AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 22:45:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทGASได้บ้างไม่ได้บ้าง?(2E)  (อ่าน 2918 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2011 12:46:24 »

 เวียนหัว ชี้เเนะหน่อยครับ พอปรับไปทางน้ำมัน เอ้าสตาร์ทไปๆมา น้ำมันท่วมอีก เหม็นกลิ่นเบนซินหึ่งเลย  เวียนหัว ผมก็เลยปรับมาทางGas อีกที คราวนี้สตาร์ทเครื่องมีเสียงดัง ตุ๊ก ๆ รอบไม่หมุน
พอดีโทรหาน้า เค้าให้ลอง เหยียบคันเร่งค้างเลยบิดกุญเเจ ๆ ไปๆ มา ให้มีเสียงกึกกักๆ สักพัก รอบเครื่องหมุนติดชึ่งซะงั้น  เเต่ควันโก๋เลย เซ็งๆ  เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 19:53:16 »

เป็นธรรมดาคับของเครื่องเจ้าตัวเนี่ยแหละคับ เมื่อก่อนผมใช้ ก็เป็น เพียงแค่เราใช้ให้มันถูกวิธี 2E เครื่องคาบิวใช่ไหมคับ

คิกว่าของคุณน่าจะเป็นสวิชโยกไปมานะ เพราะผมก้อใช้สวิชโยกไปมา ง่ายดีๆ

ง่ายๆเลยนะคับ คาบิว มันจะมีห้องน้ำมัน ไว้ดูดไปผสมกับอากาศ

เพราะฉะนั้นบางที่ ที่คุณสตาทแก๊ส น้ำมันยังหลงเหลือ จากตอนที่คุณคับรถมาจอด


ซิ่งผมคิดว่าคุณน่าจะสับเป็นน้ำมันก่อนจอด รถ ใช่ไหม เพราะฉะนั้น ตอนสตาทก็ควรสตาทให้น้ำมันในคาบิวหมดก่อน

แล้วถึงสับเป็นแก๊ส เพราะ ถ้าน้ำมันไปผสมกับแก๊ส มันก็จะติดยาก ทำให้แบ๊คไฟด้วย


ถ้ายากจะสตาทแก๊สนะ แนะนำให้เวลาก่อนดับเครื่อง ดับด้วยแก๊สไปเลย แล้วตอนสตาท ก็สตาทด้วยแก๊ส

มันจะติดง่ายมาก บางทีทีเดียวติดด้วย  


เอาง่ายๆ คุณดับเครื่องด้วย อะไร ก็ ติดเครื่องด้วยตัวนั้น อย่าข้ามกัน  คิดว่าน่าจะหายนะคับ


ถ้าดับด้วยแก๊สแต่อยากจะสตาทน้ำมัน ก็ดันสวิทโยกมาตรงกลาง รอสัก5 วิ เครื่องจะดับเพราะแก๊สหมด  


ตอนเช้าก็สับเป็นน้ำมันสตาท แต่ว่าจะติดยากเพราะน้ำมันยังไม่ลงไปในห้องคาบิว

แก้โดยสตาทแล้วเ..เซนเซอร์..ยบคันเร่งให้สุด สัก2-3ทีแล้วถอดคันเร่ง แล้วสตาทตามปกติก็จะติดง่ายนะ

มิกเซอร์ เมื่อก่อนผมใช้ รู26 นะครอบปากเลย แนะนำ วิ่งกระจาย  160+ สบายๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2011 20:00:28 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2011 11:27:13 »

 ลิงจั๊กๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 01:35:36 »

หายแล้วใช่ไม้คับ
บันทึกการเข้า
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011 11:01:02 »

"มิกเซอร์ เมื่อก่อนผมใช้ รู26 นะครอบปากเลย แนะนำ วิ่งกระจาย  160+ สบายๆ" มันคืออะไรครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011 22:48:54 »

ก้อมิกเซอร์ ครอบปากคาบูเลย รูตรงกลาง26มิล
บันทึกการเข้า
มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 10:14:08 »

ของผมสตาร์ทน้ำมันติดยาก รอบต่ำกว่ารอบแก๊ส พอสตาร์ทเครื่องจะคอยดับอยู่เรื่อยๆต้องคอยเหยียบคันเร่งเรื่อยๆ แต่หากสับสวิท เป็นแก๊สรอบเครื่องยนต์จะ อยู่ที่2000 รอบ ไม่รู้จะแก้ยังไง
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 16:32:09 »

