AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 03:52:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องเกียร์ครับ  (อ่าน 1472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 14:06:35 »

ระหว่างติดไฟเเดงเข้าเกียร์ N ไว้ กินน้ำมันน้อยกว่า D จริงเหรอครับ
เเต่เกียร์ D รอบต่ำกว่าเกียร์ N ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 15:49:25 »

ผมเข้าใจว่า เมื่อเข้า D จะต้องมีชดเชยรอบด้วยหนิ  ไม่เชื่อ เข้าD แล้วปล่อยเบรคสิ ดูว่า มันพารถเคลื่อนได้ เร็วแค่ไหน
บันทึกการเข้า
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 16:04:05 »

ผมเข้าใจว่า เมื่อเข้า D จะต้องมีชดเชยรอบด้วยหนิ  ไม่เชื่อ เข้าD แล้วปล่อยเบรคสิ ดูว่า มันพารถเคลื่อนได้ เร็วแค่ไหน
ยังไงครับผมงง
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 18:25:12 »

ผมเข้าใจว่า เมื่อเข้า D จะต้องมีชดเชยรอบด้วยหนิ  ไม่เชื่อ เข้าD แล้วปล่อยเบรคสิ ดูว่า มันพารถเคลื่อนได้ เร็วแค่ไหน
ยังไงครับผมงง

ลองเข้า D แล้วปล่อยเบรค ไม่ต้องเหยียบคันเร่งดูว่ารถมันวิ่งได้เองที่ความเร็วแค่ไหน
เวลาเราเหยียบเบรคค้างไว้เวลาจอดก็คือห้ามแรงเคลื่อนที่ของรถที่พยายามจะไปด้วยความเร็วนั้นครับ

ที่สำคัญเวลาขับต่อท้ายรถที่เหยียบเบรคค้างนี่แสบตาเป็นบ้า
ยิ่งตอนรถติดนรกไม่ขยับนานๆ แล้วต้องต่อท้ายรถรุ่นใหม่ๆ ไฟเบรคสว่างๆ
นี่อยากกดคันเร่งส่งเข้าไปเลยจะได้ไม่แสบตาครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 18:29:29 »

ผมเข้าใจว่า เมื่อเข้า D จะต้องมีชดเชยรอบด้วยหนิ  ไม่เชื่อ เข้าD แล้วปล่อยเบรคสิ ดูว่า มันพารถเคลื่อนได้ เร็วแค่ไหน
ยังไงครับผมงง

ลองเข้า D แล้วปล่อยเบรค ไม่ต้องเหยียบคันเร่งดูว่ารถมันวิ่งได้เองที่ความเร็วแค่ไหน
เวลาเราเหยียบเบรคค้างไว้เวลาจอดก็คือห้ามแรงเคลื่อนที่ของรถที่พยายามจะไปด้วยความเร็วนั้นครับ

ที่สำคัญเวลาขับต่อท้ายรถที่เหยียบเบรคค้างนี่แสบตาเป็นบ้า
ยิ่งตอนรถติดนรกไม่ขยับนานๆ แล้วต้องต่อท้ายรถรุ่นใหม่ๆ ไฟเบรคสว่างๆ
นี่อยากกดคันเร่งส่งเข้าไปเลยจะได้ไม่แสบตาครับ
เข้าใจอารมรณืเลยครับน้า
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 19:17:55 »

ผมเข้าใจว่า เมื่อเข้า D จะต้องมีชดเชยรอบด้วยหนิ  ไม่เชื่อ เข้าD แล้วปล่อยเบรคสิ ดูว่า มันพารถเคลื่อนได้ เร็วแค่ไหน
ยังไงครับผมงง

ลองเข้า D แล้วปล่อยเบรค ไม่ต้องเหยียบคันเร่งดูว่ารถมันวิ่งได้เองที่ความเร็วแค่ไหน
เวลาเราเหยียบเบรคค้างไว้เวลาจอดก็คือห้ามแรงเคลื่อนที่ของรถที่พยายามจะไปด้วยความเร็วนั้นครับ

