AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 20:52:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาอยากถามนิดนึงครับ เรื้องเสียงเหมือนประทัดกระเทียมดังแป๊ง  (อ่าน 4857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 22:24:45 »

เครื่อง 7A-FE Twincoil a/t ติดแบบหัวฉีด พอเครื่องร้อน อุณหภูมิได้ที่ รอบถึงที่ตั้งไว้เวลาตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส
ช่วงระหว่างกำลังจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สจะมีเสียงดังแปง เหมือนประทัดกระเทียมครับ
ไม่ทราบว่าเป็นเสียงของอะไรใช้เสียง back fire รึเปล่าครับ ช่างที่ติดบอกว่าเป็นเสียงของติ๊กแก๊สครับ
เลยเป็นกังวลอยู่ ของท่านอื่นเป็นรึเปล่าครับ
ตอนแรกคิดว่าเป็นที่หัวเทียนครับ เลยเปลี่ยนเป็น Denso iridium ik20 อาการยังไม่หาย ไม่รู้ว่าปกติรึว่าผิดปกติครับ

โดนมาแล้วครับ 23,000 ครับที่ พระราม 5 ออโต้แก๊ส  หัวฉีด versus หม้อต้ม tommaso  ถัง 58 ลิตร







(ช่างบอกว่าพี่ถังน้ำมันรั่ว หลังจากติดกำลังจะเสร็จ มิน่าล่ะทำไมวิ่งนอกเมืองในเมืองได้ 7-8 โลลิตรเอง)
ช่างเอากระดาษทรายขัดให้จัดการอุดด้วยอีพ๊อกซี่  จัดสายเรียบร้อยดี
ตั้งให้ตัดน้ำมันที่ 2000 รอบ กระตุก 1800 กระตุก 1200 วิ่งฉิวเลยครับ
พรุ่งนี้ไปรับใบวิศวะ อาจจะต้องจูนหน่อยรึเปล่า รอจับอัตราการสิ้นเปลืองอยู่แล้วจะมารายงานอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2011 14:27:52 โดย takuro » บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 06:44:02 »

ขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษา...ผมติดระบบหัวฉีดมาตั้งแต่ปลายปี 48 สภาพเครื่องโดยรวมก็ยังปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 15:26:21 »

twin coil แนะนำให้ติดหัวฉีดดีกว่าคับ เพราะว่าถ้าแบ๊คไฟส์มาจะทำให้กระปุก T-vis พัง และกระปุกตัวนี้หาค่อนข้างยากนะคับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 07:25:21 »

ได้คับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 08:52:17 »

รถผมชุดคิทติดตั้งระบบหัวฉีดอิตาลียี่ห้อเดียวกันหมดทั้งชุดตั้งแต่มัลติวาล์วท้ายรถ (ถังไทย) ยันอุปกรณ์แก๊สที่ติดในห้องเครื่อง...4 หมื่นครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 18:10:40 »

ราคานี้ไม่แพงครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 19:10:37 »

ก็ไม่น่าจะแพง แล้วแต่รุ่นยี่ห้อ การจูนที่ดีและบริการหลังการขาย ถัง 64 ลิตร ปกติ 58 ลิตร ก็น่าไหว จำเป็นต้องลงเล่มด้วยหรอครับ
บันทึกการเข้า

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 21:43:55 »

ดูยี้ห้อ และอุปกรณ์ที่ให้นะครับ จะได้เปรียบเทียบราคาได้
          4สูบตอนนี้ไม่แพงเท่าไรละ สองหมื่นต้นๆก็ติดได้ละ...
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 14:42:19 »

เป็นเสียงการทำงานของวาวล์แก็สคับ เป็นเรื่องปกติคับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 23:09:24 »

เป็นเสียงการทำงานของวาวล์แก็สคับ เป็นเรื่องปกติคับ

ขอบคุณมากๆครับ นึกว่าเป็นอาการ Back fire จะได้หายห่วงซะที ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

AC711
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


AE เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 23:26:16 »

เป็นเสียงการทำงานของวาวล์แก็สคับ เป็นเรื่องปกติคับ

ขอบคุณมากๆครับ นึกว่าเป็นอาการ Back fire จะได้หายห่วงซะที ขอบคุณอีกครั้งครับ
ของผมก็ดัง 555 ขอทราบผลการสิ้นเปลืองด้วยครับพอดีจะเปลี่ยนหม้อต้มเป็นรุ่นนี้อยู่พอดี แต่ของผมเป็นเครื่อง 1600 ครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 12:02:20 »

เป็นเสียงการทำงานของวาวล์แก็สคับ เป็นเรื่องปกติคับ

ขอบคุณมากๆครับ นึกว่าเป็นอาการ Back fire จะได้หายห่วงซะที ขอบคุณอีกครั้งครับ
ของผมก็ดัง 555 ขอทราบผลการสิ้นเปลืองด้วยครับพอดีจะเปลี่ยนหม้อต้มเป็นรุ่นนี้อยู่พอดี แต่ของผมเป็นเครื่อง 1600 ครับ

กำลังวัดอยู่ครับ ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 15:16:57 »

เติม 300 วิ่งได้ 312 โล ตกโลละ 0.96 บาทค้าบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2011 22:02:19 โดย takuro » บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 18:05:25 »

เติม 300 วิ่งได้ 312 โล ตกโลละ 1.04 บาทค้าบบ
โลละ  0.96 คับ  ไม่ใช่  1.04
บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 19:30:51 »

เติม 300 วิ่งได้ 312 โล ตกโลละ 1.04 บาทค้าบบ
โลละ  0.96 คับ  ไม่ใช่  1.04
นึกว่าเอา 312 หาร 300 ที่ีแท้เอา 300 หาร 312 น่ะเอง ตกเลขครับ แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 22:16:49 »

ของผมระบบดู ในเมือง 1.00  ไม่เกิน 1.10   นอกเมือง 0.89

จูนเอง....จูนตามกระทู้ปักหมุดอะคับ  แหล่มมากๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!