ของผมสตาร์ทน้ำมันติดยาก รอบต่ำกว่ารอบแก๊ส พอสตาร์ทเครื่องจะคอยดับอยู่เรื่อยๆต้องคอยเหยียบคันเร่งเรื่อยๆ แต่หากสับสวิท เป็นแก๊สรอบเครื่องยนต์จะ อยู่ที่2000 รอบ ไม่รู้จะแก้ยังไง

รองดูตรง เขาเรียกว่าโช๊คช่วยสตาทเวลาเครื่องเย็นอะคับ ไม่รุ้ว่า2E น่าจะเป็นโช๊คไฟฟ้านะ ไม่ทราบเหมือนกันว่าตรงไหน รู้สึกจะอยู่ข้างๆคาบิว มีแกนดึงๆ ไม่ใช่คันเร่งนะ รองถามช่างดูด้วย บางทีมันฝืด แต่คิดว่าน่าจะเป็นตัวนี้

เพราะตอนเครื่องเย็น มันจะสตาทยากจึงต้องมีโช๊คน้ำมันช่วยให้น้ำมันหนา เวลาสตาทตอนเครื่องเย็น ถ้าร้อนแล้วตัวนี้มันจะปิดการทำงานของมันเอง

ถ้าไม่คิดมากนะคับ สตาทด้วยแก๊สไปเลย ตั้งรอบเดินเบาให้ปกติ พอใช้งานเสด สับมาเป้นน้ำมันสักแปปแล้วค่อยดับ ไหนๆจะใช้แก๊สแล้วน้ำมันไม่จำเป็นเท่าไหรเอาไว้

แก๊สหมดแล้วใช้น้ำมันไปถึงปั้มก็พอ  เพราะตอน2E มะก่อนผมก็ใช้สตาทแก๊สดับด้วยแก๊สน้ำมันไม่ยุ่งเลย ก็ปกดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2011 16:34:35 โดย tae 4A-GZTE » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 19:45:17 »

ทำยังไงเหรอครับที่วิ่ง160 ผมมันวิ่งได้เต็มที่สุดๆๆเค้นๆๆเลยไม่เกิน140เองครับ แก็ซครับ
มาช้าด้วยผม 3e 1500 แนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 20:32:07 »

ทำยังไงเหรอครับที่วิ่ง160 ผมมันวิ่งได้เต็มที่สุดๆๆเค้นๆๆเลยไม่เกิน140เองครับ แก็ซครับ
มาช้าด้วยผม 3e 1500 แนะนำทีครับ

ดูจากรถพี่แล้ว น่าจะหนักอยุ่นะคับ   ของผมที่ถึง 160 ก็เดิมๆ ทั้งคันเลย EE100 ล้อกะทะขอบ13  เครื่อง2E 1300 ไม่ใส่ กรองอากาศดูดสดด้วย เคยแช่สุดๆ เส้นรังสิตนครนายก 170 นั่ง 4คน แต่ตัวไม่ใหญ่มาก สุดๆ แล้ว170 แช่ตั้งแต่คลอง6 ยันสุดคลองเลย ยังไงก็ไม่เกิน 170
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 23:22:40 »

2E + LPG MIX โคตรทนเลยครับ ขนาดผมเคยท่อน้ำเเตก หม้อน้ำเเห้ง ดับกลางทาง
ซ่อมไป 2200 บาท กลับมาใช้  มันก็ใช้ได้ดีตาม 1300 CC ของมันครับ
ถ้าอู่ที่ทำเป็นจริงๆ ง่ายนิดเดียวครับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 23:27:24 »

ทำยังไงเหรอครับที่วิ่ง160 ผมมันวิ่งได้เต็มที่สุดๆๆเค้นๆๆเลยไม่เกิน140เองครับ แก็ซครับ
มาช้าด้วยผม 3e 1500 แนะนำทีครับ

ดูจากรถพี่แล้ว น่าจะหนักอยุ่นะคับ   ของผมที่ถึง 160 ก็เดิมๆ ทั้งคันเลย EE100 ล้อกะทะขอบ13  เครื่อง2E 1300 ไม่ใส่ กรองอากาศดูดสดด้วย เคยแช่สุดๆ เส้นรังสิตนครนายก 170 นั่ง 4คน แต่ตัวไม่ใหญ่มาก สุดๆ แล้ว170 แช่ตั้งแต่คลอง6 ยันสุดคลองเลย ยังไงก็ไม่เกิน 170
น้าวิ่งแก๊ซหรือน้ำมันครับผมวิ่งแก๊ซครับลากมอเตอร์เวย์ไม่เกิน140ซักทีครับวิ่งไม่4000รอบครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 19:24:47 »

แก๊ซคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!