อันนี้ดูจากคู่มือที่เคยโหลดมาละคร้าบบบ ไม่เคยขันเอง ตอนไปดูช่างทำก็ไม่เคยจำ น็อตยึดฝามีสิบตัว
ขันออกรื้อฝา จากหน้ารถหันหน้าไปหาเครื่อง
1 ตัวปลายท้ายเครื่องฝั่งเกียร์ฝั่งไอดี
2 ตัวแรกตรงฝั่งไอเสีย
3 ตัวตรงข้ามกับตัวแรกแต่ฝั่งไอเสีย
4 ตัวตรงข้ามตัวที่สองแต่ฝั่งไอดี
5 ตัวถัดมาจากตัว1ฝั่งไอดี
6 ตัวถัดมาจากตัว2ฝั่งไอเสีย
7 ตัวถัดมาจากตัวที่3ฝั่งไอเสีย
8 ตัวถัดมาจากตัวที่4ฝั่งไอดี
9 ตัวกลางฝั่งไอเสีย
10 ตัวกลางฝั่งไอดี
คือเริ่มจากมุมแล้วแทยงไปอีกมุมไล่เข้ามาจนถึงตรงกลาง
ขันเข้าประกอบกลับ
1ตรงกลางฝั่งไอเสีย
2ตรงกลางฝั่งไอดี
3ข้างขวาของตัวกลางฝั่งไอเสีย
4ข้างซ้ายตัวกลางฝั่งไอดี
5ข้างซ้ายของตัวกลางฝั่งไอเสีย
6ข้างขวาของตัวกลางฝั่งไอดี
7ตัวริมสุดท้ายฝาเครื่องฝั่งไอเสีย
8ตัวแรกใกล้ตัวแคมฝั่งไอดี
9ตัวสุดท้ายฝาฝั่งไอดี
10ตัวแรกแถวหัวแคมฝั่งไอเสีย
เริ่มจากกลางแล้วแทยงออกไปจนมุมฝาทั้งสี่ด้าน แรงขัน300kg-cm หรือ22ft-lb
ขันแน่นอีกรอบตามลำดับ 90องศา
ขันแน่นรอบสุดท้ายตามลำดับ 90องศา
ปอลิง โปรดปรึกษาช่างผู้ชำนาญการอีกครั้ง เพราะจำนวนการรื้อฝาและไขน๊อตมากี่รอบแล้ว ควรจะขันเท่าไหร่ ขันแน่นเท่าไหร่กี่องศา ช่างผู้ชำนาญการจะรู้ดีกว่า
ถ้าน็อตขาดคาฝาเดี๋ยวเรื่องจะยาวรื้ออีกรอบ
อ่านแล้วอาจจะงงๆหน่อย ผมดูรุปแล้วพิมพ์ไปยังงงๆเลย