AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 09:24:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอมั่งนานแล้วไม่ได้ลง***เช็คไฟของระบบแอร์ 90-92 ครับ  (อ่าน 8219 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 19:50:47 »

ก็มีใครก็ไม่รู้โทรมาถามว่า เช็คไงมั่งผมก็ไม่ว่างมาบอกสักที วันนี้ฝนตกว่างเลยจัดให้ครบๆเลยครับ อ้อน อ้อน


ระบบแอร์ ของ 90-92  ครับ
ระบบแอร์ของ92 เรานั้นจะแบ่งได้ 2 ชุดครับ ชุกแรก ของพัดลม ชุดที่ 2 ของระบบคอมแอร์ ครับ
ชุดที่1..  เวลาที่พัดลมแอร์ไม่ทำงานเมื่อไร่ให้คุณมุ่งตรงไปที่แรกคือฟิวส์ 30 แอมป์ไต้เท้าเราเลยครับ ตัวที่มันอยู่ในแนวขวาง ตัวกลาง 2 ครับ ถ้าไม่ขาดก็ ตรงไปที่มุมที่วางเท้าฝั่งคนนั่งข้างเลยครับ
ดูที่.1.ฟิวส์ 10 แอมป์ ตัวนั้นขาดไหมมันจะรับไฟมาจาก ตัว 30 แอมป์ อีกที  2.ดูที่เบรคเก้อ ตัวสีดำๆ ว่ามันละลายหรือเปล่า และตัวสุดท้าย  3.คือ รีเลย์ 5 ขาตัวนั้นครับ ว่ามัน ok ใหม เวลา
ถ้าเช็คทุกอย่างแล้วไม่ทำงาน ก็มาเล่นที่สวิตย์ เปิดได้เลยครับ มันอาจจะละลาย หรือเสื่อมไปแล้ว


ระบบของคอมแอร์  เปิดกุญแจ ig ปุ๊บ ไฟจะวิ่งเข้ากล่องแอร์ ในเส้นสีดำไปรอไฟกราว์จาก รีเลย์ 5 ขาของระบบพัดลมเพื่อราการทำงาน จากนั้นพอเราเปิดแอร์  กราว์ก็จะมาเข้ากล่อง แล้ว ปล่อยๆไฟ ลบ ไปที่ รีเลย์ เปิดหน้าครัซคอมแอร์กะชุดชดเชยรอบในเส้นสีฟ้า ส่วนเส้นที่เหลือของกล่องแอร์ เช่น เหลือเขียว เขียวอ่อน คุ่นี้ของเทอโม เร่งน้ำยาแอร์ครับ  ส่วนสายที่เหลือก็เป็นพวก วัดแรงดันน้ำยาแอร์  สวิตย์กด a/c  พวกนี้ครับ  เวลาเช็คว่ากล่องแอร์เสียใหม ให้เอามิเตอร์ขั่วบวกจิ้มที่ เส้นสีดำ แล้วสายลบของมิเตอร์จิ้มลงกราวในรถ เช็คดูว่าไฟ ig มาไหมถ้ามาก็ทำการเปิดพันดลมแอร์เลย  แล้วให้เอาสายสีดำของมิเตอร์ มาจิ้มที่สายสัขาวคาดดำว่าไฟจากรีเลย์พัดลมมาใหม ถ้ามาก็ให้เช็คอย่างอื่นต่อ  โดยการ เอาสายลบของมิเตอร์นั้นแหละไปจิ้มที่เส้นสีฟ้า ของกล่องแอร์ ดูว่า มีไฟขึ้น 12 โวล์หรือเปล่า แล้วลองเลื่อนแถบเร่งอุณหภูมิดูว่า ถ้ามาทางปิดหมดมิเตอร์จะเหลือ 0 โวล์ไหมถ้าเร่งมันจะเป็น 12 โวลไหม  เวลากด A/C จาก 12 โวล์จะเหลือ 0 โวล์ใหม  
ถ้าเป็น ตามที่ผมว่ามานั้นคือกล่องแอร์ยังใช้ได้อยู่ครับ  
รูปกล่องแอร์



