AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 16:20:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องน้ำมันเบรกกับครัช  (อ่าน 2722 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 01:27:42 »

อยากทราบว่าถ้าหากน้ำมันครัช มันดำไม่สะอาด  มีผลทำให้ครัชที่เราเหยียบคืนตัวช้า (อาการคล้าย ๆ ปั้มครัชรั่ว) เกี่ยวกันไหมคับ
พอดีว่า ปั้มครัชล่างผมรั่ว(เปลี่ยนแล้ว)ก็ไม่หายเลยเช็คปั้มครัชบน ไม่รั่วแต่น้ำมันดำมาก เลยล้างปั้มครัชบนแล้วไล่น้ำมันครัชใหม่ (อาการมันหายคับ)
แต่ยังไม่แน่นอนกลัวจะเป็นอาการเดิมเลยถามพี่ ๆ ที่เคยมีประสบการหน่อยอ่ะคับ  ว่า  น้ำมันครัชดำ ปั้มครัชบน-ล่างไม่รั่ว  ทำให้ครัชคืนตัวช้าลงเกี่ยวกันไหม
*****อีกอย่างคับอยากทราบว่าใส่ OS ปั้มครัชควรเปลี่ยนใส่ปั้มครัชบน-ล่างของ รุ่นไหนยี่ห้ออะไรดีอ่ะคับที่ทน ๆ ต่อแรงถีบของครัชอ่ะคับ 
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 12:20:30 »

มันดำแสดงว่าอายุการใช้งานนานแล้ว
อาจจะมีสิ่งเจือปน เช่น น้ำเข้าไปเจือปน
พอน้ำมันเสื่อมก็ทำให้เกิดอาการผิดปกติได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 12:41:29 »

อยากทราบว่าถ้าหากน้ำมันครัช มันดำไม่สะอาด  มีผลทำให้ครัชที่เราเหยียบคืนตัวช้า (อาการคล้าย ๆ ปั้มครัชรั่ว) เกี่ยวกันไหมคับ
พอดีว่า ปั้มครัชล่างผมรั่ว(เปลี่ยนแล้ว)ก็ไม่หายเลยเช็คปั้มครัชบน ไม่รั่วแต่น้ำมันดำมาก เลยล้างปั้มครัชบนแล้วไล่น้ำมันครัชใหม่ (อาการมันหายคับ)
แต่ยังไม่แน่นอนกลัวจะเป็นอาการเดิมเลยถามพี่ ๆ ที่เคยมีประสบการหน่อยอ่ะคับ  ว่า  น้ำมันครัชดำ ปั้มครัชบน-ล่างไม่รั่ว  ทำให้ครัชคืนตัวช้าลงเกี่ยวกันไหม
*****อีกอย่างคับอยากทราบว่าใส่ OS ปั้มครัชควรเปลี่ยนใส่ปั้มครัชบน-ล่างของ รุ่นไหนยี่ห้ออะไรดีอ่ะคับที่ทน ๆ ต่อแรงถีบของครัชอ่ะคับ 
 คำนับ คำนับ คำนับ
เบิกใหม่ เปลี่ยนยกชุดไปเลย ร่วมทั้งสายอ่อน ด้วยนะ น้ำมัน ก็เปลี่ยนไล่ใหม่ให้หมดไปเลย..
ไปลุยน้ำมานิ น้ำเข้าไปหรือเปล่าละ หรือไม่ก็ เคยเปลี่ยนน้ำมันคลัท บ้างหรือเปล่า หรือแค่ เติมๆ มันไป ในตอนที่มันขาด อะ..
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 13:35:54 »

ตอนประกอบผมเอาจาระบีลูบๆลูกปั๊มด้วยอะคับจะได้คืนตัวดี

ถ้าน้ำมันมีแต่ขี้โคลนไงก็คืนตัวลำบากครับ
อีกอย่างที่คืนตัวช้าอาจเพราะสปริงล้าด้วย ไม่ก็แกนลูกปั๊มเสียดสีกับเสื้อปั๊มเพราะซีลมันไม่ได้รูปเพราะใช้งานมานาน
ผมเปลี่ยนชุดซ่อมของ sakai แล้วใช้ยาวครับ ก่อนหน้าใช้ของไรก็ไม่รู้หา(ของแท้ไม่ได้รีบใช้รถ) เดือนเดียวคลัชไม่ยอมคืน เพราะลูกปั๊มไปขัดกับเสื้อปั๊ม(ชุดซ่อมลูกปั๊มของเทียมห่วยมากๆ)

เปลี่ยนยกชุดทั้งเสื้อมันแพงไป เพราะเสื้อไม่ได้สึกหรอ เพราะเสื้อไม่ได้สัมผัสกับเหล็กเหมือนเสื้อสูบเครื่องยนต์ มันแค่สัมผัสกับซีลยาง ไม่มีทางจะสึกหรอ ยกเว้นเกิดจากการกัดกร่อนของสนิมจากน้ำและความชื้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!