AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 08:48:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง  (อ่าน 3730 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 มกราคม 2011 01:21:57 »

ใส่แล้วช่วยอะไรบ้างครับ มีข้อดี มีข้อเสียยังไงบ้าง  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 02:14:44 »

ความร้อนไม่สะสมที่ฝากระโปรงฝากระโปรงไม่ซีดเร็วครับ
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 02:18:52 »

ข้อดีสีทนทาน ข้อเสีย อบห้องเครื่องสายไฟกรอบเร็ว
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 07:12:29 »

ข้อดีสีทนทาน ข้อเสีย อบห้องเครื่องสายไฟกรอบเร็ว

ถูกต้องคับ
ผมเปิดฝากระโปรงทุกทีที่ทำได้คับ(หลังจากวิ่งมาใหม่ๆ)
เครื่องจะได้หายร้อนเร็วๆและพวกท่อยาง+สายไฟจะได้มีอายุยาวนานคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 09:55:08 »

ติดอย่าไปปิดหมด
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:14:43 »

เวลาผมขับมาจอดที่บ้านก็เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ทุกครั้งครับ ก็คงช่วยได้ไม่มาก แต่ก็ทำจนเป็นนิสัยแล้ว
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:17:37 »

ข้อดีสีทนทาน ข้อเสีย อบห้องเครื่องสายไฟกรอบเร็ว

ผมติดแล้วยกฝานิดเย็นขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 10:25:17 »

ขอดูรูปคนที่ติดหน่อยครับ ว่าติดประมาณไหน
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 11:41:46 »

แง้มฝาหน้าแบบรถซิ่งทั่วไปอ่ะ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 12:06:18 »

ขอดูรูปคนที่ติดหน่อยครับ ว่าติดประมาณไหน

   ผมติด บริเวณ ช่วง เฮดเดอร์ เทอร์โบ หม้อน้ำ แถวนั้นครับ ความกว้างประมาณ 30 ซม ยาว 1 เมตรเศษได้
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 17:54:45 »

ติดแล้วเหมือนมันจะหนักกว่าเดิมเลยอะ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 18:30:44 »

แง้มฝาหน้าแบบรถซิ่งทั่วไปอ่ะ

ผมว่าไม่ดีอ่าครับ พี่ชายเคยทำแล้วเวลาชนแรงหน่อย แล้วฝากระโปรงทิ่มเข้าหน้ากระจกรถ

ข้อดีของฝากระโปรงแบบนี้คือ  ระบายความร้อนดี    ข้อเสีย  คือคนขับอาจถึงชีวิตเพราะมันจะทิ่มเข้ามาหาเรา

กระจกหน้าแตกละเอียด ฝากระโปรงอยู่ให้ตัวรถ

ปล.  ผมก็อธิบายไม่ถูก 555+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
tuu_club
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,951


มันทุกโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 20:37:25 »

อยากรู้ด้วยเหมือนกันผมก็ติดครับสายไฟเริ่มกอบแล้ว ไม่ไหวแล้ว... ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 22:17:56 »

แง้มฝาหน้าแบบรถซิ่งทั่วไปอ่ะ

ผมว่าไม่ดีอ่าครับ พี่ชายเคยทำแล้วเวลาชนแรงหน่อย แล้วฝากระโปรงทิ่มเข้าหน้ากระจกรถ

ข้อดีของฝากระโปรงแบบนี้คือ  ระบายความร้อนดี    ข้อเสีย  คือคนขับอาจถึงชีวิตเพราะมันจะทิ่มเข้ามาหาเรา

กระจกหน้าแตกละเอียด ฝากระโปรงอยู่ให้ตัวรถ

ปล.  ผมก็อธิบายไม่ถูก 555+

ยกด้านหลังขึ้น มีข้อดีเฉพาะตอนจอด เพราะความร้อนมันไหลขึ้นด้านบน และตรงนี้ เป็นส่วนเปิดที่อยู่บนสุด

