AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 06:47:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: <สตรัทTRDปรับหนืด1/4เบอร์ใหนแข็งสุดครับ>  (อ่าน 5026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 16:56:21 »

คือไม่เคยใช้โชคพวกนี้เลยครับ รบกวนผู้รู้ด้วย  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 17:10:13 »

ต้องบอกยังงี้ครับว่ายี่ห้อไหนๆก้อเหมือนกันคือปรับหนืดน้อย-หนืดมาก
สปริงที่ติดมารึใส่เข้าไปก้อแล้วแต่ว่าได้เรทไหนมา แมทกันกับน้ำหนักรถรึไม่ มีช่วงในการปรับใช้เข้ากันหรือไม่ ปรับมาเบอร์น้อยๆมันจะหน่วงได้น้อย สปริงจะเด้งถี่กว่า บางคนนึกไม่ออกจะเรียกมันว่าแข็ง
ถ้าปรับมาทางหนืดมากขึ้น มันจะไม่เด้งดึ๋งๆ แต่จะไปด้วยกันทั้งคัน โอ้ยยยยย..ยาวครับ พอล่ะ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 17:11:04 »

ปรับ 4 หนืดสุดคับ  ส่วนมากจะมา k  หน้า8 หลัง 6 สำหรับคนที่ไม่เคยใช้มาก่อนจะจุก

แล้วเวียนหัวคับ เวลาขับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 17:11:21 »

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 4 นะคับ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 08:19:52 »

ตอนนี้ปรับ4อยู่ครับ ลอยไปทั้งรถเลยเวลาขึ้นสะพาน
ถามต่อครับ ตอนใส่ตอนแรก มีช่องว่างระว่างล้อกับบังโคลนประมาณนิ้วครึ่ง
ตอนนี้ผมเอาลง มุดซุ้ม ช่องว่างระว่างตัวล็อคสปริงมีมากตอนรถลอย ทีนี้เวลา
เอารถลงจากฮ้อย มันก็กดลงพอดี แต่เวลายืดหด มันจะมีเสียงเหมือนสปริงเลื่อนได้
ตรงนี้ต้องปรับความหนืดเอาใช่หรือไม่ หรือต้องใช้ตัวรองสปริงครับ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 16:25:25 »

ลงมาเตี้ยเกิน สปริงสั้นกว่าช่วงชัก ต้องใส่สปริงเสริมช่วยบีบมันครับ helper spring นั่นล่ะครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 17:12:13 »

ไม่เคยใช้เหมือนกันคับ ใช้แต่TEIN SS คับผม อิอิ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 18:11:55 »

ดีจังได้สตรัทปรับโหลด ด้วย ของผมสิ  สตรัทปรับยกสูง หุหุหุ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 00:24:41 »

ตอนนี้ปรับ4อยู่ครับ ลอยไปทั้งรถเลยเวลาขึ้นสะพาน
ถามต่อครับ ตอนใส่ตอนแรก มีช่องว่างระว่างล้อกับบังโคลนประมาณนิ้วครึ่ง
ตอนนี้ผมเอาลง มุดซุ้ม ช่องว่างระว่างตัวล็อคสปริงมีมากตอนรถลอย ทีนี้เวลา
เอารถลงจากฮ้อย มันก็กดลงพอดี แต่เวลายืดหด มันจะมีเสียงเหมือนสปริงเลื่อนได้
ตรงนี้ต้องปรับความหนืดเอาใช่หรือไม่ หรือต้องใช้ตัวรองสปริงครับ

โช้คตอนนี้มี Helper Spring ติดมาด้วยหรือเปล่าครับ

อาการนี้ผมเรียกว่าสปริงลั่น
ลองใช้สายยางตัดผ่าครึ่งมาใส่ที่สปริงด้านบนกับด้านล่างเสียงก็หาย
หรือปรับค่าความเเข็งของโช้คให้มากขึ้น


เเต่สำหรับรถผมเอง สปริงจะลั่นตอนรถเลี้ยว
คือเวลาเลี้ยวเเล้ว สปริงไม่หมุนตามโช้คอัพ
ผมใส่ SILENCER RUBBER เสียงก็หาย ครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2010 00:53:50 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 08:30:01 »

คงต้องยกขึ้นอีกอย่างที่คุณosk100แนะนำแล้วละครับ เพราะตอนนี้ดังเหมือนคอม้าหลวมเลย
โดดสะพานนี่ ใจร้าวเลยครับ  ขอบคุณทุกท่านมากครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 08:31:23 »

ไม่เคยใช้เหมือนกันคับ ใช้แต่TEIN SS คับผม อิอิ
อยากจะใช้เหมือนกันล่ะครับ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 11:13:01 »

ถอดโช้คออกมาครับ ยืดแกนสุดจะเจอว่าสปริงหลุด ปรับขึ้นซะให้มันอยู่ในระยะที่สปริงดันแกนได้สุด คราวนี้ไปโดดใหม่ ไม่ดังแล้วล่ะ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 12:07:57 »

รุ่นนี้ปะครับ ปรับหนืด 4 ระดับ part no.48000-AE180
ผมใช้อยู่เหมือนกันตอนนี้ปรับ 1 เด้งมันดีครับ
ตอนแรกผมก็ปรับลงมาเตี้ยแล้วช่วง ยึดรู้สึกถึงสปริงลั่นเลย
เลยรองปรับใหม่ยกรถลอยแล้วปรับขึ้นให้สปริงไม่หลุดอะครับ คราวนี้หายเลยครับรู้สึกต่างขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 13:15:27 »

แม่นแล้วใช่เลย แต่เอาขึ้นสุดมันไม่เตี้ยนี่น่ะสิ คงต้องหาสปริงมาเสริม เอาน่ะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2010 15:23:17 »

แม่นแล้วใช่เลย แต่เอาขึ้นสุดมันไม่เตี้ยนี่น่ะสิ คงต้องหาสปริงมาเสริม เอาน่ะ แหะ.. แหะ..
ใชๆครับมันจะไม่เตี้ย ผมก็ว่าจะเอาลงแล้ว สปริงเสริมที่ว่านี่มันเป็นยังไงอะครับ
หรือมีวิธีอื่นอีกป่าวอะครับให้สปริงไม่หลุดอะ

บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010 20:01:26 »

แม่นแล้วใช่เลย แต่เอาขึ้นสุดมันไม่เตี้ยนี่น่ะสิ คงต้องหาสปริงมาเสริม เอาน่ะ แหะ.. แหะ..
ใชๆครับมันจะไม่เตี้ย ผมก็ว่าจะเอาลงแล้ว สปริงเสริมที่ว่านี่มันเป็นยังไงอะครับ
หรือมีวิธีอื่นอีกป่าวอะครับให้สปริงไม่หลุดอะ


ใส่  Helper Spring จะช่วยให้สปริงไม่หลุดเบ้า เวลาโช้คยืดตัวสุด
ส่วนมากจะติดมากับโช้คที่ใช้สปริงเเบบสั้น ครับ
Helper Spring จะมีค่า k อยู่ที่ 1 k ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2010 20:12:42 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010 15:28:45 »

เปลี่ยนใส่สปริงที่มันยาวกว่านี้ครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!