AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 11:38:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาพี่ๆเรื่องถังน้ำมันครับ  (อ่าน 3406 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 08:47:34 »

 คำนับ  ขอความรู้พี่ๆ เรื่องถังน้ำมันหน่อยครับ คือว่า ถังน้ำมันผมรั่ว แล้วเพิ่งจะเปลี่ยนถังใหม่ ซื้อจากเชียงกงสภาพจากภายนอกมองด้วยตา ยังค่อนข้างดีทีเดียว เพิ่งจะเปลี่ยนมา เมื่อต้นปี ปรากฎว่า ปัจจุบันรั่วอีกแล้วครับ เคยถามช่างเล้ง ช่างบอกว่าเป็นอาการถังบวม รถผมใช้แก้ส ใช้สตาทน้ำมันครับผม คำถาก็คือ
1. ทำไมถังถึงบวมครับ เป็นเพราะเติมน้ำมันไว้น้อยหรือเปล่า
2. ตอนที่ก้มดูมันหยดเยอะ ผมเลยไปเปิดฝาถังน้ำมันเพื่อระบายแรงอัดอากาศในถังปรากฎว่า มีแรงอัดออกมานานมากครับ อยากทราบว่าปกติ เวลาเปิดถังน้ำมัน แรงอัดออกมานานขนาดไหนครับ ของผมออกมานานกว่า 3 วิ ครับ แต่เปิดฝาแล้วหยุดไหลครับ
3. มันมีออุปกรณ์ควบชิ้นไหน ที่ตันได้หรือเปล่าครับ
4. หลักการทำงานของการดูดน้ำมันนี่มันผ่านอะไรบ้างอ่ะครับ
5. ไอ้กระปุกดำๆที่อยู่ใต้กรองเกี่ยวข้องไหมครับ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าด้วยน่ะครับ ที่ช่วยไขความกระจ่าง
ผมก็ได้ความรู้จากที่นี่แหละ ที่ช่วยให้ไม่หัวแบะไปเยอะนัก เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 08:59:17 »

รั่วอีกแล้วเหรอ ?  งง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 09:45:16 »

ไม่เคยี่วอะคับ มันต้องมีตัวระบายอากาศอะไรรึป่าว รอท่านที่เคยเปนมาตอบคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 09:53:42 »

ปกติ ถังน้ำมัน มันก็ จะมี รูระบาย นะครับ

อ่านๆ ดู แล้ว ผมเดาว่า บางทีไอน้ำมัน ที่เกิดขึ้น มันไม่รู้จะระบายไป ทางไหน มาก็ เลย ดันออกตามตะเข็บ แทน น่ะครับ แรงดันมันเยอะ ก็ เป็นไปได้ ว่า ทำให้ รั่ว ให้ ปริ แล้ว ซึม

ยังไง ลองเช็ค ระบบ ท่อทางเดิน น้ำมันดู ครับ  ปกติแล้ว ถ้าไม่ได้ กระแทกอะไร แรงๆ มันก็ ไม่น่าจะรั่ว ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:08:15 »

ปกติ ถังน้ำมัน มันก็ จะมี รูระบาย นะครับ

อ่านๆ ดู แล้ว ผมเดาว่า บางทีไอน้ำมัน ที่เกิดขึ้น มันไม่รู้จะระบายไป ทางไหน มาก็ เลย ดันออกตามตะเข็บ แทน น่ะครับ แรงดันมันเยอะ ก็ เป็นไปได้ ว่า ทำให้ รั่ว ให้ ปริ แล้ว ซึม

ยังไง ลองเช็ค ระบบ ท่อทางเดิน น้ำมันดู ครับ  ปกติแล้ว ถ้าไม่ได้ กระแทกอะไร แรงๆ มันก็ ไม่น่าจะรั่ว ครับ  Smiley
พี่โชครับ ไอ้กระปุกดำๆ ที่อยู่ใต้กรอง เกี่ยวข้องไหมครับ มันทำหน้าที่อะไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:11:22 »

ตัวดักไอน้ำมันตันหรือเปล่าครับ ถังผมเคยรั่ว ปะด้วยกาวซีเมนต์เหล็ก แล้วก็ยังไม่อยู่ เปลี่ยนถังใหม่ แล้วก็เปลี่ยนตัวดักไอน้ำมันด้วยครับ(อยู่ไกล้ๆกับกรองอากาศ กระบุกพลาสติกสีดำๆอะคับ)  ของเก่าตันครับ ถอดตัวดักไอน้ำมัน เอาลมเป่ายังไม่ออกเลย ของใหม่ลมเป่าจะออกครับ    
บันทึกการเข้า
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:13:46 »

ผมก็เป็น แต่ไม่ บวม
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:17:08 »

ปกติ ถังน้ำมัน มันก็ จะมี รูระบาย นะครับ

อ่านๆ ดู แล้ว ผมเดาว่า บางทีไอน้ำมัน ที่เกิดขึ้น มันไม่รู้จะระบายไป ทางไหน มาก็ เลย ดันออกตามตะเข็บ แทน น่ะครับ แรงดันมันเยอะ ก็ เป็นไปได้ ว่า ทำให้ รั่ว ให้ ปริ แล้ว ซึม

