AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 08:27:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรายละเอียดเครื่องยนต์ 1ZZ 2ZZ 1AZ หน่อยครับ  (อ่าน 19435 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:17:09 »

ใครพอจะมีข้อมูล แบ่งปันให้ผมนิดนึงครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  คำนับ คำนับ

ปล.ถ้าได้ขอมูลความแตกต่างของ 1zz กับ 2zz ด้วยจะดีกมากเลยครับ สองตัวนี้มันสับของกันได้เหมือนตระกูล A ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:24:01 »

นึกว่าจะถาม 13B-T  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:28:04 »

2zz ระบบทำงานคล้ายๆ กะVTEC แต่ใช้ไฟฟ้าควบคุม การเปลี่นนองศาแคมชาป แรงๆแน่นอนครับ เรื่องอะไหร่ไม่รู้ รอดูเหมือนกัน.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010 10:30:47 โดย NU.NA.Kz. » บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:31:17 »

2ZZ-GE และ 1ZZ-FE เป็นเครื่อง 4 สูบของ บล๊อก ZZ 1800 CC ซึ่งเป็นเครื่องแบบ อลูมิเนียมทั้งลูก แบบแรกของโตโยต้า 1ZZ-FE ผลิตตั้งแต่ปี 1988 (เก่าแล้วอ่ะ) มี 16 วาล์ว จนปี 2000 มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตัว 1ZZ-FE มี VVT-i และ 2ZZ-GE เปิดตัว มี VVTL-i ที่เรารู้ ๆ กัน เหนือกว่า VVT-i ที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยเหมือน VTEC ของ Honda

VVT-i  นั้นทำมาให้เครื่อง FE แบบดั้งเดิมนั้นเดินได้รายเรียบยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่มันก็ทำให้เครื่องยนต์ถูกทารุณมากขึ้นเช่นกัน (วิศกรต้องการออกแบบทุกอย่างให้พอดีที่สุด เครื่องเร่งได้เร็วขึ้น โดยผู้ขับขี่ทำทารุณมาขึ้น โดยที่พื้นฐานเดิมไม่ได้ปรับปรุง ก็จะทำให้ชื่อเสียงเรื่องความทนทานไม่ดีด้วย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ZZ-FE มีปัญหาเรื่องความทนทานกว่าเครื่องบล๊อกเก่า ๆ อย่าง A-FE อาจจะมาจาก VVT-i นี่เอง)

ข้อสำคัญที่ความรู้เครื่อง 1ZZ-FE กับ 2ZZ-GE นั้นท่อนล่างไม่เหมือนกัน 1ZZ จะช่วงชักยาวกว่า ลูกสูบจะเล็กกว่าด้วย ทำให้แรงบิดในรอบต่ำ 1ZZ ทำได้ดีกว่า แม้ในรอบปานกลางถึงรอบสูง ก็ดีเช่นเดียวกัน เพียงแต่แรงม้า และแรงบิด กับอัตราเร่งจะไม่ดี เท่า 2ZZ-GE ที่ช่วงชักสั้น ลูกสูบใหญ่
นิสัย 2ZZ-GE ที่รอบต่ำ ๆ จะมีอาการขี้เกียจ จะต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อย จึงไม่แปลกที่ว่า รถ sport  MRS, Celica, Matrix ของ toyota จะต้องวาง 1ZZ-FE คู่กับ 2ZZ-GE เพราะ 2ZZ-GE นั้นก็ไม่ใช่เครื่องที่ perfect ทุกย้านกำลัง หลายคนที่ขับ จะชอบ 1ZZ-FE มากว่า 2ZZ-GE

2ZZ-GE ถึงแม้เครื่องจะมีขนาดใหญ่ กว่า 4A-GE ก็เพื่อความแข็งแรง เพราะมันเป็นอลูมิเนียม มันจะไม่แข็งแรงเท่าเหล็ก แต่ทั้งเครื่องนั้น น้ำหนักเบามาก ทุกอย่าง ข้อเหวี่ยง ก้าน ข้อ เสื้อสูบ ถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ได้อัตราเร่ง และเสถียรภาพของเครื่องที่ดี

