AE. Racing Club
30 มกราคม 2568 03:15:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่สเปเซอร์แล้วแต่ท้ายยังต่ำกว่าล้อหน้าเกือบนิ้ว  (อ่าน 2261 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2554 13:10:50 »

รถติดแก๊ส ผมใส่สเปเซอร์รองโช๊คหลังแล้ว 1 นิ้ว แต่ก็ยังต่ำกว่าล้อหน้าเกือบนิ้ว เวลานั่งๆเยอะ ขนเยอะ ก็ทรุดลงไปเหมือนเดิม
จะแก้ปัญหานี้ยังไงดีครับ ถ้าไม่เปลี่ยนสปริง มี สเปเซอร์ขนาดที่สูงกว่านี้ไหมครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 13:23:40 »

เพิ่มเติมนิดนึงครับ
ตอนไม่แบก ไม่ขน 
ล้อหลัง 4 นิ้วสอด
ล้อหน้า 5 นิ้วสอด


บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 13:44:42 »

ส่วนตัวผมว่าสปริงล้าไปแล้วล่ะครับ สเปเซอร์ยังไงก็ไม่น่าจะอยู่ ลองเปลี่ยนสปริงดูไหมครับ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 14:49:16 »

สปริงหลังผมเปลี่ยนไปแล้วเมื่อปีที่แล้วเอง  
ซื้อโช๊คจากเซียงกงมา แล้วถอดแต่สปริงใส่

ฤาว่ามันจะไปแล้ว 
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 15:03:08 »

รูป





โช๊คใหม่หมด 4 ต้นครับ ของ Kayaba
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2554 15:06:46 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 18:56:03 »

บรรทุกหนักบ่อยๆ ไม่รู้สปริง ST191 ท้ายโด่งจะเอาไหวไหม แต่มันจะสูงกว่าสปริงเดิมๆ 1 นิ้วนะ แข็งกว่าอีกหน่อย
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 18:56:48 »

สปริงหน้าเลวิ่นซะล่ะมั้งครับเนี่ย โด่งปรี๊ด Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 18:57:48 »

ส่วนตัวนะครับ
จะบอกว่าจริงๆแล้วรถเราน่ะ ช่วงห่างระหว่างล้อกับตัวถัง(บริเวณซุ้มล่้อ) ล้อหน้าจะสูงกว่าล้อหลังอยู่แล้ว
เพราะล้อหน้ามันต้องเผื่อล้อเลี้ยว ส่วนล้อหลังไม่เลี้ยวไม่ต้องเผื่อ ถ้าจะดูว่าหัวลอยท้ายห้อยรึเปล่า ให้ดูตอนจอดแล้วเทียบระหว่างพื้นที่จอดกับคิ้วรีดน้ำกระจกประตูหน้าและหลังว่ามันขนานกันหรือหัวต่ำกว่าหรือท้ายต่ำกว่า
ส่วนสปริงที่ว่าเปลี่ยนใหม่เป็นสปริงมือสองจากเซียงกงใช่ไหมครับ และถ้าเราแบกแก๊ส แนะนำให้ใช้สปริงหลังของ ST 191  จบแน่นอนปัญหานี้ ลองเชคโช๊คด้วยนะครับว่ายังมีความหนืดอยู่ไหม
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 20:05:00 »

ทำไมหน้าสูงจังเลย


หลังใส่สปริง  191 ซะ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 21:30:38 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ส่วนตัวผม กำลังสงสัยเจ้าสปริงหน้านี่แหละ มันใช่ของเดิมหรือเปล่า
ทำไมมันสูงจัง แข็งด้วย โช๊คใหม่เอี่ยมเปลี่ยนไม่ถึง 4 เดือน แต่ข้างหน้ามันก็โด่งของมันแบบนี้อ่ะครับ  

สปริงหน้าปกติแข็งกว่าสปริงหลังไหมครับ  ของผมข้างหน้านี่กดลงนิดเดียวเอง โช๊คใหม่ๆเลย

Editเพิ่ม : ผมก็เห็นของเพื่อนบ้าน Ae101 ติดแก๊ส ปิงเดิม โช๊คหลังเสริมเปเซอร์ แต่ของเขาหน้ามันทิ่มลงหน่อยๆน่ะครับ
            ทำไมของผมหน้าเงย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2554 21:32:42 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 21:34:16 »

ส่วนตัวเดาว่า
ที่ว่าซื้อโช๊คเซียงกงมาถอดเอาแค่สปริง คู่หน้านี่อาจจะได้ของเลวิ่นมา ส่วนคู่หลังก็เป็นของ AE-101 ตัวธรรมดา
คิดว่างั้นนะครับ
(เพราะจากข้อมูลในเวปเราเนี่ย สปริงเลวิ่นจะสูงกว่าสปริงติดรถครับ)
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 21:38:30 »

ส่วนตัวเดาว่า
ที่ว่าซื้อโช๊คเซียงกงมาถอดเอาแค่สปริง คู่หน้านี่อาจจะได้ของเลวิ่นมา ส่วนคู่หลังก็เป็นของ AE-101 ตัวธรรมดา
คิดว่างั้นนะครับ
(เพราะจากข้อมูลในเวปเราเนี่ย สปริงเลวิ่นจะสูงกว่าสปริงติดรถครับ)

มีวิธีเช็คมั้ยครับ ว่าสปริงที่ใส่อยู่ของอะไร

ผมวัดแล้วสูงกว่านิ้วครึ่งอ่ะครับ แล้วมันแข็งๆ กดไม่ค่อยลง

ขอบคุณมากครับ


บันทึกการเข้า

van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 00:35:35 »

แต่ก่อนรถผมความสูงข้างหน้าเหมือนพี่เลยแต่ข้างหลังผมสามนิ้วสอด ตอนนั้นผมใส่โช๊คเดิมข้างหน้าสปริงเลวินข้างหลังสปริงเดิมโรงงานหน้ากดไม่ค่อยลงเหมือนกัน
หลังนั่งเยอะท้ายห้อยเลยรถไม่ได้ติดแก๊สนะ ไม่มีคนนั่งหลังหลังก้ดูต่ำกว่าหน้า วิธีแก้ของผมอัดโช๊คใหม่ใส่สปริงโหลดข้างหลังเสริมสเปเซอร์1นิ้ว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 01:46:38 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79883.0
อีกแนวทาง
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 02:40:02 »

 
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 07:51:54 »

ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 14:21:02 »

เครื่องพันสามหรือป่าวครับถ่าใช้พันสามต้องใส่สปริงหน้าของมันครับเพราะสปริงพันหกจะแข็งกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 14:21:54 »

เครื่องพันสามหรือป่าวครับถ่าใช้พันสามต้องใส่สปริงหน้าของมันครับเพราะสปริงพันหกจะแข็งกว่านะครับ

เครื่อง 4A-FE M/T 1600CC ครับ
บันทึกการเข้า

OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 15:31:51 »

ออกทางเลือก เอาโช๊คเดิมไปใส่ สตัทเกลี่ยวอัดน้ำมันเลยครับ 4ต้นงบหกพัน อยากสูงอยากต่ำ อยากแข็งอยากนุ่มเลือกได้ตามใจชอบ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!