AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 09:59:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผม toyota soluna '97 ติดแก๊สมาปีกว่าตนนี้มีปัญหาเบรกแล้วเครื่องดับครับ  (อ่าน 4128 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somkiad
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 16:15:07 »

            ตอนนี้มีปัญหาเวลาขับรถก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่พอตอนเบรกรถมันวอดดับไปเฉย ๆ ลองตั้งแก๊สให้หนาขึ้นก็ยังเป็นอยู่
น่าแปลกครับที่ตอนเร่งเครื่อง(จอดรถอยู่กับที่)รอบเดินเบาก็ปกติ.......
            ตอนใช้น้ำมันก็มีปัญหาเหมือนกันครับรอบตกแต่ไม่ถึงกะ เครื่องยนต์ดับจะเอาไปซ่อมกลัวไม่ถูกจุดเสียดายตังค์คราวที่แล้ว
เครื่องเร่งไม่ขึ้นกระตุก (อาทิตย์ที่แล้ว) พอเข้าเกียร์ 2 3 ถึงมีอาการช่างบอกว่าคลัทช์หมดพอเปลี่ยนก็ยังไม่หาย (เสียตังค์ไปแล้ว)
ลองเปลี่ยนหัวเทียนหายซะงั้น  ร้อนใจมากครับอยากถามผู้มีความรู้และประสปการณ์ก่อนซ่อมเดี๋ยวเป็นแบบเดิมอีก
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 21:49:17 »

รออยู่เหมือนกันคับ กำงจะเป็นละ ตอนนี้เบรกแล้วรอบตกแต่ยังไม่ดับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 04:43:18 »

ติดระบบไหนมาครับ
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ลองล้างตัวเดินเบา ISC หรือยังครับ
บันทึกการเข้า

somkiad
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 12:59:02 »

ตอนนี้ผมลองตั้งรอบเดินเบาเป็ฯ 1200 อาการหายไปแล้วครับยังไงจะลองล้างปีกผีเสื้อกะ ISC valve ก่อนและจะลองดูใหม่
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 08:43:48 »

ดีใจด้วยครับ
ปล.ติดมาปีกว่า วิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ ถ้าถึงหมื่นโล ลองถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้าง เปลี่ยนกรองอากาศ เช็คหัวเทียน ถ่ายขี้แก๊ส เช็คท่อส่งแก๊ส รอยต่อต่างๆดูครับ เพื่อความปลอดภัย
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 10:58:35 »

อาการนี้ผมก็เคยเป็น หม้อ fema ติดมาปีกว่า ไม่เคยถ่ายขี้แก๊ส และแล้วมันก็เปนแบบวิ่งมาเบรคแล้วรอบตก ถ้าเบรคแรงๆ ดับเลยครับ

เข้าอู่สรุปเปนที่หม้อต้มครับ เนื่องจากผ้ามันไม่สามารถรองรับแรงดันได้
ผมแก้ไขเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ เพราะช่างแนะว่าถ้าเปลี่ยนผ้าก็อาจจะได้แต่ชุดเปลี่ยนผ้าก็เกือบ1พันแล้ว ค่าแรงอีก แถมไม่ได้ประกันใหม่ด้วย
เปลี่ยนหม้อได้ประกันอีก 1 ปี ผมเลือกเปลี่ยนหม้อ ของ atiger แทน 2800 หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า

k-1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มีนาคม 2009 17:29:57 »

ลองจูนให้บางลงนะครับ  น่าจะหาย (ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วนะ) เพราะน่าจะเกิดจากแก๊สท่วมครับ (สาเหตุที่แก๊สท่วมก็มีหลายสาเหตุ เช่น  เกิดจากกรองอากาศเริ่มสกปรก  ผ้าในหม้อต้มเริ่มเสื่อมทำให้ควบคุมปริมาณแก๊สไม่ได้)
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 22:25:08 »

            ตอนนี้มีปัญหาเวลาขับรถก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่พอตอนเบรกรถมันวอดดับไปเฉย ๆ ลองตั้งแก๊สให้หนาขึ้นก็ยังเป็นอยู่
น่าแปลกครับที่ตอนเร่งเครื่อง(จอดรถอยู่กับที่)รอบเดินเบาก็ปกติ.......
            ตอนใช้น้ำมันก็มีปัญหาเหมือนกันครับรอบตกแต่ไม่ถึงกะ เครื่องยนต์ดับจะเอาไปซ่อมกลัวไม่ถูกจุดเสียดายตังค์คราวที่แล้ว
เครื่องเร่งไม่ขึ้นกระตุก (อาทิตย์ที่แล้ว) พอเข้าเกียร์ 2 3 ถึงมีอาการช่างบอกว่าคลัทช์หมดพอเปลี่ยนก็ยังไม่หาย (เสียตังค์ไปแล้ว)
ลองเปลี่ยนหัวเทียนหายซะงั้น  ร้อนใจมากครับอยากถามผู้มีความรู้และประสปการณ์ก่อนซ่อมเดี๋ยวเป็นแบบเดิมอีก
อาการนี้เคยเป็นตอนเครื่องไม่สมบูณ เลยเอาเครื่องไปตั้งวาวล์ ไล่ระบบลมให้ครบ รอบ800-900ก็ไม่ดับ ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!