AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 05:59:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2523 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
torikung8
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 20:09:04 »

เพืื่อนๆ ที่ติดแก๊ส ใช้น้ำมันเครื่องของไรกันบ้างอ่าครับ จำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องสำหรับรถใช้แก๊สโดยเฉพาะหรือปล่าว แล้วควรเปลี่ยนตอนกี่กิโลเมตร ดีคร้าบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 20:15:21 »

ก็เปลี่ยนเหมือนน้ำมันแปะเลย อย่าซีเลียด ผมเปลี่ยนที่1หมื่นโลเลย แบบกึ่งสังเคาะห์ กระป๋อง4-5ร้อยบาท
บันทึกการเข้า
torikung8
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 20:18:46 »

ก็เปลี่ยนเหมือนน้ำมันแปะเลย อย่าซีเลียด ผมเปลี่ยนที่1หมื่นโลเลย แบบกึ่งสังเคาะห์ กระป๋อง4-5ร้อยบาท

แนะนำยื่ห้อหน่อยได้ปล่าวคร้าบ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 20:53:48 »

ก็เปลี่ยนเหมือนน้ำมันแปะเลย อย่าซีเลียด ผมเปลี่ยนที่1หมื่นโลเลย แบบกึ่งสังเคาะห์ กระป๋อง4-5ร้อยบาท

หูว ระวัง เดี๋ยวจะพังโดยไม่รู้ตัว

กึ่งสังเคราะห์ ใช้นานๆ เกินอายุมันเดี๋ยวมันจะไม่ใช่สารหล่อลื่นแล้วนะ มันจะกลายเป็นอะไรไม่รู้
ที่ค้างอยู่ในเครื่องเฉยๆ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 21:59:05 »

ไม่กลัวเครื่องพังเหรอครับ ปกติ ใช้ 5000 โล ผม 4000 ก็เปลี่ยนแล้ว ถ้าเป็นแบบกึ่ง ถ้าเป็นแบบ 10000 โล 7000 ก็ควรถ่ายได้แล้วครับ

ก็เปลี่ยนเหมือนน้ำมันแปะเลย อย่าซีเลียด ผมเปลี่ยนที่1หมื่นโลเลย แบบกึ่งสังเคาะห์ กระป๋อง4-5ร้อยบาท
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011 19:43:06 »

ยังไม่ติดแก็ส ก็เปลี่ยนทุก1หมื่นโล ตั้งแต่วางเครื่องหัวฉีดมา ใส่แก็สมา3ปี 6-7หมื่นโลแล้ว ยังฟิดดีเลย ไม่มีควันขาว แถมชอบลองน้ำมันเครืองเลื่อยไป ใช้บ่อย ปตท รองมา แพนซอย คาสตอน แล้วแต่อยากลอง มันไม่พังดอก ถ้าไม่เจอน้ำมันเครื่องปลอม มีอย่างกรองเครื่องใช้ดีหน่อย อย่าง 50บาทไม่ยอมใช้ ใช้อย่างดีเช่นของ bsoch 100บาท หรือ แท้เลย 200บาท  น้ำมันซื้อที่ 4+1ลิตร เปลี่ยนใหม่ 4ลิตร แล้ว วิ่งไปประมาณ 7000-8000 ต้องเติมไอ1ลิตรที่เหลือ สัก 2/3ลิตร แล้ว 9000 เติมอีก 1/3ลิตร จนครบ 10000เปลี่ยนอีกรอบ
เพราะผมรากรอบอยางมากก็ 5800รอบ มันเกียร์ออโตอะ นานฯที
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011 11:10:46 »

นี่เลย ทดลองจริง จะได้หายสงสัย อ่านหนังสือ
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A57
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011 14:37:34 »

นี่เลย ทดลองจริง จะได้หายสงสัย อ่านหนังสือ
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A57
เอาอะไรมายันเลย ก็ได้ว่า ไม่พัง ไม่กลัวพังจะมีพังก็จากสาเหตุอื่น ซึ่งไม่ได้มาจาก นมค.
เงินในกระเป๋าเรา ความพอใจในการใช้เงิน ความสบายใจที่ใช้รถ จงตัดสินใจเอง เมื่ออ่านข้อมูล...ที่ถูกต้อง อ้างอิงได้..พร้อมแล้ว  ทำตามที่เราต้องการ สบายใจด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011 22:35:31 »

ไม่น่ารอด
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 16:22:03 »