เครื่อง 2ZZ-GE มีปัญหาที่วาล์วมักจะคดอยู่บ่อย ๆ (ได้ยินว่า 1ZZ-FE ก็เป็น) เป็นผลมากจากลไกขับวาล์วที่มีปัญหา แต่ปัญหานี้บัจจุบัน โตโยต้าแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้แก้ไขกับ 2ZZ-GE ล๊อตใหม่ ๆ หรือเปล่า  

ได้ข้อมูลมาเท่านี้ครับ ขอบคุณเวปเพื่อนบ้านด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010 10:46:36 โดย yahexcite » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
TU-ee101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690


สนไหมคนดี พี่มี"สามห่วง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:44:43 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:49:06 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 10:53:23 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 13:53:36 »

2ZZ-GE และ 1ZZ-FE เป็นเครื่อง 4 สูบของ บล๊อก ZZ 1800 CC ซึ่งเป็นเครื่องแบบ อลูมิเนียมทั้งลูก แบบแรกของโตโยต้า 1ZZ-FE ผลิตตั้งแต่ปี 1988 (เก่าแล้วอ่ะ) มี 16 วาล์ว จนปี 2000 มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตัว 1ZZ-FE มี VVT-i และ 2ZZ-GE เปิดตัว มี VVTL-i ที่เรารู้ ๆ กัน เหนือกว่า VVT-i ที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยเหมือน VTEC ของ Honda

VVT-i  นั้นทำมาให้เครื่อง FE แบบดั้งเดิมนั้นเดินได้รายเรียบยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่มันก็ทำให้เครื่องยนต์ถูกทารุณมากขึ้นเช่นกัน (วิศกรต้องการออกแบบทุกอย่างให้พอดีที่สุด เครื่องเร่งได้เร็วขึ้น โดยผู้ขับขี่ทำทารุณมาขึ้น โดยที่พื้นฐานเดิมไม่ได้ปรับปรุง ก็จะทำให้ชื่อเสียงเรื่องความทนทานไม่ดีด้วย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ZZ-FE มีปัญหาเรื่องความทนทานกว่าเครื่องบล๊อกเก่า ๆ อย่าง A-FE อาจจะมาจาก VVT-i นี่เอง)

ข้อสำคัญที่ความรู้เครื่อง 1ZZ-FE กับ 2ZZ-GE นั้นท่อนล่างไม่เหมือนกัน 1ZZ จะช่วงชักยาวกว่า ลูกสูบจะเล็กกว่าด้วย ทำให้แรงบิดในรอบต่ำ 1ZZ ทำได้ดีกว่า แม้ในรอบปานกลางถึงรอบสูง ก็ดีเช่นเดียวกัน เพียงแต่แรงม้า และแรงบิด กับอัตราเร่งจะไม่ดี เท่า 2ZZ-GE ที่ช่วงชักสั้น ลูกสูบใหญ่
นิสัย 2ZZ-GE ที่รอบต่ำ ๆ จะมีอาการขี้เกียจ จะต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อย จึงไม่แปลกที่ว่า รถ sport  MRS, Celica, Matrix ของ toyota จะต้องวาง 1ZZ-FE คู่กับ 2ZZ-GE เพราะ 2ZZ-GE นั้นก็ไม่ใช่เครื่องที่ perfect ทุกย้านกำลัง หลายคนที่ขับ จะชอบ 1ZZ-FE มากว่า 2ZZ-GE

2ZZ-GE ถึงแม้เครื่องจะมีขนาดใหญ่ กว่า 4A-GE ก็เพื่อความแข็งแรง เพราะมันเป็นอลูมิเนียม มันจะไม่แข็งแรงเท่าเหล็ก แต่ทั้งเครื่องนั้น น้ำหนักเบามาก ทุกอย่าง ข้อเหวี่ยง ก้าน ข้อ เสื้อสูบ ถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ได้อัตราเร่ง และเสถียรภาพของเครื่องที่ดี

เครื่อง 2ZZ-GE มีปัญหาที่วาล์วมักจะคดอยู่บ่อย ๆ (ได้ยินว่า 1ZZ-FE ก็เป็น) เป็นผลมากจากลไกขับวาล์วที่มีปัญหา แต่ปัญหานี้บัจจุบัน โตโยต้าแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้แก้ไขกับ 2ZZ-GE ล๊อตใหม่ ๆ หรือเปล่า 

ได้ข้อมูลมาเท่านี้ครับ ขอบคุณเวปเพื่อนบ้านด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ มีตัวเลข แรงม้า แรงบิดให้ผมนิดนึงป่าวครับ เอาเฉพาะตัว vvti ก็ได้ครับ

