ของผมเครื่องเดิม 4E เกียร์ MT ตอนนี้ลง 7A เกียร์ Auto อัตราสิ้นเปลืองไม่แตกต่างเท่าไรครับ ไหนๆจะลงเครื่องทั้งที่เล่น 7A ดีกว่าครับอัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ ไม่ต้องลุ้นตอนเร่งแซง
ออกต่างจังหวัดบ่อยเล่น 7A เครื่อง 1800 คนนั่งเต็มคันรวมของก็ยังมีกำลัง ไม่เหมือนเครื่องเดิมครับ เครื่องตัวนี้ไม่ต้องแปลงอะไรมากครับ สำคัญที่ระบบไฟ ,การวายริ่ง หาอู่ที่รู้จริงนะครับ
ไม่งั้นตามแก้กันปวดหัวครับ ค่าเครื่องประมาณหมื่นปลายถึง สองหมื่นกลางๆ ค่าวาง + ค่าวายริ่งสาย ประมาณหนึ่งหมื่นครับ แล้วแต่อู่
แล้ว คุณ aon-101 ลงมานานหรือยังครับ แล้วช่างที่วางใ้ห้คุณนี่เค้ารู้จิงหรือป่าวคับ มีปัญหาบ้างหรือป่าว ถ้าดีแนะนำบ้างนะครับสำหรับช่าง
ส่วนค่าเครื่อง นี่ เป็นราคารวมเกียร์ AT ด้วยใช่ป่าวคับ แล้วต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างหรือป่าวครับสำหรับการวางเช่นเบรค หรือ เพลาขับอะไรประมาณนี้ ครับ
แต่อ่านกระทู้เก่า ๆ เห็นว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
ผมลงมา 3 ปีแล้วครับไม่มีปัญหาอะไร ได้อู่ดีครับ แต่ราคาแรงอยู่ และคิวยาวครับ
เครื่องผมให้ทางอู่หาให้ ของผมเป็นตัว 7A Twin Coil ราคาที่ว่านี่เครื่อง+ กล่อง + เกียร์ครบครับ ที่ต้องเพิ่มเติมคือ
หม้อน้ำประมาณพันกว่าครับ ต้องหาของเกียร์ออโต หรือ แยกออยเกียร์เอาครับ และแนะนำให้เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่งไปด้วยเลยประมาณ พันกว่า ตอนยกเครื่องออกเพื่อความสะดวกในการเปลี่ยน
ส่วนจานเบรคนี่แล้วแต่ครับมีหลายราคาถ้าจานใหญ่ธรรมดาก็พันต้นๆ ถ้า 2 พอตก็สามพันกว่าพวกจานนี่มาเปลี่ยนที่หลังได้ไม่ยุ่งยากครับ เพลานี่ผมจำไม่ได้
แต่น่าจะใช้ของเดิมไม่ได้เปลี่ยนครับ ส่วนอู่ที่ลงเครื่องเก่งๆในนี้มีเยอะครับ ลองหาดูหน้าซื้อขายครับ
เครื่อง 7A มีแบบจานจ่าย กับ แบบ twin coil รุ่นTwin Coil ใช้ไปสักพักจะมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาบ้าง ช่างชำนาญยังน้อย
ถ้าหาช่างไม่ได้แนะนำรุ่นจานจ่ายน่าจะดีกว่าเพราะหาช่างง่ายกว่า สามารถปรับตั้งไฟ หรือตั้งรอบได้
เท่าที่ใช้มา 7A ตรงกับการใช้งานของผม อัตราเร่งแซงในเมืองดีครับไม่รอรอบ ขับทางไกลใช้ความเร็วก็ถือว่าดีจะเริ่มตื้อๆช่วง 160
ถ้าขับเลื่อยๆก็ประหยัดวิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 2000นิดๆเอง ดูแลง่ายไม่จุกจิกครับ