AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 10:00:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ  (อ่าน 2658 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LEE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2553 09:41:01 »

 ใช้แก๊สเครื่องเย็นสต้าดติดง่าย  แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ เป็นเพราะอะไรคับ  ช่วยบอกหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2553 10:21:53 »

รถผมก้อเป็นครับ เครื่องเย็นก็ติดยาก(ยังไม่ได้ซ่อมระบบน้ำมัน)  เครื่องร้อนมากก็จะติดยากถามช่างเขาบอกว่าแก๊สมันจะระเหิยออกทำให้สต้าดติดยาก  ต้องสต้าดน้ำมันจะง่ายกว่าครับแล้วเปลี่ยนมาเป็นแก๊สเอา

สวิกผมเป็นแบบมือครับ ไม่ได้ใช้โอโต้สวิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2553 10:25:30 โดย thirachot » บันทึกการเข้า

pongsakpongpan
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2553 16:53:22 »

หาร้านจูนแก๊สใหม่ครับ ผมเคยเป็นตอนนี้หายแล้วครับ เครื่องเย็นตอนเช้าสตาร์ทแก๊ส 8-10 วินาทีติด เครื่องร้อน 2-5 วินาทีติด ครับ เคยถามช่างจูนบอกว่าถ้าจูนดี ไม่ว่าเครื่องเย็นหรือร้อน ไม่ควรเกิน 10 วินาทีครับ (ผมใช้นาฬิกาจับเวลาเลย ตอนช่างจูนให้ใหม่ครับ)
บันทึกการเข้า
HIFILIFE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2553 21:47:41 »

แล้วไปจูนร้านไหน?..ราคาเท่าไรคับ..ท่านโปรดแนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2553 07:33:50 »

จูนตอนเครื่องร้อนอุณหภูมิใช้งานปกติครับ แล้วจะช่วยได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2553 23:29:53 »

Coil ในจานจ่ายอาจเสื่อม เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร
บันทึกการเข้า

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 16:01:22 »

รถผม ติดแก๊สหัวฉีด norm +sec ติดจากร้านกองทัพบกแกส ติดมา 9 เดือน
ช่วงเดือนที่แล้วรถผม วิ่งมาร้อนๆ จอดเติมแกสทีสตาร์ทไม่ติดเลย ต้องเขนรถให้ล้อหมุนนิดหน่อยจึงจะสตาร์ทติด  มีอยู่วันโดนแท๊กซี่ที่จอดเติมแกส ช่องข้างๆ แซว โหรถสนามแข่งสต๊าทรุ่นพิเศษแบบเข็นจึงติดเครื่องได้  เขินสิครับ อาการแบบนี้มันเป็นซะทุกครั้งเลยที่เครื่องร้อนพอมาจอดจะไม่สามารถสตาร์ทรถได้ทันที
      ผมเลยปรึกษาร้านกองทัพบกแกส  ไปครั้งแรกเปลี่ยนปั๊มติ๊ก  ไปอีกครั้งห่างกัน 3 สัปดาห์ ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนทั้งสี่สูบ พอเปลี่ยนมา หลังจากนั้นพอเครื่องร้อนจอดเติมน้ำมัน ลองสตาร์ทก็ไม่ติดเหมือนเดิม ไปอีกรอบสงสัยจะเปลี่ยนแบ๊ตเตอรี่ใหม่แน่เลย และสุดท้ายคงจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ 555
      ผมก็เลยหาต้นเหตุใหม่ปรึกษาผู้รู้หลายๆ ทางจนได้อีกสาเหตุหรือ มอเตอร์สตาร์ท  จึงนำรถเข้าร้านไดนาโม ให้ช่างดู และเล่าอาการให้ฟัง  
ช่างพอทราบอาการก็ถอดเอามอเตอร์สตาร์ทออกมาดู ว่ามันเริ่มสกปรกแล้วจึงล้างทำความสะอาด  และถอดออกดูพบว่า ถ่านหมด  งงสิมอเตอร์นี่มีถ่านด้วยหรือพึ่งจะรู้นะนี่ แถมก้อนพลาสติกแท่งกลมๆ สีดำๆ ที่ติดกับมอเตอร์สตาร์ทมันเริ่มคลอนแคลน ไม่ค่อยแน่น
ชื่อทางเทคนิคไม่แน่ใจ ก้อนออโต้สตาท์หรือเปล่าก็ไม่ทราบมันเริ่มชำรุด ตอนนี้ก็เลยต้องหามอเตอร์ตัวใหม่ตรงรุ่นมาใส่
แล้วอาการที่ร้อนสตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อนก็หายไป ไม่รู้ว่าจะเป็นมาจากสาเหตุเดียวกันหรือเปล่านะครับ
ขอให้เจอสาเหตุและแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปเร็วๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2553 16:47:52 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!