AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:02:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากลงเครื่องใหม่ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน ไม่มีความรู้เลยครับ  (อ่าน 3904 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:27:57 »

แต่ก่อนผมเคยใช้4e-fe 1300 ตอนนี้ใช้5e-fe 1500คับ
อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้กันได้คับ

ลองดูเผื่องบน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2010 20:33:03 โดย coconut778 » บันทึกการเข้า
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:28:29 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 21:34:12 »

แต่ก่อนผมเคยใช้4e-fe 1300 ตอนนี้ใช้5e-fe 1500คับ
อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้กันได้คับ

ลองดูเผื่องบน้อย

ผมก้อเพิ่งใช้พังไปครับ 5e fe 1500 cc ก้อที่จะเอาลงแล้วเปลี่ยนใหม่นี่หละครับ
ถามมาแล้ว 5e fe 12k ถ้ารวมเกียร์ ก้อ 18k ครับ
ไหน ไหน ก้อเปลี่ยนจึงอยากถามข้อมูลให้ครอบคลุม ครับ
บันทึกการเข้า
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 22:10:24 »

แต่ก่อนผมเคยใช้4e-fe 1300 ตอนนี้ใช้5e-fe 1500คับ
อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้กันได้คับ

ลองดูเผื่องบน้อย

ผมก้อเพิ่งใช้พังไปครับ 5e fe 1500 cc ก้อที่จะเอาลงแล้วเปลี่ยนใหม่นี่หละครับ
ถามมาแล้ว 5e fe 12k ถ้ารวมเกียร์ ก้อ 18k ครับ
ไหน ไหน ก้อเปลี่ยนจึงอยากถามข้อมูลให้ครอบคลุม ครับ

ถ้าผมเปนพี่นะผมวาง7aเพราะออกต่างจังหวัดบ่อยติดแก๊สแล้วด้วยประหยัด
แต่ถ้างบจำกัดคงวาง5e-fe เหมือนเดิม
ลองคิดดูไหนๆจะเปลี่ยนเครื่องทั้งทีเป็นผมผมก้ไม่วางเครื่องตัวเดิมที่เคยวางมาแล้วถ้าไม่งบจำกัดจิงๆ
ตอบยากคับแล้วแต่อยุที่การใช้งานแล้วก้ความชอบ

แต่เป็นผมผมอยากลองวางฝาดำอะ

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 22:13:42 »

ปรึกษา น้าแฟร์ ดู คนนี้เขาวาง 7A บ่อยๆ ดูที่ห้อง ซื้อขาย เลย
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 22:16:10 »

7Aเลยครับกำลังดี
บันทึกการเข้า
aon-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 23:09:20 »

ของผมเครื่องเดิม 4E เกียร์ MT ตอนนี้ลง 7A เกียร์ Auto อัตราสิ้นเปลืองไม่แตกต่างเท่าไรครับ  ไหนๆจะลงเครื่องทั้งที่เล่น 7A ดีกว่าครับอัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ ไม่ต้องลุ้นตอนเร่งแซง
ออกต่างจังหวัดบ่อยเล่น 7A เครื่อง 1800 คนนั่งเต็มคันรวมของก็ยังมีกำลัง ไม่เหมือนเครื่องเดิมครับ เครื่องตัวนี้ไม่ต้องแปลงอะไรมากครับ สำคัญที่ระบบไฟ ,การวายริ่ง หาอู่ที่รู้จริงนะครับ
ไม่งั้นตามแก้กันปวดหัวครับ  ค่าเครื่องประมาณหมื่นปลายถึง สองหมื่นกลางๆ  ค่าวาง + ค่าวายริ่งสาย ประมาณหนึ่งหมื่นครับ แล้วแต่อู่   เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2010 23:23:27 โดย aon-101 » บันทึกการเข้า

...    ...     ... HI ..  
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 00:09:29 »

ของผมเครื่องเดิม 4E เกียร์ MT ตอนนี้ลง 7A เกียร์ Auto อัตราสิ้นเปลืองไม่แตกต่างเท่าไรครับ  ไหนๆจะลงเครื่องทั้งที่เล่น 7A ดีกว่าครับอัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ ไม่ต้องลุ้นตอนเร่งแซง
ออกต่างจังหวัดบ่อยเล่น 7A เครื่อง 1800 คนนั่งเต็มคันรวมของก็ยังมีกำลัง ไม่เหมือนเครื่องเดิมครับ เครื่องตัวนี้ไม่ต้องแปลงอะไรมากครับ สำคัญที่ระบบไฟ ,การวายริ่ง หาอู่ที่รู้จริงนะครับ
ไม่งั้นตามแก้กันปวดหัวครับ  ค่าเครื่องประมาณหมื่นปลายถึง สองหมื่นกลางๆ  ค่าวาง + ค่าวายริ่งสาย ประมาณหนึ่งหมื่นครับ แล้วแต่อู่   เหอๆๆ

แล้ว คุณ aon-101 ลงมานานหรือยังครับ แล้วช่างที่วางใ้ห้คุณนี่เค้ารู้จิงหรือป่าวคับ มีปัญหาบ้างหรือป่าว ถ้าดีแนะนำบ้างนะครับสำหรับช่าง
ส่วนค่าเครื่อง นี่ เป็นราคารวมเกียร์ AT ด้วยใช่ป่าวคับ แล้วต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างหรือป่าวครับสำหรับการวางเช่นเบรค หรือ เพลาขับอะไรประมาณนี้ ครับ
แต่อ่านกระทู้เก่า ๆ เห็นว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
บันทึกการเข้า
aon-101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 03:06:10 »