แต่สำหรับตอนรถวิ่ง ตรงนี้ จะเป็นส่วนที่มีแรงกดอากาศต่ำ อากาศจะถูกดูดเข้าไปในห้องเครื่องแทน นอกจากระบายไม่ได้
แล้วยังทำให้อากาศไหลเวียนไม่เป็นระบบในห้องเครื่อง และผ่านลงไปด้านล่าง ทำให้มีอากาศมากขึ้นใต้ท้องรถ ลดประสิทธิ
ภาพการเกาะถนนโดยรวม ดังนั้น ช่องที่จะระบายออกได้ ต้องอยู่บนแนวฝากระโปรงเท่านั้น ไม่ใช่ไปเล่นยกฝาแบบนี้

ซ้ำร้าย มันอันตราย เพราะนัทที่ต้องซ้อนให้ยาวขึ้น ไร้การรับแรงเฉือน เวลาถูกกระแทก มันก็ขาดหรือหลุดออกมาได้
เป็นอันตรายต่อชีวิตอย่างยิ่ง

สรุป ยกฝากระโปรงไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย โทษของมันมีมากกว่าเสียอีก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 23:20:11 »

แง้มฝาหน้าแบบรถซิ่งทั่วไปอ่ะ

ผมว่าไม่ดีอ่าครับ พี่ชายเคยทำแล้วเวลาชนแรงหน่อย แล้วฝากระโปรงทิ่มเข้าหน้ากระจกรถ

ข้อดีของฝากระโปรงแบบนี้คือ  ระบายความร้อนดี    ข้อเสีย  คือคนขับอาจถึงชีวิตเพราะมันจะทิ่มเข้ามาหาเรา

กระจกหน้าแตกละเอียด ฝากระโปรงอยู่ให้ตัวรถ

ปล.  ผมก็อธิบายไม่ถูก 555+

ยกด้านหลังขึ้น มีข้อดีเฉพาะตอนจอด เพราะความร้อนมันไหลขึ้นด้านบน และตรงนี้ เป็นส่วนเปิดที่อยู่บนสุด

แต่สำหรับตอนรถวิ่ง ตรงนี้ จะเป็นส่วนที่มีแรงกดอากาศต่ำ อากาศจะถูกดูดเข้าไปในห้องเครื่องแทน นอกจากระบายไม่ได้
แล้วยังทำให้อากาศไหลเวียนไม่เป็นระบบในห้องเครื่อง และผ่านลงไปด้านล่าง ทำให้มีอากาศมากขึ้นใต้ท้องรถ ลดประสิทธิ
ภาพการเกาะถนนโดยรวม ดังนั้น ช่องที่จะระบายออกได้ ต้องอยู่บนแนวฝากระโปรงเท่านั้น ไม่ใช่ไปเล่นยกฝาแบบนี้

ซ้ำร้าย มันอันตราย เพราะนัทที่ต้องซ้อนให้ยาวขึ้น ไร้การรับแรงเฉือน เวลาถูกกระแทก มันก็ขาดหรือหลุดออกมาได้
เป็นอันตรายต่อชีวิตอย่างยิ่ง

สรุป ยกฝากระโปรงไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย โทษของมันมีมากกว่าเสียอีก
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มกราคม 2011 23:55:14 »

รถผมยกเซนกว่าๆ ตอนชนหน้ายับ ฝาไม่ยักกะเข้ามาถึงตัวก็ย่นแค่ช่วงหน้าเหมือนเดิมครับเป็นตัวvขึ้นมา

ส่วนเรื่องหลักอากาศเนี่ย

จากมุมมองของผมนะ ข้างหลังลมไม่สามารถผ่านได้มียางกัน ลมจะออกได้ข้างๆ

อย่างตอนจอดเวลาพัดลมทำงาน ลมออกข้างๆ กับด้านล่างเยอะมาก แต่ที่แน่ๆเวลาวิ่งเร็วๆฝากระพือกว่าตอนไม่ยกครับ

ของผมฝาไฟเบอร์มีรูด้วยเลยยิ่งชัดเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!