AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 20:31:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AC กับ AG  (อ่าน 4667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กันยายน 2010 19:07:41 »

อยากทราบว่า AC กับ AG ต่างกันอย่างไร และอันไหนดีกว่ากัน ค่าติดตั้งแพงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 20:15:21 »

AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า
บันทึกการเข้า

armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 20:33:50 »

AC ถ้าเป็นกล่องstag 200 กล่องพลาสติกจะสามารถจูนได้แต่กราฟอย่างเดียว และไม่สามารถชดเชยตามอุณหภูมิได้ และจูน3Dไม่ได้
โปรแกรมจูนง่าย ละเอียดกว่าAGหน่อยนึง
AG ก็เป็นโปรแกรมแบบจูนกราฟเหมือนกัน และสามารถชดเชยตามอุณหภูมิและแรงดันได้
ส่วนกล่องที่ใช้มาไม่เคยรวนนะคับ และสามารถอัฟเดท filewareได้เหมือนกัน
ส่วนกราฟจะไม่ละเอียดเท่ากับAC และ AG โปรแกรมล่าสุด สามารถจูนแบบตาราง เช่นเดียวกับ autronic
2ยี่ห้อนี้ ราคาไม่แตกต่างกัน คุณภาพไม่หนีกันหรอกคับ   

 ปล.เครื่อง na /turbo 2ยี่ห้อนี้ สามารถเอาอยู่ได้สบาย  สำคัญที่หม้อต้มต้องเลือกใช้รับรองแรงม้าให้เพียงพอ     นอน
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 20:56:44 »

เฮ้...อยากอัพเป็นหัวฉีดกะเค้ามั่ง ตอนแรกจะไปเปลี่ยนแล้ว ดันเจองานเข้าหมดตัวเลยยยย

บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2010 21:27:57 »

เยี่ยมจริงๆเลยที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
pHaYaO_#AE101#
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


เสี่ยง.... มันก็คงต้องเสี่ยง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 00:09:19 »

มันเป็นแบบนี้นี่เอง ขอบคุณคับพี่ๆทุกท่าน  คำนับ
บันทึกการเข้า

ครอบครัวTOYOTA
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 01:09:45 »

โอ้ววว สงสัยได้อัพหม้อต้ม  บูสมา ปลายๆชอบวอดๆ
บันทึกการเข้า


GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 12:58:09 »

แล้ว ยี่ห้อ สเตฟาน เป็นยังไงบางครับ ดีไหม ละเอียดไหม เหมือนไม่ค่อยมีใครใช้ แนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 13:01:14 »

AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 13:28:09 »

AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย

300plus  มีจูนกราฟสามมิติ กับ จูนออโต้ พร้อมกันทุกสูบได้ ไม่มี obd2 ครับ  โดยรวมไมต่างจาก stag 4 เท่าไหล่ ที่ มีobd2 คือ 300 premium ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 15:05:32 »

ใช้ AG มาก็ไม่เคยรวนนะ จูนเล่นเองก็มันดี อิ อิ
บันทึกการเข้า

armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 18:01:24 »

แล้ว ยี่ห้อ สเตฟาน เป็นยังไงบางครับ ดีไหม ละเอียดไหม เหมือนไม่ค่อยมีใครใช้ แนะนำหน่อยครับ
สเตฟาน จูนได้ไม่ค่อยละเอียดเท่าไร เน้นไปทาง autotuneมากเกินไป สำหรับเครื่องซิ่งๆอย่างเรา ช่วงนี้เงียบเหงาไปเยอะ สมัยก่อนบูมกว่านี้
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กันยายน 2010 18:04:25 »

AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย
ส่วนมาก300plusจะอยู่ในชุด6สูบ ส่วน4สูบจะเป็นstag4 ไม่มีOBDทั้งคู่ ส่วนตัวOBDจะอยู่ใน300premiumและใช้หัวฉีดไฮโซกว่าด้วย สำหรับฝาดำเอาอยู่เกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้ว   เดิน
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2010 22:16:39 »

OBD มันคืออะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2010 00:09:48 »

OBD มันคืออะไรหรอครับ

OBD มาจากคำว่า On-board Diagnostic
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 23:05:47 »

AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย
ส่วนมาก300plusจะอยู่ในชุด6สูบ ส่วน4สูบจะเป็นstag4 ไม่มีOBDทั้งคู่ ส่วนตัวOBDจะอยู่ใน300premiumและใช้หัวฉีดไฮโซกว่าด้วย สำหรับฝาดำเอาอยู่เกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้ว   เดิน
แล้วรุ่นไหนเหมาะกับฝาดำที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!