Update: คิดว่าแก้ได้แล้วครับ ลองทดสอบดูสักพักแล้วมันยังไม่มีปัญหาอะไร
ผมขอเรียกมันว่า ISCV ก็แล้วกันนะ ลองคลายสกรูสี่แฉกสองตัวที่ติดกับสปริง หมุนดูตามที่คุณ 4@FE~LPG92 แนะนำแล้วครับไม่หาย คิดว่าเพราะของผมปีกผีเสื้อมันตั้งมาสูง ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นตรงนั้นเพราะว่าไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับปีกผีเสื้อเลยตอนล้าง ลองทั้งหมุน สลับ ถอดสปริงสลับด้าน ก็ไม่หาย
ของผมสาเหตมันอยู่ที่ตัวตั้งตรงปีกผีเสื้อ ที่อยู่ข้าง ๆ สปริงสายคันเร่งนะ ที่ต้องใช้หกเหลี่ยมตั้งน่ะ ตอนล้างก็ดูแล้วว่ามันปิดสนิทดี ของเก่ามันปรับไว้สูงมากเลยตัวปรับเกือบสุดแล้ว พอลองปรับตรงนั้นดูก็ใช้ได้เลย ตอนนี้อยู่กลาง ๆ ตอนแรกไม่อยากจะปรับเท่าไรเพราะกลัวมันจะบานปลาย (ก็เราไม่ได้ยุ่งกับมันตอนล้าง) แต่ลองทำทุกอย่างกับ ISCV ไม่ได้ผล แล้วก็เลยลองเสี่ยงดู ปรากฏว่าได้ผล (อย่างน้อยก็ตอนนี้ล่ะ ฮ่ะ ๆ ๆ
) เดาเอาว่าอาจจะเกี่ยวกับค่าของเซนเซอร์ตำแหน่งปีกผืเสี้อ แต่มันใช้ได้แล้วก็ไม่ได้วัดดู ด้วยความขี้เกียจ
ลองทดสอบ diag code ดูแล้วปกติก็พอใจแล้ว (ถ้าเสียมันจะขึ้น code 41)
สรุปอาการไว้เผื่อคนอื่นจะเป็นเหมือนกัน
--ก่อนปรับ--
- ดึงปลั๊ก ISCV ออก รอบตกมาเป็นเกือบปกติ ทั้งตอนเครื่องร้อนและเย็น
- เสียบปลั๊ก ISCV รอบขึ้นมาก ทั้งตอนเครื่องร้อนและเย็น
--หลังปรับ--
- ดึงปลั๊ก ISCV ออก รอบตกมากตอนเครื่องเย็น ตกน้อยตอนเครื่องร้อน (ที่จริงรู้สึกมันเพิ่มนิดหนึ่งตอนเครื่องร้อนนะ)
- เสียบปลั๊ก ISCV รอบขึ้นตอนเครื่องเย็น พอร้อนแล้วรู้สึกว่าคงที่
หมายเหตุ เครื่องเย็นหมายถึงเข็มความร้อนยังไปไม่ถึงตรงกลาง
รอไปวิ่งสักอาทิตย์หนึ่ง (ประมาณสามร้อยโล) แล้วถ้ามีปัญหาอะไรจะมารายงานนะครับ
=========== ข้อความเก่า =================
วันนี้ว่างก็เลยลองทำตาม DIY อันนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ลืมถ่ายรูปไว้ขออนุญาติยืมรูปมาใช้ด้วยนะครับ
ข้างในทางฝั่งสีแดงมันมีสปริงกับตัวจับพลาสติกอยู่ ตอนเปิดฝามันหลุดออกมา คาดว่าประกอบกลับไม่ถูก
ตอนนี้รอบเดินเบาสูงมาก ประมาณพันกว่าคงได้ครับ (เดาเอา ไม่มีวัดรอบ คิดถึงเวลาออกตัวเบา ๆ แล้วเหยียบจนความเร็วประมาณยี่สิบ ประมาณนั้น) ที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนคือตอนออกตัวมันพุ่งเลย เล่นเอาใจหายหมด ฮ่ะ ๆ ๆ
ใครเคยถอดฝั่งนี้ออกมาแล้วบ้าง ช่วยหน่อยครับ มันใส่สปริงเข้าไปทางใหนครับ เวลาวาวล์ปิดนี่หมุนสปริงเข้าหรือคลายสปริงออก แล้วตำแหน่งปกติของวาวล์มันอยู่ตรงใหนครับ หมุนทวนเข็มหรือตามเข็มมันถึงจะดีง ?
แล้วก็อีกคำถามหนึ่งอันนี้สงสัยเฉย ๆ รถผมซื้อมือสองมาสกรูปรับอะไรสักอย่างมันหยอดเรซิ่นไว้ เลยอยากรู้ว่าเจ้าของเก่าไปซ่อมมาหรือว่ามันเป็นแบบนี้มาจากโรงงาน (อันนี้ผมไม่ได้ยุ่งอะไรกับมันนะ แค่อยากรู้)
วันนี้เกิดอาการเซ็งล่ะ พรุ่งนี้จะลองรื้อใหม่อีกรอบ ไม่อยากลองประกอบไปเรื่อย ๆ เลย แต่ทำไงได้ เพราะความซนของเราเอง ฮ่ะ ๆ ๆ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