AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 14:55:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตสอบถามความคิดเห็นเรื่องเกจวัดหรือมาตรวัดต่างๆครับสำหรับชาวae ครับ  (อ่าน 1898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2554 11:14:11 »

คือว่าตอนนี้ผมกำลังทำงานวิจัยอยู่ครับเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ เลยอยากทราบว่าพี่ๆae มีความคิดเห็นอย่างไรกับ พวก เกจ(gauge) ที่ไปติดเพิม หรือมาตรวัดต่างๆ เช่นพวกวัดโวลต์ วัดน้ำ หรือแม้แต่ OBD ครับ อยากให้ท่านเสนอเหจุผลๆที่จำเป็น จริงๆครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2554 11:48:51 »

เหตุผลที่ติดเพิ่มเพราะของเดิมไม่มี อันนี้ผมติดแวคคัม อีกอัน ความแรงดันน้ำมันเครื่อง อันติดรถไม่ละเอียด อีกอันติดมากับวัดแรงดันน้ำมันเครื่องคือความร้อนน้ำมันเครื่อง อันนี้รถไม่มีมาให้
โดยส่วนตัว เน้นการใช้งานมากกว่าความสวยงามครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2554 14:12:45 »

คิดว่า มีประโยชน์ ครับ  ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน รุ่นไหน

เพราะ ถ้า สามารถ แสดงค่าได้เที่ยงตรง แม่นยำ ก็ จะเป็นประโยชน์ ต่อเจ้าของรถ ครับ

ทั้งนี้ เมื่อคิดจะหามาใช้ มันก็ มีเรื่องความสวยงาม เข้ามาอย่างเลี่ยงไม่ได้ ครับ  จึงจำเป็นต้อง สวยงามด้วย ครับ

บันทึกการเข้า
gamelovezaa01
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2554 14:31:44 »

ได้ประโยชน์จิงๆครับ  ถ้าติดแบบถูกวิธี

ส่วนตัวผมตอนแรกจะติดเล่นๆ เท่ๆ
แล้วพัดลมม้อน้พเสีย  (วัดอุณภูมิหม้อน้ำ)  มันขึ้นแบบแสดงค่าทำให้เราผิดสายตา
แล้วมาเช็ดรถได้ครับบบ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2554 14:44:10 »

ติดเพื่อใช้ประโยชน์ ครับ

เท่าที่จำเป็นรถบ้านไมไ่ด้แต่งหรือโมเครื่อง

ได้ใช้ประโยชน์จาก
เกจวัดไฟแบตมาแล้วครับ ทำให้รู้ว่าแบตเสื่อมเพราะค่าที่เพี้ยนไปจากเดิม
รวมถึง ความร้อนหม้อน้ำด้วยครับความร้อนตีขึ้นมากกว่าปกติก็เลยไล่ระบบได้ทันก่อนที่มันจะแห้งหรือเครื่องฮีตเพราะสนิทตรึม ได้ใช้ประโยชน์ มาแล้ว
วัด แวคกัมก้ได้ใช้แล้ว เครื่องเดินไม่เรียบ เข็มจะบอกได้เลยครับ เพราะมันกระดิกๆ ก่อนที่ผมจะยกเครื่องลงมาเช็คว่าแหวนมันตายครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2554 09:14:08 »

วัดแวคคั่ม ค่าเป็น cm/HG

= ติดเพื่อดูแรงดูดของเครื่องครับ ตอนแรกเพื่อความสวยงาม พักหลังรู้สึกว่าโชคดีที่ติดไว้ ค่าที่ว่าก็เป็นมาตรฐานที่คนอื่นใช้กันทั่วไป สามารถเอาตารางมาเปรียบเทียบได้ครับ


วัด Boost ค่า cm/HG เหมือนกัน

= ติดเพื่อดูแรงดันของเทอร์โบว่าปกติหรือไม่ และไว้เช็คความแม่นของแวคคั่มตัวแรกครับว่ามันเท่ากันรึเปล่า (ถือเป็นผลพลอยได้) บางทีมีเสียงแปลกๆ นี่ดู 2 ตัวนี้ก่อนเลย คลายกังวลไปได้เยอะเพราะวิเคราะห์ปัญหาได้แคบลงครับ รวมถึงใช้วัดบูสท์ไหลได้ถ้า Wastegate มีปัญหาไม่ยอมคาย ยกได้ก่อนเครื่องพัง


วัด Water Temp

= ใช้เช็คความผิดปกติของเครื่องครับ ถ้าขับปกติแล้วน้ำร้อนเกินเป็นเพราะอะไร อากาศภายนอก วาล์วน้ำ หม้อน้ำรั่ว พัดลม หรือเครื่องมีปัญหา เกจ์จะช่วยเตือนได้แล้วค่อยไปหาสาเหตุเอา รวมถึงใช้ดูอุณภูมิก่อนเปลี่ยนแก๊สครับ ถ้าน้ำยังร้อนไม่ถึง 70 องศาก็ใช้น้ำมันไปก่อน...เบนซิน 91 (ปกติจะใช้เวลาประมาณ 5 นาทีหรือ 2 กิโลครับ...ขับวอร์มเอื่อยๆ)


Timer แถมวัด Volt และวัดรอบดิจิตอลมี Shift Light

= ใช้ตั้งเวลาดับเครื่องมีทั้งแบบออโต้และตั้งเอง ถ้าตั้งออโต้เจ้า Timer จะวิเคราะห์เองว่าควรต้องดับกี่วิหลังจากเอากุญแจออก น้อยสุดคือ 10 วินาที
= วัด Volt ใช้ดูความผิดปกติของไดชาร์จ และแบตเตอรี่ ขับรถอยู่ไฟร่วงลงเพราะแบตได้รับไฟจากไดชาร์จน้อยเนื่องจากอะไร หรือรถสตาร์ทไม่ติดกดเช็คได้เลยว่ามีไฟในแบตไม๊ ถ้ามีล่ะทำไมสตาร์ทไม่ติดอะไรแบบนี้
= วัดรอบดิจิตอลมี Shift Light ใช้เทียบความกับวัดรอบบนหน้าปัทม์ และตั้งค่า Shift Light เตือนได้ว่าจะขับไม่เกินกี่พันรอบ (ถ้าเล่น Drag ก็ใช้เตือนสับเกียร์ได้)


หมดละครับ Smiley
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2554 14:05:42 »

ติดใช้งานครับ เท่าที่คิดว่าจำเป็นสำหรับเราเอง มีแล้วสบายใจ
water temp,oil press,boost ผมเอาเท่านี้ ตอนหลัง oil press เริ่มเพี้ยน ยังไม่ได้เช้คว่าเป็นที่อะไรแน่ ชักหลอน
ว่าจะหาของดีๆแท้ๆมาใช้ล่ะครับ
สุดท้ายอยากได้แบบจอเดียวแล้วดูมันทุกอย่าง แพงจังเลย.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!