AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 14:39:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องครัชรถที่ครับ  (อ่าน 1981 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 มกราคม 2556 12:16:50 »

จะเปลี่ยนครัชใหม่ของเก่าเริ่มหมดแล้วครับจะถามว่าจะเปลี่ยนครัชใหม่ต้องซื้ออะไหล่ตัวไหนบางครับที่ผมเข้าใจมี 3 อย่างใช่หรือเปล่าครับ
1. แผ่นครัช
2.หวีครัช
3.ลูกปืนครัช
แล้วถ้าจะเล่นชุดครัชแต่งต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับแนะนำให้ที่ครับ มีอะไรเพิ่มเติมช่วยบอกที่ครับ
รถผม 5A-FE ครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 12:20:28 »

ก็มีตามนั้นครับ ถ้าจะให้ดู ก็ก้ามปูอีกตัวนึง

ส่วนตัวผมใช้ครัช+หวี Beral ครับ ไม่แข็ง จับโดดดี
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 19:37:04 »

ผ้า+หวี ใช้ของExedyกล่องสีเทาก็พอคับ จับดีัใช้ได้ แล้วก็ซื้อซีลท้ายเครื่องไปเปลี่ยนด้วยนะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120510.msg2414250#msg2414250
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 19:44:03 »

ผ้า+หวี ใช้ของExedyกล่องสีเทาก็พอคับ จับดีัใช้ได้ แล้วก็ซื้อซีลท้ายเครื่องไปเปลี่ยนด้วยนะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120510.msg2414250#msg2414250
ตามท่านนี้เลยครับ ผมเองก็ใช้อยู่ (บอกให้มันใช้นี่แหละ ตอนแรกมันจะล่อคลัชทองแดง)

เพราะ Exedy ชุดนี้ จับอยู่สบายๆครับ ราคาไม่แรงด้วย เพราะถามว่ารถเรากำลังไม่ได้มากขนาด 200 ม้า

แรงบิดก็ไม่ได้มากกว่า 200 Nm ผ้าเดิมๆ Exedy และชุดคลัชชุดนี้เอาอยู่สบายครับ

แล้วก็เพิ่มเติมนอกจาก 3 อย่างที่บอกมาครับ คือ ก้ามปูคลัช เปลี่ยนเผื่อไว้เลยครับ เสียค่าแรงทีเดียว

เพราะก้ามปูที่ไว้ถ่างคลัชมันคงล้าบ้างแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 21:53:47 »

ขอถามเพิ่มเติมนิสนึงนะครับ ระหว่างผ้าครัชเดิม กับ ผ้าครัชกึ่งทองแดง มันต่างกันยังไงหรอครับ อันไหนดีกว่ากัน แล้วแบบกึ่งทองแดงจะช่วงให้ออกตัวรอบไม่ห้อยได้หรือป่าวครับ อันไหนขับได้สนุกกว่ากัน
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
poom_ae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:10:16 »

ก็มีตามนั้นครับ ถ้าจะให้ดู ก็ก้ามปูอีกตัวนึง

ส่วนตัวผมใช้ครัช+หวี Beral ครับ ไม่แข็ง จับโดดดี
beral มีของเก๋งด้วยหรอคับ นึกว่ามีแต่พวกควันดำ ราคาหวีเท่าใหร่คับ
บันทึกการเข้า

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:21:55 »

ขอบคุณน้าทุกท่านครับที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2556 22:39:29 »

หวี
ก็มีตามนั้นครับ ถ้าจะให้ดู ก็ก้ามปูอีกตัวนึง

ส่วนตัวผมใช้ครัช+หวี Beral ครับ ไม่แข็ง จับโดดดี
beral มีของเก๋งด้วยหรอคับ นึกว่ามีแต่พวกควันดำ ราคาหวีเท่าใหร่คับ

หวีพร้อมผ้ากึ่งทองแดง  3000 บาทครับ จ้างมอไซค์มาส่งถึงที่+300 จับดีกว่างานไทยทำหลายๆเจ้าครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 20:32:58 »

ขอถามเพิ่มเติมนิสนึงนะครับ ระหว่างผ้าครัชเดิม กับ ผ้าครัชกึ่งทองแดง มันต่างกันยังไงหรอครับ อันไหนดีกว่ากัน แล้วแบบกึ่งทองแดงจะช่วงให้ออกตัวรอบไม่ห้อยได้หรือป่าวครับ อันไหนขับได้สนุกกว่ากัน
รอบห้อย คือยังไงครับ รอบตก แล้วกระตุกๆ ใช่มั๊ยครับ

ถ้าผ้าเดิมรอบห้อย ผ้ากึ่ง ห้อยกว่าแน่นอนครับ ถ้าเครื่องไม่มีกำลัง เพราะผ้ามันจะหนึบมากๆ

ส่วนถ้าถามว่าอันไหนขับสนุกกว่ากัน ต้องดูการใช้งานน่ะครับ ถ้าซิ่งบ่อย สับเกียร์ไวๆ ผ้ากึ่งดีกว่าแน่นอน

เพราะจับดีกว่า ลื่นยาก แต่ถ้าขับในเมืองหรือขับช้า ปล่อยคลัชช้าๆ แนะนำผ้าธรรมดาครับ

เพราะถ้าผ้ามันหนึบเกินไป เดี๋ยวจะเลี้ยงรอบยาก ที่สำคัญอาจจะสั่นไหวด้วย ถ้าออกตัวช้าๆ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 21:15:03 »

คำที่ว่าจับดีหรือจับลื่นมันเป็นยังไงอ่ะครับ รบกวนที พอดีเพิ่งมาหัดเล่นเกียธรรมดาอ่ะครับ เลยไม่รู้เรื่องอะไรเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2556 21:47:22 »

ก็จับดี คือปล่อยคลัชจากขาคลัชปุ๊ป สามารถทำให้รถเคลื่อนที่ได้เลยอ่ะครับ

การจะจับดี หรือ ลื่นนั้น บางทีก็ไม่ได้เกี่ยวกับ ผ้าคลัชอย่างเดียว แต่หวีคลัช (ตัวกด) ก็สำคัญ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!