AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 01:30:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาบรรทุกหนัก  (อ่าน 1766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 11:46:09 »

2E เวลานั่ง4คน รู้สึกเวลาขับเหมือนหน้ารถมันลอยๆ  ไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่า หรือชิ้นส่วนอะไรมันเสื่อมหรือเปล่า เช่น โช๊ค  ขอทราบค่ะ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 12:55:29 »

ท้ายห้อย เป็นที่โช๊คครับผม น่าจะเริ่มเสื่อมแล้วละครับ ลองเช็คง่ายๆ คือเราลองไปกดท้ายดู รถมันจะยุบหวบๆแบบนิ่มมากๆ ประมาณเนี้ย อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 13:09:17 »

ท้ายห้อย เป็นที่โช๊คครับผม น่าจะเริ่มเสื่อมแล้วละครับ ลองเช็คง่ายๆ คือเราลองไปกดท้ายดู รถมันจะยุบหวบๆแบบนิ่มมากๆ ประมาณเนี้ย อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ

ห้อยหรือไม่ห้อย อยู่ที่ตัวรับน้ำหนักครับ นั่นคือ "สปริง" นั่นเอง ส่วนอาการยวบยาบนั้นมาจากโช๊คเริ่มหมดสภาพครับ เพราะโช๊คจะมีหน้าแค่ที่หยุดการเต้นของสปริง Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 13:23:40 »

ไม่มีไรหรอกครับ ไม่บ่อยนักที่เราจะนั่งกันเต็มรถ น้ำหนักด้านหลังเพิ่มมากๆ เราไม่ชินกับมัน จะรู้สึกด้านหน้ามันเบา
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 13:32:53 »

นั่งกันเต็มรถ ระวังอย่างเดียวครับ.....คนนั่งอย่าปล่อยอากาศออกจากท่อไปเสียก็แล้วกัน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 13:56:55 »

สปริงน่าจะล้าครับ ย้วยๆ เชคหน่อยก็ดี ขับขี่ปลอดภัยครับ
นั่งกันเต็มรถ ระวังอย่างเดียวครับ.....คนนั่งอย่าปล่อยอากาศออกจากท่อไปเสียก็แล้วกัน
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 14:46:02 »

บรรทุกหนักๆ ต้องเพิ่มลมยางด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 16:24:56 »

ตามอายุการใช้งานส่วนที่น่าสงสัยที่สุดคือสปริง แต่รถเราๆ เวลานั่งกันเต็มท้ายก็จะห้อยกันเป็นปกติอยู่แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 17:09:42 »

2E เวลานั่ง4คน รู้สึกเวลาขับเหมือนหน้ารถมันลอยๆ  ไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่า หรือชิ้นส่วนอะไรมันเสื่อมหรือเปล่า เช่น โช๊ค  ขอทราบค่ะ

นั่งเยอะหน้าก็ต้องลอยเป็นธรรมดาคับ

อยู่ที่ว่าช็อค+สปริงในด้านหลังอยู่ในสภาพดีหรือเปปล่าด้วยและต้องเพิ่มลมยาง ซัก 2ปอส์นคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:47:41 »

ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ  ถ้าให้ช่างเช็คโช๊ค+สปริง ยุ่งยากมั๊ยค่ะ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 11:59:46 »

ไม่ยากครับเชคเองก็ได้
โดยการกดท้ายตรงเหนือไฟท้าย
สังเกตุการยุบตัวและการคืนตัว(ของโช๊คอัพ)
ถ้ากดแล้วดึ๋งๆเต้งไม่ยอมหยุด โช๊คมักจะไปซะแล้ว หรือสังเกตุที่กระบอกโช๊คโดยการก้มดูตรงแกนใสๆในวงสปริงน่ะครับ ถ้ามีน้ำมันก็แปลว่ารั่ว
ถ้ากดง่ายๆเบาๆก็ลง ส่วนใหญ่สปริงจะล้าครับ
หลักการพื้นฐานของโช๊คอัพคือ สปริงทำหน้าที่เป็นตัวเด้ง โช๊คอัพทำหน้าที่เป็นตัวชะลอการเด้งของสปริงครับ ความสูงของรถตัวปริงจะเป็นตัวกำหนดครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:35:26 »

ขอบคุณค่ะ  ลองกดดูแล้วมันเด้งแล้วหยุดแสดงว่า โช๊คไม่เป็นไรน่ะค่ะ   รถคงไม่เป็นไรมั๊ง นานๆจะนั่งเต็มรถที อาจจะไม่ชินก็ได้ค่ะ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:58:41 »

ขอบคุณค่ะ  ลองกดดูแล้วมันเด้งแล้วหยุดแสดงว่า โช๊คไม่เป็นไรน่ะค่ะ   รถคงไม่เป็นไรมั๊ง นานๆจะนั่งเต็มรถที อาจจะไม่ชินก็ได้ค่ะ
ครับผม ถ้าใช้งานประจำ(อาจจะนั่ง 1-2 คน )แล้วอาการผิดปรกติ เชคหน่อยก็ดีนะครับ เซฟตี้เฟิร์ส
ขับรถปลอดภัยนะครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!