AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 16:41:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้วเร่ง  (อ่าน 931 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
azaMUra
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:40:44 »

ผมมีเรื่องอยากจะปรึกษาครับ

รถผมสามห่วง ลงเครื่องไหม่ เป็น 20v ฝาขาว เกียร at ติดแก๊ซlpg

มีปัญหาคือ

เวลาสตาร์ทครั้งแรกของวัน เครื่องจะมีอาการเร่งมาก ไปอยู่ที่เกือบๆ 2000 รอบ แต่พอสตาร์ทครั้งอื่นจะไม่เป็น

อยากทราบว่าเกิดจากอะไรแล้ว พอมีทางแก้ไขหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:46:24 »

วอมเครื่องมันขึ้นสูงแล้วค่อยๆๆลดก็น่าจะปกติเวลาเครื่องเย็น
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:51:29 »

 ตามท่านข้างบนเลยครับ มันเป็นรอบวอร์มเครื่องอ่ะคับ ถ้าเป็นตอนเครื่องเย็นอย่างเดียว 
ถ้าเป็นเหมือนที่ผมเข้าใจ ก็คงไม่ต้องแก้อะไร เพราะมันระบบของมันคับ  (รถผมซื้อต่อเขามาไม่มีรอบวอร์ม ก็ไม่เคยรู้จนกระทั่ง เห็นรถชาวบ้านเขาเป็นแบบนี้ กลายเป็นอ้าว รถเราโดนซะแล้ว)
บันทึกการเข้า
azaMUra
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:53:57 »

วอมเครื่องมันขึ้นสูงแล้วค่อยๆๆลดก็น่าจะปกติเวลาเครื่องเย็น

คือมันเร่งจนเครื่องมันตัดเป็นแก๊ซเลยอ่ะครับ พอตัดเสร็จเครื่องมันก็จะดับไปเลย
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 02:03:09 »

ปกติ ครับ เเต่ ถ้าอยากเเก้ก็เเก้ได้ครับ หกเหลี่ยม คลายออกๆ ตรงที่ยันสายคันเร่งไว้(ตัวพ่วงอธิบายไม่ถูกอ่ะ) ไม่ให้มันเเตะกันให้มันยันไว้พอดีๆ

การทำงาน ..มันไช้ลมจากเครื่องดูด แล้วรอบก็จะต่ำลงมา ถ้าดับเรื่องไม่มีลมดูด มันก็จะกลับมายันเอาไว้เเบบนี้ คันเร่งเวลาเราจอดไว้นานๆ มันก็เลยเป็นเช่นนี้เเล ...ปกติครับผม

บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 02:28:57 »

ไม่รู้ว่าเหมือนของ FE หรือเปล่า ของผมตัวชดเชยรอบเดินเบาค้าง แต่ของผมค้างตลอดเลยนะ เป็นทั้งวันเลย
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 02:31:26 »

ไม่รู้ว่าเหมือนของ FE หรือเปล่า ของผมตัวชดเชยรอบเดินเบาค้าง แต่ของผมค้างตลอดเลยนะ เป็นทั้งวันเลย
ไม่เหมือนครับ น้า ของยี่สิบวาล์ว มันไช้ลมช่วยดูดให้รอบลงมา ถ้าดับเครื่องแล้ว ไม่มีลมดูดมันจะ ยันไว้ตามที่เราตั้งขันหกเหลี่ยมไว้ครับผม

บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 02:36:09 »

เเต่เท่าที่ผมดูการทำงานของปั้มน้ำมันเครื่องของ 20v เดินเบาตอนเราสตาร์ทเครื่องสัก 1000รอบ น้ำมันเครื่องมันยังไม่ขึ้นไปบนฝาสูบอ่ะ ครับ  มันเลย ต้องมีตัวนี้ช่วยเร่ง ให้ปั้มมันฉีดขึ้นไปบนฝาได้เร็วขึ้น ให้น้ำมันเครื่องพอที่จะ หล่อลื่นส่วนฝาบน เเคมชาร์ฟให้พอ อ่ะนะ จริงๆ แล้วก็ให้มันทำงานของมันเเบบนี้ผมก็ว่าดีแล้ว ตามที่โรงงานเค้า ทำมานะ ... อย่าไปคิดมาก เเค่สตาร์ทแล้วเร่ง สักพักมันก็ลดลงมาปกติเอง ..มันต้องมีเหตุผลนะ ของตัวเครื่องมันเอง ..ถึงเป็นเเบบนี้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!