เตรียมคนให้พร้อมก่อนครับ สำคัญที่สุด ต่อมาก็เตรียมรถครับ เช็คให้ละเอียด น้ำ น้ำมัน ระบบไฟ น้ำแบตขาดไหม แล้วก็พวกน้ำมันเบรก เพาเวอร์ครับ ผมทำจนเป็นอะไรที่ต้องเปิดฝากระโปรงทุกครั้งก่อนสตาร์ท เพิ่งกลับจากกรุงเทพมะวานครับ เดินทางเก็บงานมาเรื่อยวันที่สี่แระ ตอนนี้พักอยู่โคราชครับ น้ำท่วมอีกต่างห่าง กำของประเทศนี้
เมื่อเตรียมคน เตรียมรถพร้อม สิ่งต่อไป ก็ต้องเตรียมศีกษาเส้นทางที่เราจะไปครับ ว่ามีตรงไหนมั่งที่มันเป็นเขา เป็นพื้นที่อันตราย งาวก็ไม่เท่าไรนะ หากเทียบกับที่โหดๆที่อื่น เอาเป็นว่า โค้งแคบ ถนนแคบ โค้งต่อเนื่อง ให้ระวัง พยายามขึ้นเกียรต่ำเข้าไว้ครับ ประมาณยี่สิบสามสิบกิโล แป๊ปเดียวก็ผ่านครับ อย่ากังวลเลย แต่ให้ระวังรถสวน กับพวกสิบแปดล้อครับ สำคัญสติต้องตั้งมั่นอยู่กับตัวครับ มะวานผมก็อัดกลับโคราช เสร็จภาระกิจกว่าจะหลุดจากรถติดในกรุงก็สองชั่วโมง นั่งดูหนังจนจบเรื่อง เปิดคาราโอเกะอีก เลยชิวๆ แหะๆๆๆ ก็ไม่มีอะไรทำ มันติดแบบไม่ขยับเลยครับ แถมมีกล้วยทอดริมทางแก้เมื่อยปากอีกสองยก เหอะๆๆๆ ถุงละยี่สิบ แถมมีหลายสำนักอีก ผมจำเป็นต้องเข้ามาในเขตรถติดครับมะวาน แบบว่าเอาเครื่องเพลย์สองไปซ่อมให้ลูกที่สะพานเหล็ก ขาไปยังไม่เท่าไร แต่ขากลับนี่ดิ เหอะๆๆๆ พอหลุดออกมาได้ ก็โทรเวย์โลดครับ มะวานอัดกลับ เจอเพื่อนร่วมทางหลายคันครับ ที่มาเล่นด้วย แต่ก็มรรยาทดีๆทั้งนั้นครับ ซีวิคไดเมนชั่น แอคคอร์ดแต่ง ไม่แน่ใจนะว่ารุ่นงูเห่าไหม แต่เต็มคัน แต่ช่วงล่างมันกระเด้งๆยังไงไม่รู้นะ เจอตอนจ่ายค่าทางด่วนโทรเวย์ เสียงงี้หวานจ๋อยเลยครับ ไม่รู้วางรัยมา ม้าตีนต้นกระโดดออกเลยครับ ผมมาทันช่วงดอนเมือง ลองเล่นๆกะเค้าดู แรงครับ เครื่องแรงกว่าช่วงล่างมาก พอขึ้นร้อยหก แตะร้อยเจ็ด ช่วงล่างเขาก็รับไม่ได้แล้วครับ ตามผมไม่ทัน แค่ร้อยยี่ร้อยสี่ ผมตามดูมันยังกระเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆ ทั้งคัน แถมโหลดแป๋กเกือบติดพื้น มันจะไปวิ่งได้ยังไง เลยนึกถึง วิศวะกรที่ออกแบบรถสแตนดาร์ท นึกขอบคุณเค้า ช่วงล่างผมเลวินครับ พอฟัดได้ช่วงไม่เกินร้อยแปด แต่จะมีสักกี่คันล่ะที่วิ่งที่ฟามเร็วนั้นบนโทร์เวย์ ก็วิ่งเล่นกันมาครับ พอถึงช่วงจะออกบางปะอิน ผมก็กดปรืดยาวโลดเลยครับ ร้อยเจ็ด(สูงสุดแระ สี่เอได้แค่นี้ล่ะ) พอมาถึงหมวกเหล็ก ก็มีอัลติสรุ่นใหม่สุด มาเล่น คราวนี้หลายคันเลย แอคคอร์ดรุ่นล่าราคาเรือนล้าน เหอะๆๆๆๆ ผมก็กาลัง่วงๆด้วยดิ จอดนอนก็แล้ว เอาว่ะ มีเพื่อนร่วมทางแระ ไล่กันมาตั้งแต่โน่นล่ะ สามสี่คัน แต่วีโก้ไล่ผมไม่เข้าแระตอนนี้ หลังจากเปลี่ยนจากสองอี มาเป็นสี่เอ อันนี้ไม่เกี่ยวกับความเร็วสูงสุดเด้อ มันเกี่ยวกับชั่วโมงบินเด้อ ในถนนหลวง ใครคุยว่ารถผมวิ่งได้สองร้อย สองร้อยยี่สิบ บอกให้ลองมาวิ่งดู ไม่นานก็มีสิทธิมุดเข้าไปตูดสิบแปดล้อครับ รถช้ามันตรึม ดังนั้น แอคคอร์ด ก็โดนเออีเก่าๆสวนครับ เหอะๆๆๆๆๆ ผมผลัดกันแซงอยู่สามสี่ครั้ง ถึงปล่อยให้ไปที่ความเร็วระดับร้อยห้าครับ(บนถนนหลวงที่รถช้าพรุกพร่าน ตรึม) ก็พวกเล่นแซงซ้ายสุดเลนส์รถสิบแปดล้อ ซึ่งมันอันตรายมาก มะคืนมันส์จิงๆนะขอบอก มีเล่นกันอยู่สี่ห้าคันครับ ช่วงหมวกเหล็ก ปากช่อง ลำตะคลอง เออี แอคคอร์ดที่ว่าใหม่เลยล่ะสีดำสนิท ซีวิคไดเมนชั่น วีโก้ นาวารา แล้วก็อัลติสครับ ไล่กันมา ตั้งแต่หมวกเล็กนั่นล่ะ สรุป ผมได้ที่สองครับ ยกให้แอคคอร์ดมันไป อิอิอิ ที่เหลือ น่าจะทิ้งเขาเป็นทุ่งสี่ห้าทุ่งเลยครับ เหอะๆๆๆ รถมันบ่อแรงดอกเด้อ แต่ลิงหลังพวงมาลัยนั่น ชั่วโมงบินแค่สองล้านนะ แหะๆๆๆๆๆ
ไม่ไม่เปลี่ยนสติกเกอร์เป็น .............ขออภัยในบางลีลา
................... ไม่ก็.......แค่เทพกำลังหัดขับ
.............ไม่ก็ .............รถมันเก่า....แต่เร้าใจเสมอ.
....ไม่ก็ ๑๗ ยังแจ๋ว
.อิอิอิ
.เหอะๆๆๆๆๆๆ เดินทางปลอดภัยครับ
ผมคงวันสองวันได้มีรายการขึ้นเหนือตามไปทำงานที่โน่นครับ ตอนนี้กาลังเจรจากันอยู่