ที่สำคัญเวลาขับต่อท้ายรถที่เหยียบเบรคค้างนี่แสบตาเป็นบ้า
ยิ่งตอนรถติดนรกไม่ขยับนานๆ แล้วต้องต่อท้ายรถรุ่นใหม่ๆ ไฟเบรคสว่างๆ
นี่อยากกดคันเร่งส่งเข้าไปเลยจะได้ไม่แสบตาครับ
เข้าใจอารมรณืเลยครับน้า

อารณม์ เดียวกันครับ แสงสาดส่องได้ใจมากตาตูจะบอดเพราะไฟท้ายนี่แหละ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2553 20:14:31 »

ระหว่างติดไฟเเดงเข้าเกียร์ N ไว้ กินน้ำมันน้อยกว่า D จริงเหรอครับ
เเต่เกียร์ D รอบต่ำกว่าเกียร์ N ใช่ไหมครับ
ถูกต้องทั้งหมดเลยครับ และก็ที่คุณนิวบอกอีกอย่าง +ไฟท้ายตัว วีออสนี่อยากจะ.....จริงๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2553 00:20:27 »

ผมเข้าใจว่า เมื่อเข้า D จะต้องมีชดเชยรอบด้วยหนิ  ไม่เชื่อ เข้าD แล้วปล่อยเบรคสิ ดูว่า มันพารถเคลื่อนได้ เร็วแค่ไหน
ยังไงครับผมงง

ลองเข้า D แล้วปล่อยเบรค ไม่ต้องเหยียบคันเร่งดูว่ารถมันวิ่งได้เองที่ความเร็วแค่ไหน
เวลาเราเหยียบเบรคค้างไว้เวลาจอดก็คือห้ามแรงเคลื่อนที่ของรถที่พยายามจะไปด้วยความเร็วนั้นครับ

ที่สำคัญเวลาขับต่อท้ายรถที่เหยียบเบรคค้างนี่แสบตาเป็นบ้า
ยิ่งตอนรถติดนรกไม่ขยับนานๆ แล้วต้องต่อท้ายรถรุ่นใหม่ๆ ไฟเบรคสว่างๆ
นี่อยากกดคันเร่งส่งเข้าไปเลยจะได้ไม่แสบตาครับ
ใจเย็นครับลูกพี่ กลับไปเอาออฟโร๊ดมาเกยมันซะเลย
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2553 08:30:31 »

ต้องเปรียบเทียบกัน ระหว่าง ค่าน้ำมัที่เสียไป ขณะเหยียบเบรคที่D กับการสับเกียไปมา
ทุกครั้งที่สับเกียก้อเสื่อมสภาพลง ทุกครั้งที่เกียร เปลี่ยน (ทั้งเปลี่ยนด้วยมือเราเอง หรือตัวอุปกรเอง)
หากขณะเปลี่ยน เป็นไปด้วยความนิ่มนวล ก้อถนอมเกียร มากขึ้นเท่านั้น
แต่เค้าก้อออกแบบไว้รองรับการเปลี่ยนเป็นแสนเป็นล้านครั้ง
ให้เลือกวิธีขับที่เรามั่นใจและปลอดภัยดีกว่า

ผมเคย วางเย(ออโต้)ไว้ N แต่วันนั้นใจลอย ไฟเขียว คันหลังบีบแตรไล่ คว้าเกียรพลาด ไปลง R พุ่งไปหลัง เกือบงานเข้าครับ
สมัยนี้เลยค้างไว้ที่ D ปลอดภัยไว้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2553 10:57:30 »

รอบต่ำกว่า ไม่ได้แปลว่ากินน้ำมันน้อยกว่าเสมอไป มันอยู่ที่โหลดด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!