AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 07:39:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องสปริงครับ  (อ่าน 2027 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 19:50:30 »

ไม่ทราบว่าสปริงโหลดตัวไหนที่ไม่ต่ำมากแล้วฟิลลิ่งที่แข็งกว่า RSR เพราะตอนนี้ใช้ RSR + Monroe อยู่ ขับบนถนนสาย331 ทำความเร็วไม่ได้เลยครับ เข้าซ้ายก็กระแทก เข้าขวาก็ต้องหลบรถเร็ว  เอ๋อผมเป็นคนชอบเที่ยวต่างจังหวัดและสภาพถนนคงไม่หนีกับเส้น331เป็นแน่ จึงอยากขอคำแนะนำหน่อยครับ ตาปริบๆ ( รอคิดอยากจะเอาสปริงหน้่าเดิมกับ หลัง190 มาใส่ แต่อยากเป็นทางเลือกสุดท้าย)
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 22:36:59 »

แนะนำh&r คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 09:10:11 »

ผมก็ใช้ monroe กับ rsr อยู่เหมือนกัน รูดคอสะพานมีโยน อาการนี้เขาเรียกว่า อะไรนิ่ม หรือ แข็งหรอครับ
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 10:11:13 »

ไม่ทราบว่าคุณ yoshio ae ใช้ h&r อยู่หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ เป็นตัวเตี้ยน้อยหรือเตี้ยมาก ฟิลลิ่งเป็นงัยครับ ของผม rsr มันเหมือนกับโคลงไปโคลงมา(วิ่งบนมอเตอร์เวย์)
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 10:32:05 »

เรียนคุณ fongvin ผมว่าสปริงหน้า rsr ช่วงนิ่มมันนิ่มเกินไปครับ ระยะนิ่มมันนิดเดียวจากนั้นมันก็แข็ง อีกอย่างผมว่า monroe มันนิ่มไปสำหรับ rsr
(ข้างหน้านะ แต่หลัง OK) ตอนแรกผมใช้โช้คอัดน้ำมันเบอร์4 อาการโยนน้อยกว่า monroe เยอะครับ แต่มันกระเทือนจนใส้ติ่งแตกนอนโรงพยาบาลเป็นอาทิตย์เลย  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 11:08:02 »

ไม่ทราบว่าคุณ yoshio ae ใช้ h&r อยู่หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ เป็นตัวเตี้ยน้อยหรือเตี้ยมาก ฟิลลิ่งเป็นงัยครับ ของผม rsr มันเหมือนกับโคลงไปโคลงมา(วิ่งบนมอเตอร์เวย์)

ผมไม่ได้ใช้คับแต่ผมเคยนั่งรถเพื่อน กลับมาจากพัทยา วิ่ง 120-150 ตลอดทาง

ช็อคเดิมเบิกใหม่จับคู่กับสปริงตัวที่ว่า  อาการออกหนึบๆ คับ

ผมยัง งง เลยเพราะลงทุนน้อยมากแต่ อาการดีมาก

ล้อ ขอบ 15 กว้าง 6.5 ยาง 195/50/15 ของ yoko es 100

สปริงมันมีให้เลือก 2 รุ่นเตี้ยน้อย และเตี้ยมาก

ผมพูดตามตรงนะคับ rsr ตัวธรรมดา และ apex เหลืองเป็นสปริงที่ ไม่เวริคอย่างแรงคับ

ผมลองเอามาเยอะ ใช้มาหลากหลายรูปแบบ ในกลุ่มเพื่อนๆ ลองมาหมดแล้ว

ถ้าไม่เวริคไม่กล้าแนะนำคับ

ผมเองตอนนี้ใช้เป็นแบบ ไสลท์กระบอกของ jic ช่วงล่างทำเยอะมาก ใส่ค้ำทั้งคัน

จนมันไม่เหมือนรถใช้งานแล้ว แต่ขับมันส์สุดๆ เจอโค้งใส่เต็มๆ ไม่มียก แต่แลกด้วยความกระด้างที่ตามมานะคับ

ยางก็สำคัญ ตอนนี้ผมใช้ re-01r  ศูนย์ล้อร้านตั้งแก่งๆก็เกาะถนนดีคับ













หลายๆส่วนเป็นปัจจัยสำคัญทั้งหมดคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 11:11:39 »

แนะนำh&r คับ
เอช แอนด์ อารนี่ จับคู่กะโชคอะไรดีอ่ะครับ ผมจับกะ คายาบ้า สแตนดารด (บีควิ.....) โช้คจับสปริงไม่อยู่เลย.. โดด โหย๋งๆๆๆ เฮ้อ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 11:43:23 »

ผมต้องหา ปิงที่ แข็งกว่า rsr หรอครับ แบบนี้ Ti2000 ดีป่าว ปริง rsr เตี้ยกำลังสวยเลย
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 19:17:18 »

สงสัยต้องโดน h&r ซะแล้ว ฮิฮิ ขอบคุณทุกความเห็นครับ ย่องเบา
บันทึกการเข้า
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 12:10:20 »

ผมก็ใช้ RSR + Monroe เหมือนกันครับ แต่ทำไมผมถึงรู้สึกว่ามันแข็งไปครับ(เหรอจะคิดไปเอง) แหะ.. แหะ.. เวลาเจอหลุม หรือว่าถนนไม่เรียบ นี่รู้สึกได้ทุกจุดที่วิ่งผ่านเลยครับ  เหวอ
ยิ่งวิ่งต่างจังหวัดเส้นสายเหนือ ไม่ต้องพูดถึง สงสารรถมากครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011 12:48:13 »

ขอถามเพิ่มครับแล้วโช้คเลวิน จะให้โหลดซัก1นิ้วโดยที่ข้างหลังติดแก๊ส
ใช้สปริงของอะไรดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!