AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 03:58:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แรดันหม้อต้ม ควรตั้งไว้เท่าไหร่คร๊าบบบบบบ  (อ่าน 4059 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2554 23:49:44 »

ขอสอบถามพี่ๆทีน่ารักทุกคนครับ

เรื่องของเรื่องเกิดจากความซนครับ
ผมใช้แกสหัวฉีดของ versus ยกเซ็ตครับ ดันไปหมุนแรงดันหม้อต้มเล่น แล้วหาที่มันดีที่สุดไม่ได้ กลัวเครื่องมีปัญหาครับ

อยากทราบว่า ควรตั้งแรงดันหม้อต้มไว้ที่เท่าไหร่ครับ
หน่วยในโปรแกรมจูนมันเป็น kpi (มั้งครับ)

รบกวนด้วยครับ พรุ่งนี้เย็นต้องเดินทางกลับกาญจนบุรี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 07:54:31 »

ขอสอบถามพี่ๆทีน่ารักทุกคนครับ

เรื่องของเรื่องเกิดจากความซนครับ
ผมใช้แกสหัวฉีดของ versus ยกเซ็ตครับ ดันไปหมุนแรงดันหม้อต้มเล่น แล้วหาที่มันดีที่สุดไม่ได้ กลัวเครื่องมีปัญหาครับ

อยากทราบว่า ควรตั้งแรงดันหม้อต้มไว้ที่เท่าไหร่ครับ
หน่วยในโปรแกรมจูนมันเป็น kpi (มั้งครับ)

รบกวนด้วยครับ พรุ่งนี้เย็นต้องเดินทางกลับกาญจนบุรี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อาร์มบ้านอยู่กาญเหรอ ผมไปทุกสัปดาห์เลย...ส่วนที่ถามมารอผู้รู้นะครับ ผมไม่ทราบจริงๆ ...ของบางอย่างปรับแล้วเห็นผลทันตาต้องระวังครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 08:05:03 »

บ้านเกิดเลยครับ อยู่แต่เล็กยันโต มาเรียนมหาวิทยาลัยที่ชลบุรี แล้วทำงานที่ระยองครับ เลยซื้อบ้านที่ศรีราชาไว้เลย

กลับบ่อยอยู่ครับกาญอ่ะ เพราะแฟนดันอยู่ที่โน่น 555+
เมื่อวานผมปรับแรงดันขึ้นไปที่ ประมาณ 110 kpa ค่า correction ดันพุ่งไปที่ 4.55

ในคู่มือ ค่าควรอยู่ที่ 0.5 - 2.00 คราวนี้ปรับกลับที่เดิม จูนออโต้อีกครั้ง
งานเข้า มันไม่ยอมลงมาเลย อยู่ที่ 4 กว่าๆตลอด อาการเหมือนแก๊สหนา เร่งสะดุด สุดๆ

ในคู่มือ บอกให้เพิ่มแรงดัน ค่า correction ถึงจะลดลง นี่ผมเพิ่มแรงดัน ดันเพิ่มขึ้นตามซะงั้น งง ฉึกๆ

เลยอยากรู้ว่า ค่าปกติ ควรจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ จะได้แก้ไขให้ถูกต้อง T_T
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 12:22:32 »

110-120 คับของผม
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 12:49:39 »

110-120 คับของผม
นั่นความเร็วเหรอครับ ตู่ ล้อเล่ง น้า กลางเดือนหน้าน่าจะพอมีเวลาแล้ว ได้เจอกันยาว ๆๆ ตอนนี้ติด งาน + PROJECT ยาวเลยครับตู่
บ้านเกิดเลยครับ อยู่แต่เล็กยันโต มาเรียนมหาวิทยาลัยที่ชลบุรี แล้วทำงานที่ระยองครับ เลยซื้อบ้านที่ศรีราชาไว้เลย

