AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 18:30:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้แมกซ์ขอบ 15 ยางซีรี่ 60 บ้าง  (อ่าน 6979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2010 00:34:06 »

รถผม 4e-fe 1300 ส่วนใหญ่จะวิ่งทางไกลจะใช้รอบอยู่ประมาน 3500 รอบ
ความเร็ว 120 กม./ชม.

ถ้าเครื่องตัวดังกล่าว 195/50/15 หรือ 195/55/15 ก็พอแล้วคับ จริงๆ ใช้ 195/55/15 ก้ถือว่ามากไปนิดหน่อยด้วยซ้ำไปคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2010 00:52:06 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ


มาเอาความรู้


 คำนับ คำนับ


ของผมก็ 195/55/15 ก็วิ่งสบายๆ เครื่อง 1300 เหมือนกัน ดมแก๊ส
แต่เครื่อง 1300 กำลังมันจะต่ำหน่อยครับ เวลาเร่งแซง หรือ กดออกก ไรแบบนี้มันจะ ตื้อๆหน่อย
แต่วิ่งยาวๆ รอไหลอย่างเดียว

ที่น้าเค้าบอก 185/60/15 หน้ายางมันเล็ก ดูท่าจะประหยัดน้ำมัน อันนี้ผมคิดเองเปล่าไม่รู้ แต่น่าจะประหยัดขึ้น


รอผู้รู้ชีแนะต่อไป ครับ


บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2010 15:57:17 »

ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ


มาเอาความรู้


 คำนับ คำนับ


ของผมก็ 195/55/15 ก็วิ่งสบายๆ เครื่อง 1300 เหมือนกัน ดมแก๊ส
แต่เครื่อง 1300 กำลังมันจะต่ำหน่อยครับ เวลาเร่งแซง หรือ กดออกก ไรแบบนี้มันจะ ตื้อๆหน่อย
แต่วิ่งยาวๆ รอไหลอย่างเดียว

ที่น้าเค้าบอก 185/60/15 หน้ายางมันเล็ก ดูท่าจะประหยัดน้ำมัน อันนี้ผมคิดเองเปล่าไม่รู้ แต่น่าจะประหยัดขึ้น


รอผู้รู้ชีแนะต่อไป ครับ



ล้อเล็ก แกนมันสั้น ภาระต่อเครื่องต่ำ ออกตังแล้วหยุด ออกตัวแล้วหยุด ก้อจะประหยัดกว่าล้อที่โตกว่า
แต่หากวิ่งยาวๆ ไม่ต้องหยุด ระยะทางจะหายไป ทำให้เปลืองครับ
เดิมๆเรา ล้อเท่าใหร่ ก้ออันนั้นแหละครับ สมดุลย์ ที่สุดที่ผู้ผลิตทำรถออกมา
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 08:42:47 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตกลงลองใส่มาแล้วครับ ไม่ติดครับ
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 22:48:07 »

ตอนนี้ใช้แมกซ์ขอบ 15 ยาง 195/55 R15 อยู่อยากเปลี่ยนเป็น 185/60 R15 อยากรู้ว่ามันจะติดซุ้มล้อเวลาเลี้ยวมั้ย
แล้วมันจะอืดกว่าเดิมมากมั้ย ไมล์เพี้ยนมากมั้ย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยแล้วกัน

ผมมองว่าโอเคแล้วนะครับ ผมก็ใช้ยางเบอนี้ครับ ขับสบายๆ ไม่ติดซุ้มเลยครับขนาด โหลดลงมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010 07:05:24 »

คันนี้รถของกอล์ฟรุ้สึกว่าจะใส่60นะครับลองดู
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!