ผมได้ 1zz มาในรถ mpv 7 ที่นั่ง มันจะขับสนุกมั๊ยครับ ตัวนี้บ้านเรามันเป็น 1az 2.0 เลยอยากรู้ว่า 1800 ของ 1zz มันดีหรือด้อยกว่า 1az มากน้อยแค่ไหนอะครับ

นึกว่าจะถาม 13B-T  อิอิ อิอิ
ลองดูก่อนถ้าขับมันอาจเอาไว้ขับอะ สภาพกริ๊บดี ใจจริงเอามากะจะเอาไปแลกโรอะ ถ้าขับไม่สนุกเด๋วค่อยมาถาม 13bt ใหม่ละกันนะ ^^
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 14:01:32 »

 อ่านหนังสือ....แล้วค่าตัว 1ZZ หรือ 1AZ อยู่ที่เท่าไร..คับ ถ้าวางใน AE คับบบ.... คำนับ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 14:07:02 »

2ZZ-GE และ 1ZZ-FE เป็นเครื่อง 4 สูบของ บล๊อก ZZ 1800 CC ซึ่งเป็นเครื่องแบบ อลูมิเนียมทั้งลูก แบบแรกของโตโยต้า 1ZZ-FE ผลิตตั้งแต่ปี 1988 (เก่าแล้วอ่ะ) มี 16 วาล์ว จนปี 2000 มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตัว 1ZZ-FE มี VVT-i และ 2ZZ-GE เปิดตัว มี VVTL-i ที่เรารู้ ๆ กัน เหนือกว่า VVT-i ที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยเหมือน VTEC ของ Honda

VVT-i  นั้นทำมาให้เครื่อง FE แบบดั้งเดิมนั้นเดินได้รายเรียบยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่มันก็ทำให้เครื่องยนต์ถูกทารุณมากขึ้นเช่นกัน (วิศกรต้องการออกแบบทุกอย่างให้พอดีที่สุด เครื่องเร่งได้เร็วขึ้น โดยผู้ขับขี่ทำทารุณมาขึ้น โดยที่พื้นฐานเดิมไม่ได้ปรับปรุง ก็จะทำให้ชื่อเสียงเรื่องความทนทานไม่ดีด้วย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ZZ-FE มีปัญหาเรื่องความทนทานกว่าเครื่องบล๊อกเก่า ๆ อย่าง A-FE อาจจะมาจาก VVT-i นี่เอง)

ข้อสำคัญที่ความรู้เครื่อง 1ZZ-FE กับ 2ZZ-GE นั้นท่อนล่างไม่เหมือนกัน 1ZZ จะช่วงชักยาวกว่า ลูกสูบจะเล็กกว่าด้วย ทำให้แรงบิดในรอบต่ำ 1ZZ ทำได้ดีกว่า แม้ในรอบปานกลางถึงรอบสูง ก็ดีเช่นเดียวกัน เพียงแต่แรงม้า และแรงบิด กับอัตราเร่งจะไม่ดี เท่า 2ZZ-GE ที่ช่วงชักสั้น ลูกสูบใหญ่
นิสัย 2ZZ-GE ที่รอบต่ำ ๆ จะมีอาการขี้เกียจ จะต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อย จึงไม่แปลกที่ว่า รถ sport  MRS, Celica, Matrix ของ toyota จะต้องวาง 1ZZ-FE คู่กับ 2ZZ-GE เพราะ 2ZZ-GE นั้นก็ไม่ใช่เครื่องที่ perfect ทุกย้านกำลัง หลายคนที่ขับ จะชอบ 1ZZ-FE มากว่า 2ZZ-GE

2ZZ-GE ถึงแม้เครื่องจะมีขนาดใหญ่ กว่า 4A-GE ก็เพื่อความแข็งแรง เพราะมันเป็นอลูมิเนียม มันจะไม่แข็งแรงเท่าเหล็ก แต่ทั้งเครื่องนั้น น้ำหนักเบามาก ทุกอย่าง ข้อเหวี่ยง ก้าน ข้อ เสื้อสูบ ถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ได้อัตราเร่ง และเสถียรภาพของเครื่องที่ดี