กลับบ่อยอยู่ครับกาญอ่ะ เพราะแฟนดันอยู่ที่โน่น 555+
เมื่อวานผมปรับแรงดันขึ้นไปที่ ประมาณ 110 kpa ค่า correction ดันพุ่งไปที่ 4.55

ในคู่มือ ค่าควรอยู่ที่ 0.5 - 2.00 คราวนี้ปรับกลับที่เดิม จูนออโต้อีกครั้ง
งานเข้า มันไม่ยอมลงมาเลย อยู่ที่ 4 กว่าๆตลอด อาการเหมือนแก๊สหนา เร่งสะดุด สุดๆ

ในคู่มือ บอกให้เพิ่มแรงดัน ค่า correction ถึงจะลดลง นี่ผมเพิ่มแรงดัน ดันเพิ่มขึ้นตามซะงั้น งง ฉึกๆ

เลยอยากรู้ว่า ค่าปกติ ควรจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ จะได้แก้ไขให้ถูกต้อง T_T
ผมกลับทุกสัปดาห์เพราะลูกอยู่ที่โน่น ให้แม่แฟนช่วยเลี้ยงครับ อาร์ม กลางปีจะเอามาอยู่ด้วยแล้ว ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 12:56:24 »

110-120 นะครับ ขอบคุณมากครับพี่ตู่ เดี๋ยวกลับไปจากงานจะลองดูครับ ว่าจะได้วิ่งน้ำมันกลับ หรือแก๊สกลับ 555+


พี่กำพล แถวไหนของกาญอ่ะครับ เผื่อได้เจอกัน วันนี้จะไปลั้นลาครับ แหะๆๆ พรุ่งนี้ไปบ้านสวนที่ไทรโยค ^^
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 13:04:23 »

110-120 คับของผม
นั่นความเร็วเหรอครับ ตู่ ล้อเล่ง น้า กลางเดือนหน้าน่าจะพอมีเวลาแล้ว ได้เจอกันยาว ๆๆ ตอนนี้ติด งาน + PROJECT ยาวเลยครับตู่
จ๊ะพี่ ไว้เจอกันครับผม 

110-120 นะครับ ขอบคุณมากครับพี่ตู่ เดี๋ยวกลับไปจากงานจะลองดูครับ ว่าจะได้วิ่งน้ำมันกลับ หรือแก๊สกลับ 555+


พี่กำพล แถวไหนของกาญอ่ะครับ เผื่อได้เจอกัน วันนี้จะไปลั้นลาครับ แหะๆๆ พรุ่งนี้ไปบ้านสวนที่ไทรโยค ^^
ของผมนะครับ ของผมตั้งไว้ประมาณ 120 คับ ขับเอง จูนเอง มั่วๆอ่ะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 13:26:06 »

120 นี่คือรอบเดินเบาใช่มั้ยครับพี่ ที่เราสามารถดูได้ในโปรแกรมจูนใช่มั้ยครับ

เพื่อความชัวร์ครับ เดี๋ยวไปดูกันคนละที่เป็นเรื่องอีก T_T
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 13:29:22 »

ใช่ครับผม ตอนเดินเบา ผิดถูกไม่ทราบจริงๆนะครับ ผมอ้างอิงจากรถผมนะ 120 เป็นค่าที่เหมาะสมที่สุดเเล้ว
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 13:31:49 »

ค่าที่ correction มันโชว์อยู่ประมาณเท่าไหร่อ่ะครับพี่

แล้วอัตราสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้างครับ

ของผมตอนแรกมันอยู่ที่ 0.95 ครับ ล่อไปซะ กิโลละ 1.62 บาท T_T

เลยเล่นซะเป็นเรื่องเลยครับตอนนี้ T_T

ขอบคุณพี่ตู่มากๆครับที่ช่วยตอบ ใจดีจริงๆ ^^
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 13:36:40 »