มาที่ รีเลย์ เปิดวงจรของหน้าครัซคอมแอร์ กะชุดชดเชยรอบกันครับ จะมี รีเลย 1 ตัวในกล่องฟิวใบเลย เขียนว่า mgc ถ้าจำไม่ผิด ไต้ขั่วของรีเลย์ จะ มี 4 ขา
1.   สีฟ้าแดง คือไฟ + ที่มาจากการโยกสวิตย์เปิดแอร์  
2.   สีดำคาดเหลืองคือไฟ + IG
3.   สีขาวคาดดำคือไฟบวกที่วิ่งไปหาคอมแอร์และชุดชดเชยรอบแอร์
4.   สีฟ้าคาดส้ม คือเส้นที่มาจากกล่องแอร์ ในเส้นสีฟ้าที่ผมบอกด้านบนไงละครับ  

รูปไต้ปลักรีเลย์


แต่ก่อนจะเช็คทุกอย่างต้องดูหน่อยครับว่า น้ำยาแอร์ขาดไหม  สายไฟที่หน้าครัซหลุดหรือเปล่า ส่วนสายไฟเส้นอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึง อย่างเช่นที่คอมแอร์ ที่ต่อไปยังกล่องเครื่อง อะไรพวกนี้ ถ้าช่างของคุณวายสายมา แล้วใช้กล่องแอร์ ตรงรุ่นเครื่องตัวนั้นค่อยว่ากันอีกที เพราะผมก็ ไม่เคยวายให้ใครหรอกครับ .....หวังว่าคงมีประโยชน์กะ ชาว 90-92 ทุกท่านนะครับ


แก้แล้วนะ อิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2010 20:43:15 โดย azuma » บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2010 20:09:40 »

แดงไปหมด
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 01:14:50 »

ความรู้อีกแล้ว... ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
พลตรี มะโน ณ ลำตะคลอง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2010 12:34:19 »

ได้ความรู้ครับผม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
fridaynight
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,929


ติดต่อผมได้ที่ 0-909-737-865


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010 08:50:27 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เขาเรียกผมว่า "น้าสุ"
นานาทรรศนะกับน้องหงส์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71662.0
ขายไปเรื่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18468.0
okiix503
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 984


AE-92GTI - れるのでしょうか-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2010 12:57:46 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า


กระทู้ขายของ92: http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43318.0
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010 18:29:40 »

 สุดยอดสุดยอดเลย ถ้าอยู่เชียงใหม่จะขอต่อไมล์ยาวกับแอร์ให้สักหน่อย  คำนับ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2010 21:29:34 »

สุดยอดสุดยอดเลย ถ้าอยู่เชียงใหม่จะขอต่อไมล์ยาวกับแอร์ให้สักหน่อย  คำนับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010 15:46:48 »

อยากได้วงจรเเอร์ AE 101 กับ  EE 101 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jo86
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


http://www.tigertempletours.com/


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 10:24:47 »

ลิ้นหน้าสวย ล้อกล้วยก็งาม สุดจิงๆคันนี้ อิอิ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 12:40:20 »

แหล่ม ขอเก็บไว้เลย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nanjana1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2012 22:09:54 »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 15:53:59 »

แล้ว วงจรพัดลมระบายคามร้อนหน้าคอนเดนเซอร์ละครับพี่..
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 20:42:38 »

อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นดีครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 01:27:10 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
nanjana1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 เมษายน 2012 09:37:56 »

ต่อยอดครับหลังจากที่ได้ความรู้อันนี้ไปแล้ว(ปล.ถูกดัดแปลงมาแล้วสายไฟพัดลมคอนเดนเซอร์มา)
เราก็มาดูที่สายไฟสีฟ้าว่ายังอยู่ดีหรือเปล่า(ในเก๊ะ)
1.ถ้าถูกตัดให้นำมาต่อรีเลย์กับสัญญาณที่ไปหน้าคลัช
2.จากนั้นเราก็ไปดูที่กล่องฟิวส์เล็กหน้ารถจะมีรีเลย์ที่ชื่อ ACMG ลองเปิดแอร์ดูจะพบว่ารีเลย์ตัวนี้ทำงานแล้วครับ
3.สายไฟที่มาจากพัดลมคอนเดนเซอร์จะพบว่ามีไฟ 12 V เลี้ยงอยู่(ตอนนี้มันจะรอลงกราวน์)
4.ให้เช็คที่รีเลย์ Fan No.3 กับ No.2 ว่าวงจรยังอยู่ดีกันหรือไม่ถ้าอยู่ดีก็ข้ามไปข้อที่ 5
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!