AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 07:26:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการนี้ หัวฉีด หรือ ปั๊มติ๊ก มันใกล้เจ๊ง  (อ่าน 1755 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 23:10:41 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83997.0

ส่วนของผมเป็นแบบนี้ พึ่งเป็นมา2-3เดือนนี้
4AFE AUTO IN AE92 เหมือนกัน แต่วางมา7ปีแล้ว ติดแก็สมา3ปีแล้ว
1.อาการเหมือนกันอย่าง ตั้งแต่วางมา เครื่องเย็นไม่อุ่นเครื่องเลย ติดเครื่องขึ้นมาก็ 800-900รอบเสมอ หาสาเหตุไม่เจอ เช็คระบบสายไฟ ครบ แต่....มีเซ็นเซอร์ตัว..มันอยู่ตรงท่อน้ำ2ท่อที่ไปเป็นฮีตเตอร์ ถ้าไปดึงมันออก แล้วเสียบกลับไปใหม่ รอบขึ้นเลย 1200-1300รอบ เฉพาะตอนเครื่องเย็น
2.พึงมีช่วงเดือน2เดือนนี้ อาการเครื่องเย็น สตาร์ทติดในครั้งแรก แต่มันจะรอบต่ำมาก400-500รอบสัก 2วินาที แล้วดับลง สตาร์ทติดอีกครั้ง ติดเลยรอบก็500 แล้วสัก2-3วิ ขึ้นเป็นปกติ 700-800 แต่ว่า เร่งเครื่องไม่ได้ ดับเลย ออกตัวก็ไม่ได้ ดับ ต้องรอจนร้อนได้ที่ 5-10นาทีเลย รอบจะนิ่งและขับได้ปกติ
อาการของ 2. ถ้าเปลี่ยนเป็นสตาร์ทด้วยแก็ส ปกติทุกอย่าง รอบนิ่ง แต่ไม่อุ่นเครื่อง เร่งรอบได้ ออกตัวได้ วิ่งฉิว
ปัญหามันมาจากไหนละ  ปั๊มติ๊ก หรือ หัวฉีด (เปลี่ยนกรองแล้ว เปลี่ยนสายน้ำมันแล้วเมื่อเดือนก่อน)
เวลาวิ่งด้วยแก็ส วิ่งดี เวลาวิ่งด้วยน้ำมัน ก็ดี แต่ไม่เท่าแก็ส มันหนึดฯ ยิ่งรอบเครื่องต่ำฯจะรู้สึกได้ แบบ1000-2000รอบ
วิ่งน้ำมัน ช่วงออกตัว รอบเครื่องมันจะสดุดก่อนถึงออกตัววิ่งไปได้ แล้วราบรื่นตลอด เช่นเข้าDอยู่ที่ 600-700รอบ พอเร่งออกตัวรอบจะตกมาที่500แล้วถึงพ่งไปเลย สดุดนิดเดียว แต่ค่อยฯกดคันเร่ง มันจะไม่ค่อยมีอาการ
ใครรู้มาช่วยออกความเห็นแก้ไขด้วย
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 09:52:24 »

เป็นเหมือนผมเกือบทุกอย่างครับ ตอนนี้ใช้ได้แล้ว ตอนแรกๆผมทำเปลี่ยนกรองเบซินและเกือบเปลี่ยนปั้มติ๊ก(ลำบากต้องยกถังลง ae92) ผมเลยมองสายที่ออกจากกรองเบนซินจนมาถึรางหัวฉีดครับแล้วก็มาเจอต้นต่อความบันเทิงครับ "สายไฟหัวฉีดหลุดครับ" เท่ากับว่ารถผมวิ่งแบบสามสูบมาเกือบสองเดือนหลังจากติดแก๊ส แถมช่างมันบอกว่าเติมโซฮอล95 ถังเน่าแล้ว ปั้มติ๊กไปแล้ว เราต้องลองเช็คเองบ้างครับ  หลังจากเสียบสายไฟหัวฉีด  รถผมปกติแล้วครับอยากจะบอก อิอิ
บันทึกการเข้า

Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 09:56:45 »

เป็นที่หัวฉีดแน่นอนค่ะ เพราะพึ่งไปเปลี่ยนมาทั้งแผง
แต่ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว ต้องคอยเติมแต่ เบนซิน 95 ตลอด เพราะพวกแก๊สโซฮอล์95 ไม่ดีเลย
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 16:21:55 »

เรื่องชนิดน้ำมันผมว่าไม่เกี่ยว ไปเติมสลับกันมา ไม่เห็นอาการดีขึ้น ว่าไปแล้วรถคันนี้ชินกะแก็สโซฮอลตั้งแต่ตอนนั้นยังเป็นเครื่อง คาบูเรเตอร์เลย เติมอยู่นานมากวิ่งไปแสนกว่าโล แล้ววางเครื่องหัวฉีด ก็ใช้แก็สโซฮอลมาตลอด แก็สติดมา3ปี ไม่ครบ 6หมืนกว่าโล พึ่งออกอาการ
มีช่างบอกว่าหัวฉีดไม่ได้ใช้เลยยกไม่สุด ยิ่งตอนเครื่องเย็นเห็นชัด เพราะช่างลองโดยค่อยฯกดคันเร่ง ไม่สะดุด แต่กดกระทันหัน สะดุด เลยสรุปมาที่หัวฉีด
คิดว่าอาจต้องลงทุนวิ่งน้ำมันสัก1วันเต็มฯลองดูผลว่าจะหายไหม...หนอ 37บาท/ลิตร จ๊าก.... ขอให้ลิเบียสงบสุขเถอะ และเศษฐกิจ ตกเถอะ ราคาน้ำมันมันถึงได้มีโอกาศ ลง ....ลง....
เคยลองเช็คสายไฟหัวฉีดโดยติดเครืองแล้วดึงออกที่ละหัว มันก็ทำงานครบ4หัว พอดึงออกหัวใดหัวหนึ่ง เครืองก็เบาลง สั่นมากขึ้น คงไม่ใช่สายไฟหัวฉีดแน่ละ
หาต่อไป ...
บันทึกการเข้า
YA_7AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 20:13:52 »

 อ่านหนังสือ รอดูครับเป็นเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!