AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 14:34:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5 A หม้อน้ำแห้ง มีน้ำหยอดออกด้านหลังเครื่อง  (อ่าน 3099 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tahannum
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2011 08:38:13 »

สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องมารบกวนน่ะครับ พอดี ใช้ AE 110 เครื่อง 5A ครับ

พอดีขับๆ อยู่ มีอาการความร้อนขึ้น เลยจอด พอเช็ดดู น้ำหม้อน้ำแห้ง ถังพักเหลือน้อยนิด จึงรอให้เครื่องเย็นลง และเกจ์ความร้อนลดลง แล้วเติมน้ำเข้าไปแต่ไม่มาก ติดเครื่อง แล้วขับ ได้ประมาณ 500 เมตร ความร้อนขึ้นอีก เลยจอด

แล้วตรวจพบว่า มีแรงดันน้ำพุ่งออกมาทางด้านหลังเครื่อง สักพักก็หยุด แล้วหลังจากนั้น พอเติมน้ำเข้าไปใหม่จนเต็ม ตรงจุดที่มีน้ำพุ่งออกมา ก็มีอาการหยดตลอด แต่พอปิดฝาหม้อน้ำ อาการหยดก็น้อยลงแต่ก็ยังหยดอยู่

จอดรถทิ้งไว้คืนนึง เช้าลองเช็คดู น้ำหม้อน้ำแห้ง แต่ที่ถังพักน้ำไม่ยุบ เลยลองเติมเข้าไปใหม่ ก็ยังมีหยดตรงที่เดิมครับ

รบกวน กูรู หรือ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยชี้แนะหน่อยน่ะครับ เพราะไม่ทราบว่าจะนำรถเข้าร้านไหนดี ระหว่าง ร้านซ่อมเครื่อง หรือ ร้านซ่อมหม้อน้ำ ครับ ขอขอบคุณมาล่วงหน้าน่ะที่นี้ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2011 22:35:41 »

บอกละเอียดแบบนี้ วินิฉัยง่ายครับ
1.ปั๊มน้ำและท่อยางที่ต่อเข้ากับปั๊มน้ำ เป็นจำเลยที่1 อยู่หลังเครื่องแถวฯปั๊มเพาเอวร์ ใกล้ฯกับหม้อลมเบรคแถวฯนั้น
2.อีกจุด ท่อน้ำที่ต่อเข้ากับใต้ลิ้นเร่ง
3.ท่อน้ำเข้า-ออก 2ท่อที่ไม่ได้ใช้ ใต้จานจ่ายเยื้องไปข้างหลัง ช่วงหม้อกรอลอากาศ ยางที่ปิดฝาท่อมัน เสื่อม
เช็คลำดับตามนั้น ดู
บันทึกการเข้า
tahannum
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 09:42:51 »

ขอบคุณมากๆ เลยครับ ได้นำรถเข้าอู่แล้ว เป็นที่ปั้มน้ำครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยครับ อาการดีขึ้น แต่ตอนนี้ รอบเครื่องไม่นิ่ง ไม่ทราบว่าอาการมันเกี่ยวข้องหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ku-am
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ใช้เอง ซ่อมเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 15:50:32 »

เกี่ยวแน่นอนครับ ผมเองก็เคยเจอปันหานี้เหมือนกัน จากการที่น้ำแห้ง   ตอนแรกคิดว่าเป็นที่วาล์วน้ำเลยเปลี่ยนใหม่  ก็มีอาการความร้อนขึ้นสูงเหมือนเดิม เลยคิดว่าเป็นที่หม้อน้ำตันรึเปล่า ก็ไปล้างหม้อน้ำที่อู่ซ่อม แต่ก็ความร้อนขึ้นอีกเหมือนเดิม สุดท้ายเลยตัดสินใจเช็คที่นอตฝาสูบ  ปรากฏว่านอตฝาสูบคลายตัวเกือบทุกตัว  ดังนั้นอาการรอบไม่นิ่งหลังจากเครื่องเกิดการโอเวอร์ฮีต  อาจเกิดจากการคลายตัวของนอตฝาสูบเป็นไปได้สูงครับผม  โดยเฉพาะรถที่ใช้แก๊สครับ....
บันทึกการเข้า
FeelUp
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011 12:25:03 »

ขอผมสดๆร้อนๆพึ่งไปเปลี่ยนมาปั๊มน้ำรั่ว  พันกว่าบาทซื้อใมห่ม่เปลี่ยนเอง
บันทึกการเข้า
ArtY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 18:16:11 »

ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปครับ เปลี่ยนของใหม่รวมค่าแรง 2200 แพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!