เครื่อง 2ZZ-GE มีปัญหาที่วาล์วมักจะคดอยู่บ่อย ๆ (ได้ยินว่า 1ZZ-FE ก็เป็น) เป็นผลมากจากลไกขับวาล์วที่มีปัญหา แต่ปัญหานี้บัจจุบัน โตโยต้าแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้แก้ไขกับ 2ZZ-GE ล๊อตใหม่ ๆ หรือเปล่า 

ได้ข้อมูลมาเท่านี้ครับ ขอบคุณเวปเพื่อนบ้านด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ มีตัวเลข แรงม้า แรงบิดให้ผมนิดนึงป่าวครับ เอาเฉพาะตัว vvti ก็ได้ครับ

ผมได้ 1zz มาในรถ mpv 7 ที่นั่ง มันจะขับสนุกมั๊ยครับ ตัวนี้บ้านเรามันเป็น 1az 2.0 เลยอยากรู้ว่า 1800 ของ 1zz มันดีหรือด้อยกว่า 1az มากน้อยแค่ไหนอะครับ

นึกว่าจะถาม 13B-T  อิอิ อิอิ
ลองดูก่อนถ้าขับมันอาจเอาไว้ขับอะ สภาพกริ๊บดี ใจจริงเอามากะจะเอาไปแลกโรอะ ถ้าขับไม่สนุกเด๋วค่อยมาถาม 13bt ใหม่ละกันนะ ^^

ถ้าอยู่ในบอดี้ wish ก็คิดเอานะครับ ว่า 1az โรงงาน เคลม 150 ม้า ครับ เครื่อง2.0อีกตะหาก   บล๊อคเดียวกับ camry2.0 แต่ม้ามากว่าอีกนะ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010 14:33:43 »

2ZZ-GE และ 1ZZ-FE เป็นเครื่อง 4 สูบของ บล๊อก ZZ 1800 CC ซึ่งเป็นเครื่องแบบ อลูมิเนียมทั้งลูก แบบแรกของโตโยต้า 1ZZ-FE ผลิตตั้งแต่ปี 1988 (เก่าแล้วอ่ะ) มี 16 วาล์ว จนปี 2000 มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตัว 1ZZ-FE มี VVT-i และ 2ZZ-GE เปิดตัว มี VVTL-i ที่เรารู้ ๆ กัน เหนือกว่า VVT-i ที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยเหมือน VTEC ของ Honda

VVT-i  นั้นทำมาให้เครื่อง FE แบบดั้งเดิมนั้นเดินได้รายเรียบยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่มันก็ทำให้เครื่องยนต์ถูกทารุณมากขึ้นเช่นกัน (วิศกรต้องการออกแบบทุกอย่างให้พอดีที่สุด เครื่องเร่งได้เร็วขึ้น โดยผู้ขับขี่ทำทารุณมาขึ้น โดยที่พื้นฐานเดิมไม่ได้ปรับปรุง ก็จะทำให้ชื่อเสียงเรื่องความทนทานไม่ดีด้วย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ZZ-FE มีปัญหาเรื่องความทนทานกว่าเครื่องบล๊อกเก่า ๆ อย่าง A-FE อาจจะมาจาก VVT-i นี่เอง)

ข้อสำคัญที่ความรู้เครื่อง 1ZZ-FE กับ 2ZZ-GE นั้นท่อนล่างไม่เหมือนกัน 1ZZ จะช่วงชักยาวกว่า ลูกสูบจะเล็กกว่าด้วย ทำให้แรงบิดในรอบต่ำ 1ZZ ทำได้ดีกว่า แม้ในรอบปานกลางถึงรอบสูง ก็ดีเช่นเดียวกัน เพียงแต่แรงม้า และแรงบิด กับอัตราเร่งจะไม่ดี เท่า 2ZZ-GE ที่ช่วงชักสั้น ลูกสูบใหญ่
นิสัย 2ZZ-GE ที่รอบต่ำ ๆ จะมีอาการขี้เกียจ จะต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อย จึงไม่แปลกที่ว่า รถ sport  MRS, Celica, Matrix ของ toyota จะต้องวาง 1ZZ-FE คู่กับ 2ZZ-GE เพราะ 2ZZ-GE นั้นก็ไม่ใช่เครื่องที่ perfect ทุกย้านกำลัง หลายคนที่ขับ จะชอบ 1ZZ-FE มากว่า 2ZZ-GE

