AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 08:59:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ 4a-fe................... ขัดลื่น หน่อยคับ  (อ่าน 2462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010 21:50:06 »

ว่าจะเอา 4a-fe ไปทำฝา ขัดลื่น  หน่อยคับ แต่อยากได้ข้อมูล แต่ก็รู้ว่า มันได้ไม่คุ้มเสีย ไม่เหมือน ge

แต่ก็อยากทำคับ เพราะหลงรักเครื่องตัวนี้มาก และอยากได้ข้อมูล ว่าต้องไออะไรบ้าง แล้ว ฟิวลิ่งที่ได้ ประมาณไหนคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2010 22:02:35 »

สนใจอยู่เหมือนกัน รอๆๆๆ เทพมาตอบ
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 00:16:43 »

up ครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 00:33:25 »

มันก็คือการ ขยายช่องทางไอดีไอเสีย ให้ไหลเข้า ไหลออกได้ คล่องขึ้นครับ โดยช่างเค้าจะทำการเจียร์ส่วนแต่งส่วนที่เค้าคิดว่ามันขวางทางอากาศออก อันนี้แล้วแต่ประสบการณ์ของช่าง

พอเจียร์เสร็จก็ตกแต่งเก็บงานให้เรียบที่สุดเท่าที่จะเรียบได้ และก้ขัดให้ผิวลื่นเป้นขั้นตอนสุดท้าย
 และคราวนี้ก็แล้วแต่เจ้าของว่าจะ ให้ทำการบดวาล์วด้วยหรือไม่ แต่ส่วนมากจะทำเพราะไหนๆก้รื้อออกมาแล้ว และก็ตั้งวาล์วใหม่ไปด้วยในตัว ที่เหลือก็ล้างให้สะอาดและประกอบกลับ

เท่าที่เคยทำกับฝา GE ผลที่รู้สึกได้คือรอบมาไวขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ถึงกับรอบกวาดแบบตวัดนะครับ ตอนที่ทำบอกเค้าไปว่าไม่ได้ต้องทำเยอะเอาแค่ เอาเม็ดๆส่วนเกินออกและขยายนิดหน่อยก็พอ

เท่าที่เห้นพวกทำกันเยอะๆนั่นก้ขยายไปพอสมควร ขัดมันทั้งไอดีไอเสีย แต่มันก็ต้องขึ้นกับองประกอบอื่นๆด้วย อากาศไหลดีเข้าได้เยอะขึ้น ก็ควรจะต้องปรับน้ำมันและไฟ ตามได้ด้วย
ไอเสียออกได้ดีขึ้น เฮดเดอร์และท่อก็ควรจะระบายได้คล่องด้วย

รอท่านอื่นๆที่เคยทำมาเสริม

ปล ผมไม่เทพนะครับ ทำก็ทำร้านมอเตอร์ไซด์ในจังหวัด ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 00:34:44 »

เอาของผมเปน 7a แทนได้ป่ะ fe เหมือนกัน

ของผมก้อทำเยอะเลยเปลี่ยนปะเก็นหมดชุดใหย่ ขัดลื่น บดวาว อีกมากมาย ทำเพราะรถกินแกสมาแล้วเครื่องหลวมมากๆ

พอทำเสดผลที่ได้คือเครื่องสมบูรณ์มากขึ้น เรื่องกินน้ำมันเครื่องหายไป ควันไหลก้อหายไป ขับแล้วดีกว่าก่อนทำเยอะครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
oui 1pt
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


pts รวบช่าง ระดับเทพ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 10:14:08 »

มันก็คือการ ขยายช่องทางไอดีไอเสีย ให้ไหลเข้า ไหลออกได้ คล่องขึ้นครับ โดยช่างเค้าจะทำการเจียร์ส่วนแต่งส่วนที่เค้าคิดว่ามันขวางทางอากาศออก อันนี้แล้วแต่ประสบการณ์ของช่าง

พอเจียร์เสร็จก็ตกแต่งเก็บงานให้เรียบที่สุดเท่าที่จะเรียบได้ และก้ขัดให้ผิวลื่นเป้นขั้นตอนสุดท้าย
 และคราวนี้ก็แล้วแต่เจ้าของว่าจะ ให้ทำการบดวาล์วด้วยหรือไม่ แต่ส่วนมากจะทำเพราะไหนๆก้รื้อออกมาแล้ว และก็ตั้งวาล์วใหม่ไปด้วยในตัว ที่เหลือก็ล้างให้สะอาดและประกอบกลับ

เท่าที่เคยทำกับฝา GE ผลที่รู้สึกได้คือรอบมาไวขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ถึงกับรอบกวาดแบบตวัดนะครับ ตอนที่ทำบอกเค้าไปว่าไม่ได้ต้องทำเยอะเอาแค่ เอาเม็ดๆส่วนเกินออกและขยายนิดหน่อยก็พอ

