ที่รอบเครื่อง 1000 เครื่องร้อนหรือยังครับ เพราะถ้าเครื่องเย็นจะมีชดเชยรอบ รอบจะอยู่ที่ประมาณ 1000 เพื่อวอร์มเครื่อง พอเครื่องร้อนรอบจะอยุ่ที่ประมาณ 500-700 ครับ
แต่ถ้าอยู่ที่ 1000 ตลอดอันนี้ไม่รู้ครับ รอฟังคำตอบด้วยคน
เพิ่งสังเกตุตามที่คุณ aon-101 บอกครับ ตอนนี้ เข็มวัดความร้อน (ปกติต้องอยู่ตรงกลางขนานแนวนอน) มาตอนนี้ไม่ได้ขึ้นมาตรงระดับเก่า ชี้ไปที่ 8 นาฬิกากว่าๆ ตลอดครับ
ปล.ล้างปีกผีเสื้อแล้ว ยังเหมือนเดิมครับ
ออกตัวก่อนนะครับ ว่าไม่ได้เก่งเรื่องเครื่องยนต์ แค่แชร์ไอเดียกันนะครับ
ถ้าเครื่องร้อนแล้ว เข็มยังชี้ที่ 8 นาฬิกาผมว่าคงมีอะไรผิดปกติแล้วครับ รถเพิ่งลงเครื่องเอาไปให้อู่ที่ลงเครื่องเช็คดูดีกว่าครับ
แต่ผมเคยเจออาการคล้ายกันครับ เซ็นเซอร์หม้อน้ำช็อตเลยฟ้องเหมือนกับเครื่องร้อนตลอด บิดกุญแจพัดลมหน้าเครื่องติดตลอด รอบต่ำและไม่ชดเชยรอบ
ส่วนของคุณกลับกัน ถ้าเป็นที่เซ็นเซอร์หม้อน้ำอย่างที่ว่านี่ผมว่ามันน่าจะขาด หรือค่าโอมห์ยืด เลยฟ้องเหมือนกับเครื่องเย็นตลอด
และถ้าเครื่องเย็นจะมีชดเชยรอบ รอบจะอยู่ที่ประมาณ 1000 เพื่อวอร์มเครื่อง
ลองดูพัดลมหน้าเครื่องด้วยนะครับว่าทำงานไหม
เพราะถ้าเซ็นเซอร์ฟ้องว่าเครื่องเย็นพัดลมหน้าเครื่องจะยังไม่ทำงาน และระบายความร้อนแย่ลง น้ำในหม้อน้ำยุบครับ
ถ้าพัดลมหน้าเครื่องไม่ทำงานรีบเอารถเข้าเช็คด่วนนะครับ เดี๋ยวเครื่องฮีทครับ