AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 01:45:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหาเรื่องรอบเครื่องและเสียงท่อไอเสีย  (อ่าน 1569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มกราคม 2011 10:50:03 »

1. อาการรอบเครื่องนี่แก้มานานแล้วยังไม่หายยังสงสัยอยู่ว่ามันเป็นที่อะไร
อาการเป็นดังนี้
- Start รถแล้วทั้งเปิดและปิดแอร์รอบเครื่องอยู่ที่ 1800 - 2000 ตอนเครื่องเย็น (ทั้งแก๊สและน้ำมัน)
- พอเข็มความร้อนขึ้นถึงตรงกลาง รอบลงมาปกติ อยู่ที่ 800 -1000 ทั้งเปิดและปิดแอร์ (ทั้งแก๊สและน้ำมัน)
- พอขับๆไปเข้าลมเข้าเครื่องเยอะๆ เครื่องจะเย็นลง เข็มความร้อนจะลดลงจากตรงกลาง รอบเครื่องก็กลับมาสูงเหมือนเดิม 1800 - 2000
- ลิ้นปีกเปลี่ยน + ล้างแล้ว

อาการนี้ไม่น่าใช่วอร์มเครื่องแล้วอ่ะครับ มันนวอร์มนานมากๆ และถ้าอุณภูมิต่ำลงรอบก็สูงขึ้นอีก เลยสงสัยว่าเป็นที่อะไรอ่ะครับ
รถติด+อากาศเย็นกินน้ำมันสุดๆ จะเกี่ยวกับ ECU ด้วยไหมครับ เพราะเหลืออย่างเดียวแล้วที่ไม่ได้เปลี่ยน

2. เสียงจากท่อไอเสียแถวๆเครื่อง มันดังหึ่มๆๆๆ อื้อๆ อ่ะครับ ดังเข้ามาเยอะเลย เวลาจอดเฉยๆ แต่เวลาวิ่งเสียงหายไป อันนี้เกิดจากอะไรอ่ะครับ

3. บริเวณแถวๆฝาสูบ(หรือเปล่า) เวลาติดเครื่องมีเสียงแก๊กๆ คล้ายๆ อะไรกระแทกกันอยู่ด้านในอ่ะครับ (ทั้งแก๊สและน้ำมัน)


ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มกราคม 2011 10:59:05 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 11:07:09 »

ลองเช็ควาล์วน้ำดูก่อนว่า มันทะลุ รั่วรึป่าว เพราะอาการ ยิ่งวิ่งยิ่งเย็น มันเป็นที่วาล์วน้ำทะลุ น้ำจะหมุนวนเรื่อยๆ

แก๊กๆ ที่ผมเป็นอยู่บางที มันน่าจะมาจากครัช เพราะพอมันดังแก๊กๆๆ ผมเหยียบครัชแล้วเงียบเลย แต่เคสนี้ไม่รู้ครับ ลองเหยียบดูว่าเงียบรึป่าว ถ้าไม่ก็ต้องให้ช่างดูล่ะครับ
บันทึกการเข้า
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 11:09:19 »

เหมือนรถจะไม่มีวาวน้ำ นะ วิ่งเร็วๆ แล้วความร้อนลงเนี่ย ลองเชคดูฮะ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 11:19:47 »

ต้องเช็ควาว์ลน้ำอีกหนึ่งจุด
ขอบคุณมากๆเลยครับ

บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 13:56:35 »

ลองเช็ควาวล์น้ำดูครับ ว่าทำงานปกติไหม  ที่ผมเคยเป้นคือ มันเปิดไวน่ะครับ..วิ่งแล้วความร้อนขึ้นไม่ถึงตรงกลางพอจอดแล้ว ขึ้นถึงตรงกลาง..เปลียน่ใหม่ของแท้เลยชัวร์ครับ
ส่วนเสียงแก๊กๆๆลองไปให้ช่างเช็คอะครับ ว่าใช่เสียงวาวล์รึปล่าว...ครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 14:55:31 »

ลองเช็ควาวล์น้ำดูครับ ว่าทำงานปกติไหม  ที่ผมเคยเป้นคือ มันเปิดไวน่ะครับ..วิ่งแล้วความร้อนขึ้นไม่ถึงตรงกลางพอจอดแล้ว ขึ้นถึงตรงกลาง..เปลียน่ใหม่ของแท้เลยชัวร์ครับ
ส่วนเสียงแก๊กๆๆลองไปให้ช่างเช็คอะครับ ว่าใช่เสียงวาวล์รึปล่าว...ครับ

ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า

<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 22:26:59 »

เป็นเหมือนรถผมเลยเมื่ออุณหภูมิไม่ถึง 81 องศา (ใช้OBD) รอบเครื่องจะเร่งค้างที่ประมาณ 1500-1700 รอบ
แต่ถ้าอุณหภูมิถึง 81 แล้วรอบจะกลับมาที่ 900-1000 ครับ ไปให้ช่างดูหลายที่แล้วก้อยังไม่หาย ตอนนี้
ก้อขับไปแบบนี้แหละครับ หาสาเหตุยังไม่เจอ อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!