เดี๋ยวผมกลับไปเสียบคอมดูก่อนนะครับ ว่าค่าเป็นไงบ้างเดี๋ยวเอามาบอกอีกที

ไม่เป็นไรครับ เเชร์ๆกัน ผมก็มั่วๆไป ผิดถูกก็ไม่รู้หรอก เเต่ตอนนี้ผมก็กินเเก๊สเหมือนกัน 1.4-1.8 เเล้วเเต่สภาพรถติดด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 13:49:16 »

เดี๋ยวผมกลับไปเสียบคอมดูก่อนนะครับ ว่าค่าเป็นไงบ้างเดี๋ยวเอามาบอกอีกที

ไม่เป็นไรครับ เเชร์ๆกัน ผมก็มั่วๆไป ผิดถูกก็ไม่รู้หรอก เเต่ตอนนี้ผมก็กินเเก๊สเหมือนกัน 1.4-1.8 เเล้วเเต่สภาพรถติดด้วยอ่ะครับ

ขอบคุณครับพี่

1.8 หุๆๆ โหดอยู่เหมือนกันนะครับเนี่ย
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2554 16:53:30 »

110-120 นะครับ ขอบคุณมากครับพี่ตู่ เดี๋ยวกลับไปจากงานจะลองดูครับ ว่าจะได้วิ่งน้ำมันกลับ หรือแก๊สกลับ 555+


พี่กำพล แถวไหนของกาญอ่ะครับ เผื่อได้เจอกัน วันนี้จะไปลั้นลาครับ แหะๆๆ พรุ่งนี้ไปบ้านสวนที่ไทรโยค ^^
หนองตากยา ครับ ผม ไว้ได้เจอกันแน่นอน อยากลั้นลามั่งจัง
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 07:42:26 »

แหะๆๆๆ เมื่อวันศุกร์ โดนดริ๊งค์โคโยตี้ไปอิ่มเลยครับพี่กำพล 555+

ค่า Correction ผมมันออกมาประมาณ 1.23 หลังจากปรับแรงดันแล้วนะครับ วิ่งเกิน 4 พันรอบ ถ้ากดเร่งไปได้ แต่ถ้าเลี้ยงรอบไว้ กระตุกแหลกเลย T_T มันเกิดอะไรขึ้นหว่า.........

อัตรากินแก๊สมาโผล่ที่ 1.795 บาท/กิโล ขับนอกเมืองด้วยนะครับ แหลกชิหายเลยครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 07:57:18 »

แหะๆๆๆ เมื่อวันศุกร์ โดนดริ๊งค์โคโยตี้ไปอิ่มเลยครับพี่กำพล 555+

ค่า Correction ผมมันออกมาประมาณ 1.23 หลังจากปรับแรงดันแล้วนะครับ วิ่งเกิน 4 พันรอบ ถ้ากดเร่งไปได้ แต่ถ้าเลี้ยงรอบไว้ กระตุกแหลกเลย T_T มันเกิดอะไรขึ้นหว่า.........

อัตรากินแก๊สมาโผล่ที่ 1.795 บาท/กิโล ขับนอกเมืองด้วยนะครับ แหลกชิหายเลยครับ
ดริ้งละเท่าไหร่ เอ่ย 100 หรือ 120 ....แหม อ่านแล้วเปรี้ยวปาก...  ส่วนเรื่องแก๊ส ผมว่ามันผิดปกติมากเลยนะ กินขนาดนี้นอกเมืองอ่ะ ไม่รู้ช่วยยังไงทั้งที่อยากจะช่วยครับ รอ..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2554 10:19:54 »

ดริงค์ละ 100 ครับ แหะๆๆๆๆ

กะว่าจะไล่ระบบน้ำมันให้จบก่อนครับ แล้วจะไล่แก๊สใหม่อีกทีนึง T_T

ช่วงนี้นิ่งๆไว้ก่อน กลัวมันจะพังอ่ะดิครับ กินแหลกลานนนนนนน
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!