วัดแวคคั่ม ค่าเป็น cm/HG
= ติดเพื่อดูแรงดูดของเครื่องครับ ตอนแรกเพื่อความสวยงาม พักหลังรู้สึกว่าโชคดีที่ติดไว้ ค่าที่ว่าก็เป็นมาตรฐานที่คนอื่นใช้กันทั่วไป สามารถเอาตารางมาเปรียบเทียบได้ครับ
วัด Boost ค่า cm/HG เหมือนกัน
= ติดเพื่อดูแรงดันของเทอร์โบว่าปกติหรือไม่ และไว้เช็คความแม่นของแวคคั่มตัวแรกครับว่ามันเท่ากันรึเปล่า (ถือเป็นผลพลอยได้) บางทีมีเสียงแปลกๆ นี่ดู 2 ตัวนี้ก่อนเลย คลายกังวลไปได้เยอะเพราะวิเคราะห์ปัญหาได้แคบลงครับ รวมถึงใช้วัดบูสท์ไหลได้ถ้า Wastegate มีปัญหาไม่ยอมคาย ยกได้ก่อนเครื่องพัง
วัด Water Temp
= ใช้เช็คความผิดปกติของเครื่องครับ ถ้าขับปกติแล้วน้ำร้อนเกินเป็นเพราะอะไร อากาศภายนอก วาล์วน้ำ หม้อน้ำรั่ว พัดลม หรือเครื่องมีปัญหา เกจ์จะช่วยเตือนได้แล้วค่อยไปหาสาเหตุเอา รวมถึงใช้ดูอุณภูมิก่อนเปลี่ยนแก๊สครับ ถ้าน้ำยังร้อนไม่ถึง 70 องศาก็ใช้น้ำมันไปก่อน...เบนซิน 91 (ปกติจะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีหรือ 2 กิโลครับ...ขับวอร์มเอื่อยๆ)
Timer แถมวัด Volt และวัดรอบดิจิตอลมี Shift Light
= ใช้ตั้งเวลาดับเครื่องมีทั้งแบบออโต้และตั้งเอง ถ้าตั้งออโต้เจ้า Timer จะวิเคราะห์เองว่าควรต้องดับกี่วิหลังจากเอากุญแจออก น้อยสุดคือ 10 วินาที
= วัด Volt ใช้ดูความผิดปกติของไดชาร์จ และแบตเตอรี่ ขับรถอยู่ไฟร่วงลงเพราะแบตได้รับไฟจากไดชาร์จน้อยเนื่องจากอะไร หรือรถสตาร์ทไม่ติดกดเช็คได้เลยว่ามีไฟในแบตไม๊ ถ้ามีล่ะทำไมสตาร์ทไม่ติดอะไรแบบนี้
= วัดรอบดิจิตอลมี Shift Light ใช้เทียบความกับวัดรอบบนหน้าปัทม์ และตั้งค่า Shift Light เตือนได้ว่าจะขับไม่เกินกี่พันรอบ (ถ้าเล่น Drag ก็ใช้เตือนสับเกียร์ได้)
หมดละครับ