เท่าที่เห้นพวกทำกันเยอะๆนั่นก้ขยายไปพอสมควร ขัดมันทั้งไอดีไอเสีย แต่มันก็ต้องขึ้นกับองประกอบอื่นๆด้วย อากาศไหลดีเข้าได้เยอะขึ้น ก็ควรจะต้องปรับน้ำมันและไฟ ตามได้ด้วย
ไอเสียออกได้ดีขึ้น เฮดเดอร์และท่อก็ควรจะระบายได้คล่องด้วย

รอท่านอื่นๆที่เคยทำมาเสริม

ปล ผมไม่เทพนะครับ ทำก็ทำร้านมอเตอร์ไซด์ในจังหวัด ไม่รู้ไม่ชี้
ตามนั้นคับ. . . ฟิวลิ้งก็ขับสนุกแล้วอ่าคับ แต่ก็ต้องทำอย่างอื่นคู่กันไปด้วยอ่าคับ . . . ท่อ ปะเก็น ครัช . . .ขับสนุกคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2010 10:19:23 โดย o u i _ a e » บันทึกการเข้า

ONE POINT
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 10:28:31 »

ถามต่อคับ จากที่ทุกท่านถามมา งบประมาณการทำ สูงมั๊ยคับ ตามที่ น้าๆ ข้างบนให้คำแนะนำมา  คำนับ
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
oui 1pt
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140


pts รวบช่าง ระดับเทพ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 10:35:41 »

ถามต่อคับ จากที่ทุกท่านถามมา งบประมาณการทำ สูงมั๊ยคับ ตามที่ น้าๆ ข้างบนให้คำแนะนำมา  คำนับ
รวบค่าของกะค่าแรง เบ็ดเสร็จ ทั้งหมดก็หลายอยู่อ่าคับ . . .
บันทึกการเข้า

ONE POINT
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 10:43:06 »

เอาของผมเปน 7a แทนได้ป่ะ fe เหมือนกัน

ของผมก้อทำเยอะเลยเปลี่ยนปะเก็นหมดชุดใหย่ ขัดลื่น บดวาว อีกมากมาย ทำเพราะรถกินแกสมาแล้วเครื่องหลวมมากๆ

พอทำเสดผลที่ได้คือเครื่องสมบูรณ์มากขึ้น เรื่องกินน้ำมันเครื่องหายไป ควันไหลก้อหายไป ขับแล้วดีกว่าก่อนทำเยอะครับ

บอกไปสิว่า สวน 4a ฉิวๆ
บันทึกการเข้า


UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 10:48:36 »

รถยิ่งใช้ไปนานๆ ทางเข้าทางออก ของไอดีและไอเสียจะมีสิ่งสปรกเกาะติดอยู่

ยิ่งนานวันยิ่งหนาขึ้น ขัดออกก็ทำให้รู้สึกว่าได้เครื่องใหม่มาใช้ครับ ที่เหลือขึ้นอยู่กับช่างแล้วว่าฝีมือขนาดไหน

เพราะถ้าทำไม่ได้ขนาด รถจะวิ่งไม่ออกเลยครับ

บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 12:09:00 »

เรื่องค่าทำพอร์ทก็แล้วแต่ที่ครับ  ว่าเท่าไหร่ แต่ของพวกนี้ยังไงมันก็มีค่าแรงรื้อประกอบล้าง
ตอนที่ทำครั้งนั้น ค่าใชห้จ่ายทั้งหมดก็ประมาณครึ่งหมื่นครับ

ปล ในหน้าขายของก็เห็นมีที่รับทำอยู่ลองถามๆราคาดูก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 12:12:54 »

เรื่องค่าทำพอร์ทก็แล้วแต่ที่ครับ  ว่าเท่าไหร่ แต่ของพวกนี้ยังไงมันก็มีค่าแรงรื้อประกอบล้าง
ตอนที่ทำครั้งนั้น ค่าใชห้จ่ายทั้งหมดก็ประมาณครึ่งหมื่นครับ

ปล ในหน้าขายของก็เห็นมีที่รับทำอยู่ลองถามๆราคาดูก็ได้ครับ

ราคารวมประเก็นซีลยาง อะไรทั้งหลายไม่เกินหมื่นครับ
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 22:30:40 »

ไหนๆเปิดฝาแล้ว หาประเก็น 7a มาใส่เพิ่มกำลังอัดด้วยน่ะคับ

เอาลิ้นปีก 3s มาแปลงใส่ หรือไม่ก็ คว้านลิ้นปีก แล้วกลึงลิ้นใหม่ มีกล่องสักใบ ก็วิ่งมันแล้วคับ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!