4-5 พันก็เปลี่ยนได้แล้ว ไม่ต้องดีมาก ขอแค่เปลี่ยนตามเวลา หรือบ่อยๆ รับรองสะอาดงามตาเวลาเปิดฝามาชม
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 16:47:32 »

ผมก้อเปลี่ยนหมื่นโลนะผมใช้ 0w-40 ใช้ edge อยุ่ งืมๆ แต่บางทีก้อไม่ถึงหมื่นซักเก้าพัน ก้อเปลี่ยนแล้ว อืมๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 22:59:00 »

รูปตอนเปิดฝาเปลี่ยนซีลยาง ตอนั้นใช้แก็สมา 2ปี3หมื่นกว่าโล
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 21:04:28 »

อย่าเจอน้ำมันเครื่องปลอมอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 22:31:10 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ เรื่องน้ำมันเครื่อง นานาจิตตัง ครับ เงินใครเครื่องใคร ดูแลตามความ ชอบใจครับ ผมเอาวิธีจับความสมบุรณ์ของน้ำมันเครื่องมาให้ลองเอาไปทดสอบดูครับตามนี้
 
น้ำมันเครื่องที่ท่านๆใช้กันเช่น กึ่งสังเคราะ เปลี่ยนที่ 5000กม. ตามที่เข้าใจกัน เรามาพิสูจน์กันว่า รถของท่านเหมาะที่จะเปลี่ยนที่ 5000กม. หรือไม่
1.ให้ท่านลองจับอาการหลังเปลี่ยน นมค. ว่าช่วงแรกๆ(1000 กม.แรก)อาการรถท่าน แตกต่างจากก่อนเปลี่ยนมากไหม
1.1ถ้าไม่มากหรือแทบไม่รู้สึก ให้ท่านเลื่อนการเปลี่ยนถ่ายออกไปอีก 1000 กม. เช่น เปลี่ยนที่ 5000กม. ก็+เพิ่มเป็น 6000 กม. แล้วลองทดสอบดู จนกว่าจะพบความแตกต่าง
1.2ถ้ามากจนรู้สึกได้เลยว่า เครื่องอาการดีขึ้นอย่างชัดเจน เร่งเครื่องแล้วรอบเดินดีเหมือนเครื่องมันสดชื่นผิดหูผิดตา ผมแนะนำให้ลดการเปลี่ยนถ่ายลง 1000กม. เช่นถ่ายที่ 5000กม. ควรลดเหลือ 4000กม. ครับ

ปล.ถ้าอยากใช้ ให้คุ้มจะเอาหมื่น หรือ ห้าพัน แล้วแต่เงิน+เครื่อง ยนตร์ของท่านๆเลยครับ เพราะเงินก็ของท่าน เครื่องยนตร์ ก็ของท่าน แต่ผมเปลี่ยนที่ 3500กม.พอแล้วครับ น้ำมันเครื่องแกลลอนละ 650 บาทแถม 1 ลิตรผมซื้อ 3 ชุด 15 ลิตร ใช้กันยาวๆสบายใจครับครึ่งปี ลืมบอกอีกอย่าง กรองเครื่องผมลูกละ 45 บาท อิอิเดือนครึ่งผมก็เปลี่ยนแล้วไม่รู้จะใส่แพงๆไปทำไม
แถมอีกอย่างนะครับ น้ำมันเกียร์ก็อย่าปล่อยให้เกิน 20,000 กม.นะครับ ถ่ายได้รีบถ่ายไปเลยครับ อย่าคิดว่าเกียร์มันถูกใช้ๆไปพังก็เปลี่ยน เวลามันพังขึ้นมาตอนนั้นแล้วจะรู้สึก ว่าไม่ได้เสียแค่เปลี่ยนเกียร์อย่างเดว อารมณ์เีสียอีกต่างหาก  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

.
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 07:15:14 »

ใช้น้ำมันเครื่องที่มี BASE OIL คุณภาพดีหน่อยครับ อย่ามองแค่เกรดอย่างเดียว บางครั้งจ่ายแพงหน่อยได้ทั้งอัตราเร่งที่ดีกว่า + โอกาสเกิดตะกรันในห้องเครื่อง ก็ไม่มีให้เห็น เกรดของน้ำมัน บางทีสังเกตุได้ว่ามันมีเหมือนกันตั้งหลายยี่ห้อ แต่ราคาทำไมมันต่างกันหว่า....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!