AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 01:33:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อโล่งมีผลต่อ รอบเครื่องและความเร็วรึเปล่าครับ  (อ่าน 3535 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 00:15:49 »

คือว  รถผมตอนนี้

ซุปอะครับ  ความเร็วประมาณ 90 รอบเครื่องไปซะ 3 พันละครับ  ความเร็ว 100 กว่าๆนี่ก็รอบไปที่ 3400 แล้วอะครับ ที่ เกียร์ 5 ขับเรื่องๆๆ แชน เกียร์1 2 3 4 ที่ 3000 รอบ เพื่อขึ้น 5


วันนี้ได้ไปนั่ง รถซุป คันอื่นดู  ความเร็วเค้าร้อยนิดๆ รอบประมาณ 3000 เลยอยากรู้ว่า มันเกี่ยวกับ ที่ท่อโล่งด้วยรึเปล่าครับ


ท่อ 2.2 ทั้งเส้น พักกลางใบนึง   ปลายใส้ตรง 2.2 โล่งๆ

เลยอยากรู้ว่าเกี่ยวมั้ยอะครับ ถ้า  เกี่ยว จะได้ไป   ตีไซเลนเซอร์ รูเล็กๆ ให้มันอั้นกว่านี้นิสนึงครับบ  


ขอบคุณมากคร้าบบบบ


ล้อ  15"  ยาง 195/50 ครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 00:22:27 »

ความเร็วกับรอบไม่เกี่ยวกันกับขนาดท่อ ผมว่าน่าจะเป็นที่อัตราทดเกียร์หรือเฟืองท้ายมากกว่าครับ

รถผมใส่พักกลางรอบอั้นหน่อยกับใส่ท่อโล่ง รอบกับความเร็วก็เท่าเดิม

ไม่งั้นเดินท่อ4นิ้ว รอบกับความเร็วมันก็ต้องเพี๊ยนด้วยใช่ไหมละครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 00:26:50 »

ความเร็วกับรอบไม่เกี่ยวกันกับขนาดท่อ ผมว่าน่าจะเป็นที่อัตราทดเกียร์หรือเฟืองท้ายมากกว่าครับ

รถผมใส่พักกลางรอบอั้นหน่อยกับใส่ท่อโล่ง รอบกับความเร็วก็เท่าเดิม

ไม่งั้นเดินท่อ4นิ้ว รอบกับความเร็วมันก็ต้องเพี๊ยนด้วยใช่ไหมละครับ


อ๋อครับ   

แล้วเฟืองท้าย   สามห่วงกับตูกเป็ด มันต่างกันมั้ยครับ เพราะของผม 101 อีกคันตูดเป็ด

แล้วก็ เครื่องของผมตูดเกียร์เป็นเหล็ก สีดำ  ส่วนของอีกคัน ตูดมิเนียม สีเงิน   แม็พสีเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 00:36:17 »

เสริมอีก อย่างไมล์ความเร็วรถ แต่ละคันก็แข็งไม่ค่อยจะเท่ากันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 00:54:11 »

ความเร็วกับรอบไม่เกี่ยวกันกับขนาดท่อ ผมว่าน่าจะเป็นที่อัตราทดเกียร์หรือเฟืองท้ายมากกว่าครับ

รถผมใส่พักกลางรอบอั้นหน่อยกับใส่ท่อโล่ง รอบกับความเร็วก็เท่าเดิม

ไม่งั้นเดินท่อ4นิ้ว รอบกับความเร็วมันก็ต้องเพี๊ยนด้วยใช่ไหมละครับ


อ๋อครับ   

แล้วเฟืองท้าย   สามห่วงกับตูกเป็ด มันต่างกันมั้ยครับ เพราะของผม 101 อีกคันตูดเป็ด

แล้วก็ เครื่องของผมตูดเกียร์เป็นเหล็ก สีดำ  ส่วนของอีกคัน ตูดมิเนียม สีเงิน   แม็พสีเดียวกันครับ


เฟืองท้ายที่เกียร์ครับไม่ใช่ที่รถ ฝาดำ5เกียร์ 4.3xxx ฝาดำ6เกียร์4.5xxx FE 4.1xxx ประมาณนี้ครับจำเลขไม่แม่นเท่าไหร่

