สำหรับผม ผมว่า มันโอเคเลย ครับ 

ผมว่างานสี สำคัญ ที่ห้องอบ พ่น ด้วยนะครับ   งานที่ออกมาจากห้องอบ พ่น ดีๆ เนี่ย  ชิ้นงาน มัน จะเคลียร์ กว่า  พ่น ตามมี ตามเกิด ข้างถนน มากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 17:07:31 »

speed มั่งครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2010 17:11:17 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010 20:26:49 »

สีที่ดีที่สุดก็คือสีจากโรงงานครับ ดีที่สุดแล้ว

นอกนั้นถ้ามาทำเองก็คงทำเต็มระบบ ลอกสีเก่าถึงเนื้อเหล็กแล้วลงใหม่ตั้งแต่ชั้นแรกเลย

ส่วนยี้ห้อผม no commentครับ ไม่มีตังลองของแพงๆ

ส่วนสำคัญที่สุดคือการลองพื้น ตั้งแต่เหล็กเลย ลองลงมาคือการอบ อบต้องได้อุณหภูมิที่คงที่

และเวลาตามสเปคของสียี้ห้อนั้นๆ ต้องพ่นในห้องปลอดฝุ่น สะอาดจริงๆ อบจริงๆ ห้องอบต้องเป็นห้องอบจริงๆ

ไม่ใช่ห้องที่เอาหลอดนีออนมาติดเยอะๆ หรือ สปอร์ทไลท์มาติดเยอะๆ แล้วบอกกับเราว่าเนี่ยห้องอบ

ไม่ใช่นะครับ ห้องอบก็คือห้องอบ ต้องเป็น ฮิตเตอร์ ตั้งองศา+เวลาได้ คือๆเตาอบนั้นเอง หายากครับอู่สีที่

ซื่อตรงกับลูกค้าจริงๆ ถึงซื่อตรงแล้วแต่ก็ยังขาดอุปกรณ์ที่จะเรียกได้ว่าเต็มระบบจริงๆนั้นเอง

ลองไปหาคลิบการทำสีของพวกรถแพงๆ เช่น แลมโบดูนะครับ ต้องทำประมาณนั้นเลยทีเดียว

บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010 20:41:12 »

สีแต่ลงยี่ห้อ  มีข้อดีที่แตกต่างกันคับ....มันขึ้นอยู่กับเงินที่คุณจะจ่ายมากกว่าว่าถึงขนาดไหน....ขั้นตอนการพ้นสี ระบบเดียวเป็นระบบที่นิยมในช่างระดับเทพๆ...

ที่สุดของที่สุดคือ ขั้นตอนต้องดีที่สุดจากขั้นตอนแรกจากการทำรองพื้น จนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการพ้น และตามมาถึงขั้นตอนการขัดสี ระดับกระจก..

สุดท้ายคือความใส่ใจในทุกๆขั้นตอนของช่างที่ทำ (ตรงนี้เราไม่สามารถไปดูได้ทุกวัน ) ......อย่าลืมงานดีๆ จะมากับค้าใช้จ่ายที่สูงเสมอคับ ....
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
boonleot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2010 21:10:15 »

การทําสีขึ้นอยู่กับเงินเป็นหลัก  ส่วนตัวผมก็ทํามาคับผมใช้สีนกแก้วคับทั้งระบบ  ถ้าผมแนะนํานะคับสีจริงใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้เอาแบบราคาปานกลาง  แต่แลคเกอร์ให้ใช้นกแก้วรับประกันแข็งและทน   ขนาดโดนข่วนยังขัดออกเลย
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010 13:08:01 »

up
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010 13:31:10 »

ผมใช้สี ดูปองค์ครับ เคลือบสี(แลคเกอร์)ใช้ยี้ห้อนกแก้วครับ

สีดูปองค์จะสดใสกว่านกแก้วนิดหน่อย

จากที่ถามช่างทำสีมาหลายๆอู่

ส่วนใหญ่เลยนะครับช่างจะบอกว่าสีนกแก้วดีที่สุดแล้วอะครับ

ส่วนแลคเกอร์เคลือบนี้ยกนิ้วให้นกแก้วครับ ดีมากๆครับ

ส่วนยื้ห้อที่ดีกว่านี้คิดว่าก็น่าจะมี ก็คงจะแพงน่าดูแต่คุณภาพคงสู้ นกแก้ว ได้เท่าไรแค่ไหนอะครับ

ส่วนที่ทำสี อู่ทำสี แนะนำหาอู่ที่มีอุปกรณ์มาตรา และไกล้บ้านเรามากที่สุดครับ เดินไปดูได้ทั้งวัน ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
moonlord
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010 15:44:31 »

การทําสีขึ้นอยู่กับเงินเป็นหลัก  ส่วนตัวผมก็ทํามาคับผมใช้สีนกแก้วคับทั้งระบบ  ถ้าผมแนะนํานะคับสีจริงใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้เอาแบบราคาปานกลาง  แต่แลคเกอร์ให้ใช้นกแก้วรับประกันแข็งและทน   ขนาดโดนข่วนยังขัดออกเลย

แข็งจริงครับแต่จะกรอบด้วยโดนอะไรเข้าจะไม่เป็นรอยง่ายแต่ถ้าแรงในระดับหนึ่งจะกระเทาะออกเป็นแผ่นๆ
บันทึกการเข้า
ทรูโทน.kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,998



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2010 17:07:06 »

ถ้าทำสีเป็นสีพื้นๆ เช่น ดำ แดง ขาว (สีโซลิค)คือสีที่ไม่มีเม็ดบรอนซ์ให้ทำเป็นทูkครับ 2-1(แห้งช้า)จะเงาและหนาและแข็งกว่า แต่ถ้าเป็นสีเมทลิค(คือสีที่มีเม็ดบรอนซ์ มุก)จะทำเป็นทูkไม่ได้ต้องเคลือบทับหน้าด้วยแลคเกอร์อีกทีครับ ดูปองค์ก็ได้ครับ(แต่ต้องแท้นะครับ)ไม่ใช่ดูปองค์แต่ฉลาก
บันทึกการเข้า

รูปรถปัจจุบัน  (ส่วนมากโอท๊อป)
โทร 0841677862 0817092384 มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!