AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 14:55:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow  (อ่าน 8186 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 20:52:52 »

รถผม ae101 1.6 gli เครื่อง 4afe m/t ปี 93 ไม่มี O2 ครับกล้ารับประกัน( รุ่นนี้รุ่นนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะตอนจะติด lamda control  ต้องให้ร้านท่อไอเสียใส่หน้าแปลน O2 แล้วฝังใหม่จึงใช้ได้ครับ ถ้าขึ้นฮอยก็ดูได้ครับ ไม่ขึ้นก็ลองกล้มมองดูครับ ไล่ตั้งแต่หน้าแปลนท่อไอเสีย ไปจนถึงแคตถ้าไม่เห็นก็ไม่มีครับ  

ของผมก็ 4a-fe รถปี 93 ไม่มี o2 คับ

แต่ไม่รุ มันใช้อะไรแทน
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2009 21:03:00 »

map sensor คืออะไร
คือ เซ็นเซอร์วัดแรงดันอากาศ ในท่อไอดี จับความเป็นศูนยกาศ หรือ แรงกดอากาศ ในท่อไอดี ไม่ได้วัดการไหลของอากาศ air flow ถึงจะวัดการไหลของอากาศ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 15:22:20 »

O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 
อ่อ....ถ้าเป็นฝาลายที่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะมีตัวคล้ายๆกับตัวต้านทานปรับค่าได้ปรับเอา เวลาปรับเค้าจะอิงค่า Co เอาหลักการทำงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่แต่ถ้าให้เล่าคงยาว พอดีมีคู่มือที่เป็นแบบเรียนของตระ..ฉัน..ล 4A 3S 5A 7A เหมือนเป็นคู่มือของศูนย์ที่แปลเป็นไทยเลย ระเอียดยิบ  เดี๋ยววันหลังเอาไดอะแกรมมาฝากครับ

รบกวน ขอซักชุดได้ มั๊ย ครับ  ค่าใช้จ่ายเท่าไร  ยินดีครับ   เพราะ เด๊วจะซุ่ม ทำ ไว้  ไล่วีโก้  ครับ 555


อยากได้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 16:05:06 »

แหล่มเลย ความรู้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Jeck
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


หุหุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 17:50:44 »

ไม่จริง ครับ

ไม่จริงอย่างไรครับท่านน้า ผมอยากรู้เหมือนกัน ตอนนี้ว่าจะไปติดแก๊สหัวฉีดแระ
บันทึกการเข้า

ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877
sumson
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117


"Make It Don't Just Think"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 18:48:52 »

หาซื้อตามร้านท่อไม่น่าเกิน 300 นะครับเพราะบางคนถอดเปลี่ยนเครื่องหรือว่า เปลี่ยน header ก็ยังมีติดอยู่กับเฮดเดิมเลยครับ คนที่ยังไม่มีต้องทำแปลนให้เข้ากับชนิดของ o2 ด้วยมีแบบเกลียว กับแบบหน้าแปลนท่อธรรมดามังครับ เคยเห็นแค่นั้นครับ เฉพาะเก็บไว้เป็นอะไหล่ก็มี 2 อันแล้วครับ+กับเครื่องที่ยกลงอีกเป็น3 แต่ยังไม่เคยพังสักกะอันเลยครับ ส่วนมากสายแค่ขาดหรือหลุด เคยถามเบิกใหม่สามพัน

     เวลาติดแลมด้าดูที่กล่องได้เลยนะครับว่ามันอ่านไหม เพราะมันจะมี meter วิ่งขึ้นลงเหมือน graphic eq ของเครื่องเสียงเลยครับ ตอนสตาทรถใหม่ๆต้องใจเย็นเพราะมันยังไม่ร้อน วิ่งสักกิโลค่อยซัดด้วยแก็สเต็มๆ จะมีความรู้สึกเหมือนรถมีกำลังเพิ่มเพราะ o2 อ่านค่าได้ถูกต้องแล้ว แลมด้าก็ทำงานถูกต้องทีนี้เชิญเหยียบตามสบายครับ
บันทึกการเข้า

มีแม๊ก Lenso sc01 สีบรอนเงิน ขนาด 16x7 4รู  100 +ยาง 205*45*R16 อยากแลกล้อขอบ15 หรือล้อเดิม vios,yaris เพิ่มตังให้ผมเท่าไหร่คุยกันได้ครับ ขอที่ยางใหม่ๆหน่อย เพราะซื้อแม๊กมา 12000 ยาง 12000 แม๊กยังไม่ถึงปีครับ 0839952808 tar ครับ
Zaleng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011 12:05:58 »

รถผม ae101 4a-fe M/T ไม่มีO2ครับ อยากใส่บ้าง

ต้องซื้ออะไรเพิ่มรึเปล่า (ECUเหมือนกันมั้ย?)

แล้วถ้าใส่แล้ว จะประหยัดน้ำมันกว่าเดิม?     

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า


4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011 12:10:49 »

เครื่อง 4A-FE ที่เก่ากว่าปี 93 จะไม่มี O2 ครับ เท่าที่จำได้นะ

ส่วน Map และ Air Flow จะมีหน้าที่เหมือนกันคือวัดปริมาณอากาศเข้าเครื่อง จะได้บอก ECU ถูกว่าจะจ่ายน้ำมันเท่าไหร่

แต่โดยรวมแล้ว Map จุกจิกน้อยกว่า พังยากกว่า และราคาไม่แพงเว่อแบบ Air Flow ครับ

ใช้ต้าแบบเราๆ บุญโขแล้ว (แต่เครื่องบางตัวเช่น 20V ฝาขาว ก็ใช้ Air Flow นะ.....ส่วนนึงทำให้ไม่ได้รับความนิยมเท่าฝาดำงัย)
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!