ยังไง ลองเช็ค ระบบ ท่อทางเดิน น้ำมันดู ครับ  ปกติแล้ว ถ้าไม่ได้ กระแทกอะไร แรงๆ มันก็ ไม่น่าจะรั่ว ครับ  Smiley
พี่โชครับ ไอ้กระปุกดำๆ ที่อยู่ใต้กรอง เกี่ยวข้องไหมครับ มันทำหน้าที่อะไรอ่ะครับ

คงจะเป็น ถังดักไอเบนซิน ครับ ผม Smiley
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:21:37 »

ตัวดักไอน้ำมันตันหรือเปล่าครับ ถังผมเคยรั่ว ปะด้วยกาวซีเมนต์เหล็ก แล้วก็ยังไม่อยู่ เปลี่ยนถังใหม่ แล้วก็เปลี่ยนตัวดักไอน้ำมันด้วยครับ(อยู่ไกล้ๆกับกรองอากาศ กระบุกพลาสติกสีดำๆอะคับ)  ของเก่าตันครับ ถอดตัวดักไอน้ำมัน เอาลมเป่ายังไม่ออกเลย ของใหม่ลมเป่าจะออกครับ   
น่าจะใช่น่ะครับ ลองเอามาเป่าดูมันตันอ่ะครับ แพงไหมครับ
ปกติ ถังน้ำมัน มันก็ จะมี รูระบาย นะครับ

อ่านๆ ดู แล้ว ผมเดาว่า บางทีไอน้ำมัน ที่เกิดขึ้น มันไม่รู้จะระบายไป ทางไหน มาก็ เลย ดันออกตามตะเข็บ แทน น่ะครับ แรงดันมันเยอะ ก็ เป็นไปได้ ว่า ทำให้ รั่ว ให้ ปริ แล้ว ซึม

ยังไง ลองเช็ค ระบบ ท่อทางเดิน น้ำมันดู ครับ  ปกติแล้ว ถ้าไม่ได้ กระแทกอะไร แรงๆ มันก็ ไม่น่าจะรั่ว ครับ  Smiley
พี่โชครับ ไอ้กระปุกดำๆ ที่อยู่ใต้กรอง เกี่ยวข้องไหมครับ มันทำหน้าที่อะไรอ่ะครับ

คงจะเป็น ถังดักไอเบนซิน ครับ ผม Smiley
ขอบคุณครับพี่โช ไอ้กระปุกนี่มันแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:22:44 »

ผมก็เป็น แต่ไม่ บวม
ของผมใบที่ 2 แล้วครับ สำหรับถังน้ำมัน
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 10:31:00 »

ถังดักไอน้ำมันราคา 200-300 เชียงกงเลยครับ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 17:33:21 »

รั่วเหมือนกัน บวมด้วยคัรบ

เปลี่ยนแล้ว ยังโอเคอยุ่
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 18:12:58 »

ลองสังเกตดู เวลาขับรถมาซักพักนึง แล้วลองเปิดฝาสำหรับเติมน้ำมันดู ถ้าเปิดแล้ว มีเสียงลมไหลเข้าถัง ดัง "ฟลุบ"
แสดงว่าท่อระบายไอ ตันไปแล้ว
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 18:43:31 »

ตามนี้เลยเคยเป็นถังรั่ว

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=10332.msg217367#msg217367

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=10389.msg218420#msg218420
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

CHOP_AE92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253


Jesdo'Team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 20:00:15 »

.... หายไวๆนะพี่
บันทึกการเข้า



ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย
082 080 8088 ช็อปครับ

Graffiti racing team

Watanabe"
ABSOLUTE_SEX
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 20:29:03 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับ...ลองดูก่อนเลยนะครับเปิดฝาถังน้ำมันแล้ววิ่งดูตามปกติถ้าไม่มีปัญหาวิธีแก้คือ เพิ่มรูอากาศหายใจให้กับถังน้ำมันเลยครับเพราะอากาศในถังน้ำมันระบายไม่ทันน่ะครับ(เวลาวิ่งด้วยความเร็วจึงทำให้แรงดันในถังมันเยอะแล้วไม่สามารถระบายแรงดันได้ทันทำให้เกิดอาการถังน้ำมันบวม) ตอนแรกผมก็คิดว่าตัวนั้นตันตัวนี้ตันเลยเปลี่ยนมันซะหมดทุกตัวเลยครับแต่ก็ยังไม่หายแถมซื้อถังน้ำมันมาใหม่อีกเพราะคิดว่าถังรั่วพอเอาไปเปลี่ยนที่อู่บอกถังไม่รัวแต่ถังมันบวมผมเลยถามสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไรช่างก็อธิบายมาให้ฟังเป็นฉากๆ(ยาวมาก..อยากทราบหลังไมล์เลยครับ)สรุปสุดท้ายคือช่างบอกให้เพิ่มรูหายใจให้ถังน้ำมันเพิ่มหรือขยายให้รูหายใจให้ใหญ่ขึ้นซึ่งผมเลือกวิธีแรกครับเพราะไม่อยากดัดแปลงถังน้ำมันผลสรุปหลังจากทำมาแล้วคือไม่เคยเกิดปัญหาขึ้นอีกเลยตั้แต่วันนั้นเป็นต้นมาครับ

บันทึกการเข้า

KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 23:01:52 »

ขายรถทิ้งครับพี่อ้น...555
รวยๆอย่างพี่อ้น..ซื้อเก็บไว้ซัก 10 ใบซิ
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!