AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 13:28:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยไม่คืน  (อ่าน 23241 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 มกราคม 2011 15:00:33 »

พอดีผมซื้อแร็คพาวเวอร์มาเปลี่ยนเองอ่ะครับของเดิมมันรั่ว เปลี่ยนแล้วเวลาเลี้ยวแล้วปล่อยมือพวงมาลัยไม่คืนเอง ต้องหมุนคืนเอา
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยังไม่ได้ตั้งศุนย์หรือเปล่า เพราะว่าตอนตั้งล้อใช้ตลับเมตรวัดเอาครับ แต่ว่าจะไปตั้งศุนย์อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 15:59:38 »

http://www.vios-club.com/2009/viewtopic.php?f=10&t=49181

ขอบคุณวิออสคลับ.....

ลองอ่านดูนะครับ....ว่าจะตรงปัญหาหรือเปล่าครับ..

พวงมาลัยไม่คืนกลับตำแหน่งที่วิ่ง
ตามปกติหลังจากเลี้ยวรถพวงมาลัยจะหมุนกลับคืนโดยอัตโนมัติให้รถตั้งลำใหม่เข้าสู่ เส้นทางวิ่งตรง แต่ถ้าพวงมาลัยไม่ยอมกลับคืน ต้องใช้มือช่วยหมุน แสดงว่าผิดปกติ ซึ่งเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้

1. ศูนย์ล้อหน้าผิดจากข้อกำหนด จะต้องตั้งศูนย์ล้อหน้าใหม่
2. อุปกรณ์รองรับเครื่องล่างผิดปกติจะต้องแก้ไขปรับตั้งหรือเปลี่ยนใหม่
3. ความดันลมยางรถยนต์ต่ำกว่าข้อกำหนด

พวงมาลัยถูกดึงไปข้างใดข้างหนึ่ง
สภาพปกติของรถยนต์ขณะใช้งาน รถจะวิ่งตรงไปข้างหน้าโดยไม่ต้องฝืนพวงมาลัย อาการของรถที่ไม่ยอมวิ่งตรงคือรถดื้อ พยายามจะเลี้ยวไปทางซ้ายหรือเลี้ยวไปทางขวา อย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ผู้ขับขี่ต้องฝืนพวงมาลัยเอาไว้ อาการเช่นนี้มักเกิดจาก
1. แรงดันลมล้อหน้าทั้งคู่ไม่เท่ากัน
2. ปั๊มน้ำมันเพาเวอร์ไม่ดี
3. โช้กอัพชำรุด
4. ยางหน้าสึกหรอไม่เท่ากัน
5. ศูนย์ล้อหน้าผิดปกติ

พวงมาลัยหนัก
การที่พวงมาลัยหนักคือต้องใช้แรงในการหมุนพวงมาลัยมากขึ้นซึ่งสาเหตุมีดังนี้
1. แรงดันยางรถยนต์ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำให้ยางแบนแนบสัมผัสกับถนนมากขึ้น จึงเกิดความฝืดมากขึ้นเวลาหมุนพวงมาลัย ส่งผลให้พวงมาลัยหนัก
2. กระปุกพวงมาลัยมีความฝืด ขาดน้ำมันหล่อลื่น
3. ตั้งศูนย์ล้อไม่ถูกต้อง
4. ใช้ยางที่มีขนาดหน้ายางใหญ่กว่ามาตรฐาน
5. ปริมาณน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์รั่วไหลออก ชุดเกียร์จะต้องซ่อมแซม
6. ข้อต่ออ่อนแกนพวงมาลัยชำรุด

พวงมาลัยควบคุมยาก
พวงมาลัยควบคุมยากเป็นอาการผิดปกติของรถยนต์ที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกหนักใจมาก ในขณะขับรถ และต้องขับรถอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ การควบคุมพวงมาลัยลำบาก จะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา สาเหตุของอาการดังกล่าวได้แก่
1. การตั้งศูนย์ล้อหน้าไม่ถูกต้อง
2. โช้กอัพชำรุด
3. พวงมาลัยหลวม
4. ลูกหมากหลวม
5. ลูกปืนล้อหน้าหลวม
6. ดอกยางสึกหรอมาก

หากพวงมาลัยรถคู่ใจของคุณมีอาการดังกล่าว ผมแนะนำให้รีบนำรถเข้าตรวจเช็ก และซ่อมแซม ที่ศูนย์บริการทันทีนะครับ

เครดิต : คุณช่างอีซูซุ


 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:04:55 »

http://ultima-club.com/index.php?topic=3028.0

จากอัลติม่า คลับ ขอบคุณครับ
----------------------------------------------

ท่านว่าเลี้ยวแล้วพวงไม่คืนนี่น่ากลัวนัก...

- ลูกหมากตัวตรงเป็นไงบ้างแล้วครับ ตกหลุม / เลี้ยวออกตัว มีเสียงดัง กุ๊กๆ ๆ ๆ บ้างมั้ย (อันตรายมากๆถ้าหลุด ขณะวิ่ง)

- ลูกหมากแร็ค คันชัก คันส่ง...(เช่นกัน ในกรณีที่เลี้ยวแล้ว เลี้ยวเลย หักพวงไม่มาตามพวง)

ส่วนวิ่ง90+แล้วดัง น่าจะมาจากช่วงล่างที่เลี้ยวไม่คืนนี่แหละครับ

ผมว่าดีไม่ดี ถ้าปล่อยไว้ขนาดนี้ พวกยางหุ้มเพลาต่างๆ อาจจะขาดแบบซ่อนรูปไปหมดแล้วก็ได้นะครับ ตามรอยยับ รอยย่น... ทำให้จารบีแห้ง ฝุ่น ดิน หิน ทราย น้ำ เข้าไปเกาะยึดติดแทน กลายเป็นกระดาษทรายดีๆนี่เอง

นึกถึงข้อกระดูกที่ไม่มีไขกระดูกสิครับ มันจะฝืดๆ มีแต่กระดูกสีกันไป สีกันมา เวลาวิ่งเร็วก็อาจจะทำให้ดังครับ...

อีกอย่างนึงน่าจะเป็นที่ลูกปืนล้อครับ...

ลองดู(ไม่ใช่ช่างนะครับ เดาเอา)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:42:58 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 16:55:33 »

TAOTAO-TZ#056-
 ตรบมือ สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 00:22:34 »

คิดว่าน่าจะต้องไปตั้งศุนย์
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2011 00:25:34 »

คิดว่าน่าจะต้องไปตั้งศุนย์
อันนี้ เเน่นอนครับ ต้องตั้งศูนย์ก่อน ชัวร์
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 23:41:32 »

วันนี้ไปตั้งศูนย์มาแล้วครับ อาการทที่ว่าหายแล้วครับ เต้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!