ซุปไม่แน่ใจ

ไฟวิล>ครัช>เฟืองเกียร์1-5>เฟืองท้าย>เต็ดหรือไม่เต็ด>เพลา น่าจะประมาณนี้นะครับ

อัตราทดมันก็แปลผันกับ เฟืองเกียร์>เฟืองท้าย ยิ่งเยอะยิ่งจัดรอบสูงความเร็วต่ำจัดจ้านก็ใส่4.5-4.7 ถ้าจะให้ปลายเยอะๆรอบต่ำๆก็ใส่เฟืองท้ายน้อยๆ 4.1แบบของFE ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 01:01:52 »

อ่อค้าบบ บ   ที่จับ  เปิด  GPS  จับความเร็วเลยครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 01:02:59 »

ความเร็วกับรอบไม่เกี่ยวกันกับขนาดท่อ ผมว่าน่าจะเป็นที่อัตราทดเกียร์หรือเฟืองท้ายมากกว่าครับ

รถผมใส่พักกลางรอบอั้นหน่อยกับใส่ท่อโล่ง รอบกับความเร็วก็เท่าเดิม

ไม่งั้นเดินท่อ4นิ้ว รอบกับความเร็วมันก็ต้องเพี๊ยนด้วยใช่ไหมละครับ


อ๋อครับ   

แล้วเฟืองท้าย   สามห่วงกับตูกเป็ด มันต่างกันมั้ยครับ เพราะของผม 101 อีกคันตูดเป็ด

แล้วก็ เครื่องของผมตูดเกียร์เป็นเหล็ก สีดำ  ส่วนของอีกคัน ตูดมิเนียม สีเงิน   แม็พสีเดียวกันครับ


เฟืองท้ายที่เกียร์ครับไม่ใช่ที่รถ ฝาดำ5เกียร์ 4.3xxx ฝาดำ6เกียร์4.5xxx FE 4.1xxx ประมาณนี้ครับจำเลขไม่แม่นเท่าไหร่

ซุปไม่แน่ใจ

ไฟวิล>ครัช>เฟืองเกียร์1-5>เฟืองท้าย>เต็ดหรือไม่เต็ด>เพลา น่าจะประมาณนี้นะครับ

อัตราทดมันก็แปลผันกับ เฟืองเกียร์>เฟืองท้าย ยิ่งเยอะยิ่งจัดรอบสูงความเร็วต่ำจัดจ้านก็ใส่4.5-4.7 ถ้าจะให้ปลายเยอะๆรอบต่ำๆก็ใส่เฟืองท้ายน้อยๆ 4.1แบบของFE ประมาณนี้ครับ
  แหะๆๆ ขอบคุณคร้าบบ ทีแรกก็นึกว่าเป้นที่ท่อ หุหุ    ว่าแต่  ถ้าใส่ท่อ อั้นๆๆ ประหยัดน้ำมันเป่าครับ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 09:25:27 »

เอิกๆบอกแล้วว่าลองมาวิ่งเล่นกัน เพิ่งโมเพิ่มเมื่อวาน

ลื่นปรี๊ทเลย อิ อิ (ล้อเล่นอ่ะ)
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2553 09:55:35 »

เอิกๆบอกแล้วว่าลองมาวิ่งเล่นกัน เพิ่งโมเพิ่มเมื่อวาน

ลื่นปรี๊ทเลย อิ อิ (ล้อเล่นอ่ะ)
อิอิ โมอะไรอ่าคร้าบบ พี่ แน็ต  ว่าแต่โรบา พี่แน็ต มังทะหร่ายอ่าครับ  ซิบหน่อย หุหุ ตอนนี้ สนใจ โรบาอยู่คร้าบบ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
beer_EE_101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


อยากเป็นหนึ่งในใจคุณเสมอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2553 10:51:41 »

ผมว่าจะไปตีปลายท่ออีกนิดอ่ะคับ แต่ถ้าโล่งเกินไปอาจจะทำให้อัตตราเร่งจะน้อยอ่ะคับ ผมว่าน่าจะมีไรเก๊บไว้บ้างอ่ะคับเพื่อจะได้อัตตราเร่งดีขึ้นอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:34:37 »

รถผมวิ่ง 100 รอบประมาณ 2700-2800 ครับ ซุปเซ็ทโบ แต่ถ้าเกินเร่ง 3000 รอบ แอร์ไม่เย็นซะงั้น
ท่อ 2.5 นิ้ว ตรงถึงปลาย ปลายท่อ 2.5 ไส้ตรงครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!