ของผมเครื่องเดิม 4E เกียร์ MT ตอนนี้ลง 7A เกียร์ Auto อัตราสิ้นเปลืองไม่แตกต่างเท่าไรครับ  ไหนๆจะลงเครื่องทั้งที่เล่น 7A ดีกว่าครับอัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ ไม่ต้องลุ้นตอนเร่งแซง
ออกต่างจังหวัดบ่อยเล่น 7A เครื่อง 1800 คนนั่งเต็มคันรวมของก็ยังมีกำลัง ไม่เหมือนเครื่องเดิมครับ เครื่องตัวนี้ไม่ต้องแปลงอะไรมากครับ สำคัญที่ระบบไฟ ,การวายริ่ง หาอู่ที่รู้จริงนะครับ
ไม่งั้นตามแก้กันปวดหัวครับ  ค่าเครื่องประมาณหมื่นปลายถึง สองหมื่นกลางๆ  ค่าวาง + ค่าวายริ่งสาย ประมาณหนึ่งหมื่นครับ แล้วแต่อู่   เหอๆๆ

แล้ว คุณ aon-101 ลงมานานหรือยังครับ แล้วช่างที่วางใ้ห้คุณนี่เค้ารู้จิงหรือป่าวคับ มีปัญหาบ้างหรือป่าว ถ้าดีแนะนำบ้างนะครับสำหรับช่าง
ส่วนค่าเครื่อง นี่ เป็นราคารวมเกียร์ AT ด้วยใช่ป่าวคับ แล้วต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างหรือป่าวครับสำหรับการวางเช่นเบรค หรือ เพลาขับอะไรประมาณนี้ ครับ
แต่อ่านกระทู้เก่า ๆ เห็นว่าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ

ผมลงมา 3 ปีแล้วครับไม่มีปัญหาอะไร ได้อู่ดีครับ แต่ราคาแรงอยู่ และคิวยาวครับ
เครื่องผมให้ทางอู่หาให้  ของผมเป็นตัว 7A Twin Coil ราคาที่ว่านี่เครื่อง+ กล่อง  + เกียร์ครบครับ ที่ต้องเพิ่มเติมคือ
หม้อน้ำประมาณพันกว่าครับ ต้องหาของเกียร์ออโต หรือ แยกออยเกียร์เอาครับ  และแนะนำให้เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่งไปด้วยเลยประมาณ พันกว่า  ตอนยกเครื่องออกเพื่อความสะดวกในการเปลี่ยน
ส่วนจานเบรคนี่แล้วแต่ครับมีหลายราคาถ้าจานใหญ่ธรรมดาก็พันต้นๆ ถ้า 2 พอตก็สามพันกว่าพวกจานนี่มาเปลี่ยนที่หลังได้ไม่ยุ่งยากครับ เพลานี่ผมจำไม่ได้
แต่น่าจะใช้ของเดิมไม่ได้เปลี่ยนครับ  ส่วนอู่ที่ลงเครื่องเก่งๆในนี้มีเยอะครับ ลองหาดูหน้าซื้อขายครับ
เครื่อง 7A มีแบบจานจ่าย กับ แบบ twin coil  รุ่นTwin Coil ใช้ไปสักพักจะมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบาบ้าง ช่างชำนาญยังน้อย
ถ้าหาช่างไม่ได้แนะนำรุ่นจานจ่ายน่าจะดีกว่าเพราะหาช่างง่ายกว่า สามารถปรับตั้งไฟ หรือตั้งรอบได้
เท่าที่ใช้มา 7A ตรงกับการใช้งานของผม  อัตราเร่งแซงในเมืองดีครับไม่รอรอบ ขับทางไกลใช้ความเร็วก็ถือว่าดีจะเริ่มตื้อๆช่วง 160
ถ้าขับเลื่อยๆก็ประหยัดวิ่ง 100 รอบอยู่ที่ 2000นิดๆเอง ดูแลง่ายไม่จุกจิกครับ   สุดยอด
 
บันทึกการเข้า

...    ...     ... HI ..  
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 09:19:14 »

7Aเลยครับกำลังดี
หนับหนุนๆๆๆๆครับ อยากเปลี่ยนจาก 4afe เป็น 7a เหมือนกัน อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 12:18:43 »

ขอบคุุ๊ณ aon-101 มากนะคับ้ที่ให้ข้อมูล แล้วใช้ร่วมกับแก๊ส เป็นอย่างไรบ้างคับ ปกติใช้เครื่อง 5e fe จูนบ่อยมาก (แบบดูดครับ) หม้อต้มรุ่นเก่าอะ
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 14:33:06 »

ปรึกษา น้าแฟร์ ดู คนนี้เขาวาง 7A บ่อยๆ ดูที่ห้อง ซื้อขาย เลย

ตามพี่คนนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 18:02:06 »

ปรึกษา น้าแฟร์ ดู คนนี้เขาวาง 7A บ่อยๆ ดูที่ห้อง ซื้อขาย เลย

ตามพี่คนนี้เลยครับ

ขอบคุณครับ เข้าไปอ่าน น้าแฟร์ มาแล้วครับ แจ่มมากครับ เด๋ว รอใบเสนอ ราคาอยู่ พร้อมคำนวนตังค์ ด้วยครับ ขอบคุณเพื่อนใน AE Club มากนะคับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 22:51:52 »

ขอให้สุขสมหวังโดยเร็วครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!