AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 02:43:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดิมๆ  (อ่าน 2765 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 01:41:27 »

พอดีวันเสาร์ไปทำแอร์พอดีกะมีรถมาทำด้วยอีกคันเป็น AE110  สังเกตเห็นขอ้แตกต่างแล้วจึงมีปัญหา  ตามรูปครับ

รถผมAE111ไฮทอร์คเครื่อง 4A-Fe 
อีกคันAE110 เครื่อง5A-Fe

รถทั้งสองคันเป็นเกียร์ธรรมดา  ที่สังเกตคือ  เฮดรถผม  เป็น 4-2-1  110เป็น 4-1  เฮดผมจะยื่นใกล้หม้อน้ำมากกว่าเพราะยาวกว่า  O2รถผมฝั่งอยู่หลังจากเฮดเป็นแบบแป้น  110 O2ฝั่งอยู่ที่เฮด

ที่ผมสงสัยคือ
- O2แบบสี่เส้น  กะแบบเส้นเดียวอันไหนดีกว่ากัน
- เครื่อง7A-FE M/T เฮดเป็นแบบไหนยื่นมาเท่ากันกับของผมไหม  และA/Tเป็นแบบไหนยาวประมาณไหน
- ถ้าเปลี่ยนเฮดกันของเค่รื่องแต่ละตัว(4A 5A 7A)จะวิ่งดีเหมือนเดิม  แย่กว่าเดิม  รึว่าดีกว่าเดิมไหม 

สงสัยจึงถามครับ  ขอบคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 08:40:36 »

เรื่อง O2 ที่ผมอ่านมานะ 1 เส้น หรือ 4 ก็ทำงานเหมือนกันครับ แต่ถ้าสังเกต 1 เส้นจะฝั่งใกล้ เฮดเลย เพราะว่ามันร้อนมากอยู่แล้ว ส่วนแบบ 4 เส้น จะไปฝังไกลหน่อย ผมเห็น Corona ไปฝั่งที่ หลังข้ออ่อนเลย ไกลมากๆ แต่ 4 เส้นจะมีฮีตเตอร์ในตัว O2 ร้อนเองเลย

และอ่านๆมา เฮดที่เป็นท่อจะวิ่งดีกว่า เฮดที่เป็นเหล็กหล่อครับ ผมว่าน่าจะมาจากท่อน 4-2 มันยาวกว่านั่นเอง ทำให้การตีกันของระบบไอเสียมีน้อยกว่า แบบ เหล็กหล่้อ ของผมเป็นแบบเหล็กหล่อ แต่มัน ก็เป็น 4-2-1 นะครับ แต่สั่นนิดเดียวเอง อยากจะลองเหมือนกันว่าจะวิ่งดีกว่ากันแค่ไหน เคยลองแต่เครื่อง 3E วิ่งดีกว่าจริงครับ
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 10:06:14 »

ของผมก็4-2-1เป็นแบบท่อวิ่งดีกว่าเดิม แล้วก็มีโบโฟอีกต่อแล้วก็พักปลายไส่บิดเกียว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!