AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 19:02:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาช่วงล่าง AE92 รบกวนหน่อยครับ  (อ่าน 1913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2554 14:09:13 »

มีปัญหารบกวน 2 ข้อครับ

1. ใช้ AE-92  พอดีไปเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง แล้วปรากฎว่า เบรคมันทื่อ ครับ
      ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขอย่างไร  หาจานเบรคที่ใหญ่ขึ้นมาเปลี่ยน แก้ปัญหาถูกต้องรึเปล่า
       ถ้าใช่ช่วยแนะนำรุ่นจานเบรคด้วยครับ  ว่าใช้ของอะไรดี

2. ช่วงล่าง เวลาลงคอสะพาน หรือแม้แต่เนินเตี้ยๆ วิ่งประมาณ 70-80 ล้อหลังมันมีเสียง เหมือนยางโดนซุ้ม ไม่ทราบต้องแก้ไขอย่างไร  (ติดแก็ส แต่เสริมสเปเซอร์แล้ว) แม็ก 15 นิ้ว

      ส่วนล้อหน้าก็เช่นกันครับ แต่เป็นเสียงกระแทกตึ่ง! ไม่ทราบว่าโช้คนิ่มไปหรือว่างยางเบ้าโช้คเสื่อม ต้องแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 14:44:15 »

1.จานเบรคเดิม แต่เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง มันก็ควรจะหนึบขึ้นมาหน่อยด้วยซ้ำ แล้วก่อนทำมันเบรคดีกว่าหลังทำมั้ยครับ น่ากลับไปให้ช่างดูก่อน
2.โช้คเดิมสปริงเดิม หรือเปล่าครับ โช้คไม่ซับแรง สปริงล้า

แชร์ ความเห็นนะครับ รอผู้รู้
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 15:10:40 »

1.เรื่องเบลค ผมว่า เอากลับไปเช็คเถอะครับ อันตราย น่าจะเป็นที่หม้อลมที่ได้มา อาจใกล้ลาโลกครับ
2.โช๊คเดิมใช่ไหมครับ ผมว่า อาการนี้คล้ายๆของผม ลองไปเอาซ่อมดูนะคับ น่าจะหาย หรือ ไม่ก็เปลี่ยนเลยครับ ถ้ามีกำลังทรัพ

ปล.ขอให้หายไว้ๆนะครับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 16:58:08 »

อ้างถึง
1.จานเบรคเดิม แต่เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง มันก็ควรจะหนึบขึ้นมาหน่อยด้วยซ้ำ แล้วก่อนทำมันเบรคดีกว่าหลังทำมั้ยครับ น่ากลับไปให้ช่างดูก่อน
2.โช้คเดิมสปริงเดิม หรือเปล่าครับ โช้คไม่ซับแรง สปริงล้า


หม้อลมใหญ่ขึ้นมันช่วยให้ระยะการกดเบรค สั้นลงแค่นั้นเองครับ คงไม่เกี่ยวกับการเบรคอยู่มากขึ้น



อ้างถึง
1.เรื่องเบลค ผมว่า เอากลับไปเช็คเถอะครับ อันตราย น่าจะเป็นที่หม้อลมที่ได้มา อาจใกล้ลาโลกครับ
2.โช๊คเดิมใช่ไหมครับ ผมว่า อาการนี้คล้ายๆของผม ลองไปเอาซ่อมดูนะคับ น่าจะหาย หรือ ไม่ก็เปลี่ยนเลยครับ ถ้ามีกำลังทรัพ

โช้คเดิมๆ ครับ ผมว่าจะลองซ่อม อัดโช้คใหม่ดูครับ น่าจะต้องให้มันแข็งขึ้นมาอีก ตอนนี้วิ่งเร็วไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ กลัวมันกระแทก
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 17:01:19 »

ช่างแนะนำให้เอาเบรค EVO มาใส่แทนคู่หน้าครับ  ไม่ทราบว่ามีผลดีผลเสียอะไรป่าว

รบกวนเพื่อนๆ ที่มีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ

บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 17:38:24 »

1. หม้อลมชั้นครึ่งช่วยให้เบรคได้เท่าเดิมแต่ใช้แรงเหยียบน้อยลง
ดังนั้นเปลี่ยนหม้อลมแล้วเบรคทื่อ ก็คงต้องลองกลับไปให้ช่างเช็คดู
ว่าประกอบถูกต้องหรือว่าหม้อลมที่เปลี่ยนมีปัญหาหรือเปล่านะครับ
2. ลองดูโช้คกับสปริงตามด้านบนครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 17:47:52 »

ช่างแนะนำให้เอาเบรค EVO มาใส่แทนคู่หน้าครับ  ไม่ทราบว่ามีผลดีผลเสียอะไรป่าว

รบกวนเพื่อนๆ ที่มีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ



เล่นข้ามค่ายเลยหรอคับ แนะนำว่าหาสองพอร์ต ของtoyota มาใส่ดีกว่าคับ แปลงไม่เยอะ ไหนๆก็ใส่หม้อลมชั้นครึ่งมาแล้ว เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันอีกสักตัว แค่นี้ก็เบรคหัวทิ่มแล้วคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 17:54:21 »

 
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 18:09:22 »

ขอบคุณทุกท่านครับ จะลองไปเช็คดู

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2554 19:31:37 »

1.ฟันธงว่าหม้อลมที่เปลี่ยนมา สภาพแย่แล้ว
2.หลัง สปริงอ่อนไป
 หน้า โช๊คหน้ายางกันกระแทกมันเปลื่อยแล้ว กระแทกตรงฯกะเหล็ก เลยดัง ตึ้งฯ
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 08:37:14 »

อ้างถึง
1.ฟันธงว่าหม้อลมที่เปลี่ยนมา สภาพแย่แล้ว
2.หลัง สปริงอ่อนไป
 หน้า โช๊คหน้ายางกันกระแทกมันเปลื่อยแล้ว กระแทกตรงฯกะเหล็ก เลยดัง ตึ้งฯ



จะลองไปเช็คดูครับ  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!