AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 14:33:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนมีน้ำมันเยิ้ม อยู่ 1 หัว บ่งบอกถึงอะไรเสียครับ  (อ่าน 12577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 13:48:30 »

ซีลเบ้าหัวเทียนมันอยู่ที่ฝาวาล์วครับพี่
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 13:58:33 »

ซีลเบ้าหัวเทียนมันอยู่ที่ฝาวาล์วครับพี่

งั้นต้องเข้าอู่อย้างเดียวใช่ปะครับ พอทำเองได้มั๊ยครับ ตอนนี้รถจอดตายอยู่ที่บ้าน ติดเครื่องเดินเบา เสียงยังกะซุบารุ......(วิ่ง 2 สูบ)
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 14:04:55 »

ของผมก็เป็นครับกำลังหาวิธีอยู่เลย

เยิ้มที่หัวเทียนตัว ขวาสุด กับ ซ้ายสุด










แล้วต้องแกะตัวไหน ยังไงครับ ถึงจะเปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียนได้ครับ ชี้เป้าให้ผมหน่อยครับ
ทำเองได้ครับ ค่าใช้จ่ายก็มี ซีลเบ้าหัวเทียน จะเปลี่ยนแค่ 2 เบ้าที่รั่วหรือเปลี่ยน 4 เบ้าเลยแล้วแต่สะดวกครับ แล้วก็ซีลฝาวาล์ว (ถ้าเปื่อยแล้ว ถ้าไม่เปื่อยก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
จากรูปนี้คือรถพี่เองรึเปล่าครับ
ถ้าใช่พอเปิดออกมาแบบนี้แล้วให้หงายฝาวาล์วขึ้น
ก็จะเห็นซีลเบ้าหัวเทียน
วงๆแดงๆ ตามรูปนั่นล่ะครับ งัดออกได้เลย ตอนเอาตัวใหม่มาใส่ ดูบ่าที่เบ้าหัวเทียนด้วยนะครับ มันจะมีบ่ารับอยู่ ซีลเบ้าหัวเทียนด้านบนกับด้านล่างไม่เหมือนกัน ใส่ให้ถูกด้าน ถ้ากลับด้านก็รั่วอีก อาการเดิมครับ
ปล. ขอบคุณภาพจาก www.coronathailand.com/board/ind...3D988.50 ครับ
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 14:07:10 »

 
บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 14:11:28 »

ขอบคุณมากครับ เด๋วไปร้านอะไหล่ซื้อของมาทำเองดูครับจะรายงานผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 14:13:31 »

 
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 14:20:02 »

ถามต่อนิดนึงครับ น้ำมัน ที่ค้างอยู่ในเบ้าหัวเทียน มีวิธีไหนที่จะเอามันออกมาได้ครับ
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 14:26:11 »

ถามต่อนิดนึงครับ น้ำมัน ที่ค้างอยู่ในเบ้าหัวเทียน มีวิธีไหนที่จะเอามันออกมาได้ครับ
ตอนที่ของผมเป็นผมใช้หลอดกาแฟค่อยๆดูขึ้นมานะครับ(ต่อยาวๆหน่อยก็ได้)ระวังๆอย่าดูดแรงเดี๋ยวจะเข้าคอ
จากนั้นก็ถอดหัวเทียน เอาผ้าพันปลายไขควงยาวๆ แล้วก็มัวนลงไปกวาดน้ำมันเครื่องที่ค้างอยู่ ถ้าน้ำมันเครื่องลงไปในกระบอกสูบบ้างก็ไม่เป็นไรนะครับ เดี๋ยวสตาร์ทเครื่องมันก็เผาออกไปเอง แต่อาจจะต้องถอด-ใส่หัวเทียนหลายครั้งหน่อย(ถอดใส่หัวเทียนระวังด้วยนะครับ อย่าให้หัวเทียนปีนเกลียว เกลียวเบ้าหัวเทียนเสียเรื่องจะยาว) เพราะถ้าน้ำมันเครื่องรั่วมาเยอะๆหัวเทียนมันจะเปียกและไม่สปาร์คต้องถอดมาเช็ดหรือขัดจนเผาน้ำมันเครื่องหมดแล้วหัวยังใสๆ ไม่มีคราบน้ำมันเครื่องเกรอะน่ะครับ ไม่งั้นหัวเทียนจะไม่สปร์คไฟอีก อาการติดไม่ครบ4สูบจะตามมา
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2553 19:40:42 »

ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากๆๆครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2553 22:06:05 »

ขอถามหน่อย แล้วถ้าเป็นเครื่อง 7afe twincore ชีลเป้าหัวเทียนใช้ของ 4afe ได้มั้ยครับหรือใช้ของรุ่นไหน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2553 22:10:18 »

ขอถามหน่อย แล้วถ้าเป็นเครื่อง 7afe twincore ชีลเป้าหัวเทียนใช้ของ 4afe ได้มั้ยครับหรือใช้ของรุ่นไหน
ผมไม่แน่ใจนะครับเรื่องนี้
ถ้าให้ดีตอนไปซื้อบอกเอาของ 7A ดีกว่านะครับ
เพราะเท่าที่จำได้ตอนผมซื้อมาที่เพลทบาร์โค้ดมันบอกว่า 4A น่ะครับ
แต่เห็นพี่บางคนใช้ท่อนล่าง 7 บน4 ก็ใช้กันได้นะครับ
อันนี้เอาชัวร์ซื้อของ 7A ดีก่าครับ
แหะๆ
บันทึกการเข้า

top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2553 23:13:57 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!