|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 09:16:44 » |
|
ไม่แบตก็ไดสตาร์ดนั้นละครับ
บิดแล้วเงียบ บิดแล้วเงียบเนี่ย ผมเคยเป็นตอนแรกหาให้วุ่นไปใส่ดีเลย์ช่วยสตาร์ดเพิ่มก็ดีขึ้นแปปเดียว เป็นอีก เปลี่ยนแบตหายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 10:38:32 » |
|
ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 11:39:58 » |
|
อาการแบบนี้ผมว่าน่าจะเป็นที่ไดสตาร์ดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 11:46:12 » |
|
ลองเคาะทีไดแล้วสตาร์ดูถ้าติดไดถ่านหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 12:13:55 » |
|
ไดสตาร์ด คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 14:18:47 » |
|
ขอบคุณทุก ๆ ท่านพรุ่งนี้หยุดงานพอดีลองดูแต่เช้าเลย แต่แบตเช็คแล้วปกติ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:23:09 » |
|
ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
แล้วต้องทำไงครับถ้าแบตอ่อนตั้งไฟไหม่หรือเปลี่ยนแบตเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:30:45 » |
|
ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
แล้วต้องทำไงครับถ้าแบตอ่อนตั้งไฟไหม่หรือเปลี่ยนแบตเลยครับ ถ้าอายุแบตไม่มาก ก็ไปชาร์ตไฟใหม่ดู ถ้ายังเป็นอีก ต้องไปเช็คที่ไดร์ชาร์ตด้วยว่ายังชาร์ตไฟดีหรือเปล่า (ถ้ามีวัดโวล์ตจะดูได้เลยว่าไดร์ชาร์ตยังดีอยู่ไหม 13 กว่าขึ้นก็สบายใจได้เลย ) แต่ถ้าแบตนานแล้วก็เปลี่ยนไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 21:41:15 » |
|
ป ถ้าเงียบสนิทเลย น่าสงสัย ไดร์สตาท มากครับ อาจจะถ่านหมด แต่ถ้าหมุนไม่ค่อยมีแรง น่าสงสัย แบต อ่อนเกินไป
แล้วต้องทำไงครับถ้าแบตอ่อนตั้งไฟไหม่หรือเปลี่ยนแบตเลยครับ ถ้าอายุแบตไม่มาก ก็ไปชาร์ตไฟใหม่ดู ถ้ายังเป็นอีก ต้องไปเช็คที่ไดร์ชาร์ตด้วยว่ายังชาร์ตไฟดีหรือเปล่า (ถ้ามีวัดโวล์ตจะดูได้เลยว่าไดร์ชาร์ตยังดีอยู่ไหม 13 กว่าขึ้นก็สบายใจได้เลย ) แต่ถ้าแบตนานแล้วก็เปลี่ยนไปเลย 1 กว่าแล้วครับจะ2ปีแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dutchchun
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 02:20:09 » |
|
ของผมเป็นครับ หน้าคอนแทกกุญแจไม่ดีครับ มีสองทางแก้ไข 1. เปลี่ยนหน้าคอนแทกกุญแจ (อันนี้ถ้าคุณไม่เปลี่ยนมันทั้งที่พวงมาลัยและที่ประตู คุณต้องใช้กุญแจสองดอก 1 ดอกสำหรับไขประตู อีกหนึ่งดอกสำหรับสตาร์ท) 2. ติดรีเลช่วยสตาร์ท (รถรุ่นใหม่ๆ จะมีมาแล้ว) ติดได้ตามร้านไฟทั่วไปครับ
สาเหตุที่เกิดเนื่องจากหน้าคอนแทกกุญแจมันเก่า อาจมีความต้านทานสูง จนทำให้ไม่สามารถจ่ายไฟให้เพียงพอต่อการทำงานของไดสตาร์ทได้
ที่สำคัญอย่าทิ้งไว้นะครับ อาจทำให้ไดสตาร์ทเกิดลัดวงจรจนไหม้ได้ (ผมไหม้มาแระ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010 02:26:13 โดย dutchchun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 10:45:41 » |
|
ให้ช่างรื้อไดสตาร์ทมาเช็คดู ถ้าถ่านสึกมากก็เปลี่ยน ถ้าสึกไม่มากก็ถือโอกาสล้างทำความสะอาดไดสตาร์ท แล้วก็ติดรีเลย์พ่วงจากสวิทซ์กุญแจช่วยได้ถ้าสวิทซ์กุญแจสึกครับ
มีวิธีติดไหมครับน้านิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 10:59:10 » |
|
ลองเข้าร้านได ดูก่อนนะครับ เปลี่ยนถ่าน เปลี่ยนหน้าคอนแทค ได ไม่น่าเกิน พัน นะ ผมทำมา 700
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 11:24:02 » |
|
ผมก็เคยเป็นครับ อาการเดียวกัน ของผมเป็นที่ไดสตาร์ท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navy_seal
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 12:35:23 » |
|
ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากๆ ครับช่วยชี้แนะ มารายงานผลวันนี้หยุดพักร้อน ไล่วงจรดู เจ้าของเก่าได้ทำ รีเลย์ช่วยสตาร์ท ไว้แล้ว เริ่มไล่ดังนี้ครับ 1. แบตปกติ 2. สวิทช์ กุญแจบิดแล้วมีไฟมาเลี้ยง รีเลย์ ตัดเรื่องหน้าคอนแทคกุญแจ 3. ไฟเข้า ไดสตาร์ทผ่านหน้าคอนแทครีเลย์ ช่วยสตาร์ท มีไฟมาแต่ไม่ผ่าน ออกไป ยิ้มออกเลยครับ หน้าคอนแทครีเลย์ เสียนี่เอง ไม่ใช่ไดสตาร์ท เพื่อความมั่นใจถอดออกมาวัด โอมห์มิเตอร์อีกที เสียจริง ๆ สรุปเปลี่ยนรีเลย์ ช่วยสตาร์ท 1 ตัว 70 บาท จบครับ ตัวนี้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2010 12:37:30 โดย navy_seal »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 12:58:15 » |
|
มาเก็บข้อมูลไว้เป็นความรู้ครับผม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 14:49:56 » |
|
ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากๆ ครับช่วยชี้แนะ มารายงานผลวันนี้หยุดพักร้อน ไล่วงจรดู เจ้าของเก่าได้ทำ รีเลย์ช่วยสตาร์ท ไว้แล้ว เริ่มไล่ดังนี้ครับ 1. แบตปกติ 2. สวิทช์ กุญแจบิดแล้วมีไฟมาเลี้ยง รีเลย์ ตัดเรื่องหน้าคอนแทคกุญแจ 3. ไฟเข้า ไดสตาร์ทผ่านหน้าคอนแทครีเลย์ ช่วยสตาร์ท มีไฟมาแต่ไม่ผ่าน ออกไป ยิ้มออกเลยครับ หน้าคอนแทครีเลย์ เสียนี่เอง ไม่ใช่ไดสตาร์ท เพื่อความมั่นใจถอดออกมาวัด โอมห์มิเตอร์อีกที เสียจริง ๆ สรุปเปลี่ยนรีเลย์ ช่วยสตาร์ท 1 ตัว 70 บาท จบครับ ตัวนี้ครับ โอว จบ แบบประหยัดเลย ยินดีด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 19:35:45 » |
|
โอ้แบบนี้สิที่เขาเรียกว่าจบแบบ HAPPY ENDING ใช่ป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|