2ZZ-GE ถึงแม้เครื่องจะมีขนาดใหญ่ กว่า 4A-GE ก็เพื่อความแข็งแรง เพราะมันเป็นอลูมิเนียม มันจะไม่แข็งแรงเท่าเหล็ก แต่ทั้งเครื่องนั้น น้ำหนักเบามาก ทุกอย่าง ข้อเหวี่ยง ก้าน ข้อ เสื้อสูบ ถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ได้อัตราเร่ง และเสถียรภาพของเครื่องที่ดี

เครื่อง 2ZZ-GE มีปัญหาที่วาล์วมักจะคดอยู่บ่อย ๆ (ได้ยินว่า 1ZZ-FE ก็เป็น) เป็นผลมากจากลไกขับวาล์วที่มีปัญหา แต่ปัญหานี้บัจจุบัน โตโยต้าแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้แก้ไขกับ 2ZZ-GE ล๊อตใหม่ ๆ หรือเปล่า  

ได้ข้อมูลมาเท่านี้ครับ ขอบคุณเวปเพื่อนบ้านด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ มีตัวเลข แรงม้า แรงบิดให้ผมนิดนึงป่าวครับ เอาเฉพาะตัว vvti ก็ได้ครับ

ผมได้ 1zz มาในรถ mpv 7 ที่นั่ง มันจะขับสนุกมั๊ยครับ ตัวนี้บ้านเรามันเป็น 1az 2.0 เลยอยากรู้ว่า 1800 ของ 1zz มันดีหรือด้อยกว่า 1az มากน้อยแค่ไหนอะครับ

นึกว่าจะถาม 13B-T  อิอิ อิอิ
ลองดูก่อนถ้าขับมันอาจเอาไว้ขับอะ สภาพกริ๊บดี ใจจริงเอามากะจะเอาไปแลกโรอะ ถ้าขับไม่สนุกเด๋วค่อยมาถาม 13bt ใหม่ละกันนะ ^^

ถ้าอยู่ในบอดี้ wish ก็คิดเอานะครับ ว่า 1az โรงงาน เคลม 150 ม้า ครับ เครื่อง2.0อีกตะหาก   บล๊อคเดียวกับ camry2.0 แต่ม้ามากว่าอีกนะ

ไม่รู้ว่าจะตรงที่ต้องการรึป่าวครับ ถ้าผิดยังไงขออภัยด้วยครับ

เครื่องยนต์   
แบบเครื่องยนต์    2ZZ-GE Super Charge
เบนซิน                       1,796 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว
แรงม้า                 221 แรงม้า @ 7,800 รอบต่อนาที
แรงบิด                 211 Nm @ 5,000 รอบต่อนาที
กำลังอัด   -
ระบบเชื้อเพลิง     ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วยโปรแกรมอิเลคทรอนิคส์ Lotus MPFi
อื่นๆ                 ใช้ซูเปอร์ชาร์จอัดอากาศ M45
                           มีระบบวาล์วแปรผัน VVT-i
    
แบบเครื่องยนต์    2ZZ-GE
เบนซิน                       1,796 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว
แรงม้า                192 แรงม้า @ 7,800 รอบต่อนาที
แรงบิด                181 Nm @ 6,800 รอบต่อนาที
กำลังอัด                11.5 : 1
ระบบเชื้อเพลิง   ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วยโปรแกรมอิเลคทรอนิคส์ Lotus MPFi
อื่นๆ                มีระบบวาล์วแปรผัน VVTi


แบบเครื่องยนต์          1ZZ-FE
เบนซิน                   1,794 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว
แรงม้า      134 แรงม้า @ 6,200 รอบต่อนาที
แรงบิด      172 Nm @ 4,200 รอบต่อนาที
กำลังอัด      11.5 : 1
ระบบเชื้อเพลิง           ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมด้วยอิเลคทรอนิคส์
อื่นๆ      มีระบบวาล์วแปรผัน VVTi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2010 14:44:33 โดย yahexcite » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010 06:16:22 »

^
^
ขอบคุณมากครับ ทำไมดูกำลังอัดมันเท่ากันเลยอะคับ แสดงว่าแค่เกียร์ กับท่อนล่างหรอคับ เหมือนตัวเลขของ 1zz แรงม้าจะสลับกันป่าว หรือว่าถูกแล้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!