AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:24:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย  (อ่าน 2505 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010 10:31:20 »

 เวียนหัว 5a-fe mt มีตัว O2 แบบ1สาย

เช็คที่ขั้วปลั๊กได้ค่าแถวๆ 0.45 V. น่าจะปกติดี

พอเสียบปลั๊กเช็คดูก็แน่ดี เปิดกล่อง diagnostic ที่ Ox1 ได้ค่าแถวๆ 0.040 V. เอง

**อยากทราบว่า O2เซ็นเซอร์ ไปที่ECU ค่าไหนกันแน่ จะเช็คอย่างไรครับ
ไม่รู้ขั้วไหนเป็นขั้วไหน  แถมไม่รู้จะเช็คอย่างไร

**อีกอย่างพอทราบไหม สายO2 เซ็นเซอร์ ไปที่ECU แล้วค่อยแยกกลับมา diagnostic หรืออย่างไร

แนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010 12:35:07 »

ผมก็มีอาการครับ แบบว่า ใช้ไป2-3วันโค๊ดจะขึ้น เปลีย่น O2มา 3ตัวแล้วไม่หาย อาการเดิมคิดว่าสายไฟน่าจะมีปัญหา

ว่าจะเดินลอยใหม่เลย ดำ2เส้น น้ำเงิน1เส้น ขาว1 เส้น ไม่รู้อันไหนไฟ B+ อันไหนกราว E1 แล้วอันไหน เข้ากล่อง OX อันไหน HT กำลังหาข้อมูลเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 08:24:54 »

ใครเจอเว็บ มีรูป ไดอะแกรมสายไฟ 5a บอกบ้างน๊ะครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 10:25:44 »

ของผมก็คล้ายๆกัน แต่ที่ปล๊กผมสกปรกครับ
บันทึกการเข้า

art@art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


....Four eyes see more than two....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 10:34:21 »

จิ้มที่ ขั้ว Ox กับ E1  ค่าปกติ ที่ 2500 รอบ จะอยู่ในช่วง 0.35 - 0.7 ครับ

สาย O2 สังเกตุง่ายจะมีสายชิลล์หุ้มอยู่   ปกติจะสีดำ  โดยต่อเข้ากล่องECU ขั้ว Ox  และต่อแยกเป็น 2 ทางไปที่กล่อง diag กับตัว sensor
กรณีที่ว่ามาน่าจะเกิดปัญหาที่สายไฟตัวกล่อง diag   
แต่ถ้าวัดที่ กล่อง ECU ได้ค่าช่วงปกติก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 
บันทึกการเข้า

Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 11:30:19 »

ขอบคุณมากครับทุกท่าน

ปัญหาหลักคือ กล่องECU ขั้ว Ox ไม่รู้ขั้วไหน
เลยจิ้มมั่วทีละสาย สายข้า Ecu เป็นสีขาวซะงั้น

รอบเดินเบาก็ได้ค่าแถวๆ 0.080 V. เอง

ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป ไม่รู้จะรื้อได้ไหม สายไฟมัดใหญ่เหลือเกิน
หากเดินสายใหม่ก็ต้องรื้อตัดต่อขั้วECUอีก สายไฟใหม่ก็ไม่รู้ต้องเป็นแบบไหน
 คิดๆอยู่เอาแบบไหนดีหน๋อ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 11:51:35 »

หาวงจร ก่อน ....หาไม่ เจอ 5a ไม่ได้ ทำ นาน แล้ว   หาเจอเดี๋ยว เอา มา ลง ให้ .......แต่จิงๆๆ ไป วัด ตรง กล่อง อีซียู ดี กว่า ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 12:24:05 »

^^^ วัดที่ ECU เจอขั้วแล้วครับ ไฟหายไปเหมือนกัน ไม่รู้หายไปไหน
หากเจอวงจร5A ขอด้วยน๊ะครับ เว็นบอกเจอแต่ 4a จะได้เดินสายไฟถูก เผื่ออนาคตได้ใช้ด้วย

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
art@art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


....Four eyes see more than two....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 12:32:19 »

แนะนำครับ  ย
กกล่อง ECU ออกมา
เปิดฝาออกดูลาย print จะมีเขียนบอกไว้ครับ
ว่า socket ไหน เป็นขั้วอะไรบ้าง
จดเก็บไว้เผื่อใช้ในอนาคต ไม่ต้องงมานั่งไล่จิ้มทีละเส้น
บันทึกการเข้า

Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 16:51:43 »

ขอบคุณครับ พึ่งรู้ว่ามีเขียนด้วย

ไม่รู้จะแก้ปัญหาไฟหายแบบไหนดี
บันทึกการเข้า
Oldman (4AGE-AE92)
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 21:56:14 »

ปกติทั่วไปของ O2 Sensor จะมีค่าแรงดันเปลี่ยนไปตามการเผาไหม้เพื่อกลับมา Compensate ซึ่งค่าจะไม่คงที่  ลองเร่งเครื่องดูค่าแรงดันควรจะต้องเปลี่ยนแปลงครับ (ประสบการณ์จากอีกคันของผม) แต่คันนี้ 4AGE 16V GTI ของผมไม่มี O2 sensor คร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า

นัน

(รู้น้อยแต่แบ่งปัน)
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 22:36:23 »

เหยียบคันเร่ง แรงดันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาครับ

เมื่อวานซื้อO2มาใส่ใหม่จากเชียงกง
ตอนเครื่องร้อนๆ ตอนรอบเดินเบาวัดที่ขั้ว O2เลย
เมื่อวานวัดแถวๆ 0.45 กว่าๆ
วันนี้วัดได้แถวๆ0.15 เอง
มันเป็นบ้าอะไรของมันก็ไม่รู้ปวดหัวกับมันจริงๆ ยอมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!