AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 04:47:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำพักปลายให้ทีครับ  (อ่าน 6314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 22:12:43 »

พักปลายถามว่ามีผลเลยมั๊ย มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นว่า เปลี่ยนพักแล้วพุ่งปรี๊ดอ่ะครับ

แต่มันเป็นตัวช่วยเก็บเสียงก่อนที่จะออกมาข้างนอก รวมไปถึงรูปทรงด้วยครับ

ตามที่น้าๆ ท่านบนกล่าวมา คือ

-ไส้ตรง จะดังแต่ไอเสียออกโล่ง รอบปลายจึงลากได้ไม่มีอั้น (ส่วนใหญ่ พักกลางเดิมก็จะเป็นไส้ตรง)
-ไส้เยื้อง ไม่อั้น ไม่โล่งเสียงทุ้ม ไม่รำคาญหู
-ไส้ย้อน เสียงเงียบ แต่อั้น ข้ิอดีก็ได้แรงบิดรอบต้น แต่รอบปลายไปไม่ไหว เพราะกว่าไอเสียจะออกมาได้ มันต้องรอซึมผ่านท่อภายในอีก

เพิ่มเติมอีกนะครับ เพราะไส้สมัยนี้มันก็มีแปลกๆมาบ้าง
-ไส้ดัด Thailand Only เป็นไส้ที่ลักษณะคล้ายกับไส้เยื้อง แต่เยื้องไป เยื้องมาอยู่ภายใน บิดเป็นเกลียวบ้าง แต่ก็มีรูระบายตรงกลาง หากไอเสียมีแรงดันมาก
ซึ่งไส้ดัดนี้ จะให้ลักษณะเสียงเหมือนไส้ตรง+เยื้องนิสๆ เพราะมีที่กั้นไม่ให้ไอเสียออกไปในทันที และดูดซับเสียงด้วยใยแก้วภายในทำให้ไม่ดังมาก
-ไส้วน หม้อพักไอเสียบางประเภทเป็นการเอาไอเสียหมุนวนผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ อย่างท่อ Mugen ที่ออกมาแล้ววนกลับอีกที ก็จะไดไ้คุณสมบัติ ท่อไส้ตรง
แต่เงียบกว่า เพราะผ่านใยแก้วถึง 2 รอบ
-ไส้สูตร บางที่ ก็ทำหม้อพักแบบท่อสูตร เป็นห้องรักษาแรงดัน เพื่อให้ในรอบต่ำ ไม่โล่ง ในรอบสูงไม่อั้นจนเกินไป หรือจะเป็นแบบไหนก็ตาม
แต่การเลือกไส้สูตรต้องดูเอาครับ ว่าเหมาะกับรถเรามั๊ย เพราะเครื่องแต่ละตัวนิสัยอาจไม่เหมือนกัน เช่นของน้าเป็น 5A เครื่อง 1500 แล้วไปได้ท่อสูตร
ของ D15B ซึ่งเป๋็ฯ 1500 เหมือนกัน มันก็ใช้ได้ แต่อาจไม่ดีพอ เผลอๆด้อยลงด้วยครับ

ส่วนถ้าถามว่า 5AFE เดินท่อกี่นิ้ว ก็คงแนะนำเป็น 1.7-2.0 อ่ะครับ ไม่ควรเกินนี้ ส่วนไส้ก็แล้วแต่เลือกเลยครับ พักกลางตรง ส้่วนพักปลายอยากได้แบบไหนก็จัดไปครับ

ของผมเองเคยลองพักปลายไส้ตรง มีพักกลางไส้ตรงใบเดียว รับไม่ได้กับเสียงที่ลั่นไป เพราะบางทีเดินทางไกล ก็ต้องการให้มันเงียบๆ หึ่มๆเล็กน้อยบ้าง
 
Project ครั้งหน้า ว่าจะหาพักกลางไส้ตรงอีกลูกมาใส่ด้วย บวกกับพักปลายไส้ตรง จะได้ไม่ดังเกินไป
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 22:42:36 »

 
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 09:14:54 »

พักกลางใบใหญ่กับแบบบวบต่างกันยังไงครับ อย่างพักปลายถ้าเป็นใส้ตรงทรงรีนี่จะเงียบกว่าพวกทรงไฮเปอร์ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า ขอเตลิดถามเรื่องโช๊คด้วยเลยนะครับ
โช๊คแกนใหญ่ที่ใส่ๆกันประสิทธิภาพต่างจากโช๊คเดิมติดรถหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2555 09:18:19 โดย hokpok » บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
paladchai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 09:28:37 »

ของผมพักกลางบวบ ๑ ลูก เดินท่อสองนิ้วสองยันปลายไส้ตรงเดินเบาไม่ดังแต่พอรอบเครื่อง สองพันรอบขึ้นกระหึ่มครับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2555 11:22:24 »

ผมเคยใส่พักกลางใส้ตรง2ใบ ปลายใส้เกลียว ดังเหมือนเสียงเบสเลย ยิ่งเร่งยิ่งดัง ออกตัวไม่มีเเรง เเต่รอบกลางกับปลายวิ่งดี เเต่ดังซะจนฟังเครื่องเสียงในรถไม่รู้เรื่องเลย เลยจับเฮดเดอร์7a เเบบ 4-1 มาใส่เเล้วเอาใบกลางออก1ใบเเล้วใส่ปลายใส้ย้อน กรองเปลือยอีก1ใบ  เสียงเงียบขึ้นออกตัวดีขึ้น วิ่งดีขึ้นครับ รถผมเครื่อง5afe ออโต้ครับ
รอความเห็นท่านอื่นต่อครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2555 11:26:06 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!