AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 01:07:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นเด็กแว๊นซ์เซียนจูนคาร์บูสอนผมจูนคาร์บูหน่อยครับ(ขออนุญาติหน่อยครับ)  (อ่าน 107900 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2554 13:50:28 »

ผมจับNova Dashมาบูรณะขนานใหญ่ เสื้อเป็นรอยลูกไหม้ ท่อตื้อๆ สตาร์ทติดยาก ตอนนี้ขยายเสื้อขัดรูไอดีไอเสีย+เปลี่ยนลูก+แหวน ผ่าท่อลอกไส้ ล้างคาร์บู เปลี่ยนกรองอากาศ ปัญหาตอนนี้เบาดับ อัดสัก100แล้วมันวอดไม่พุ่ง คิดว่าน้ำมันกับอากาศคงยังไม่พอดีอยากให้ช่วยชีแนะวิธีการจูนหน่อยครับ เห็นมีสรูทองเหลือง2ตัว บนกับล่าง มันจูนยังไงเริ่มจากตัวไหนครับ
http://img709.imageshack.us/img709/3125/img7216.jpg

http://www.thaiscooter.com/forums/attachment.php?attachmentid=712680&stc=1&d=1224583818
รูปแทนหาจากเน็ทมาครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 14:34:30 โดย เด็กบางใหญ่ » บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 13:53:30 »

2 ตัวนั้น

1ตัวคือจูนอากาศ ให้ผ่านเวลารอบเดินเบา แต่เวลาลูกชักเปิด อากาศจะไปไหลผ่านเวนจูรี่หลักเอง
อีกตัวคือถ่ายน้ำมันก้นคาบูทิ้ง

ที่ำสำลัก ต้องไล่เบอร์นมหนูใหม่

วิธีจูนรอบเดินเบาคือ อุ่นเครื่องให้ความร้อนปกติ ปิดสกรูอากาศให้หมด ไขที่ตั้งรอบเดินเบาให้เดินเบาได้ แล้วค่อยๆคลายสกรูอากาศออกมา เครื่องจะเร่งขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งคลายยิ่งเร่ง
พอคลายออกมาถึงจุดๆหนึ่ง รอบจะไม่เร่งไปมากกว่านี้แล้ว ถึงแม้ว่าจะคลายออกมาเพิ่ม ก็ให้ล๊อคไปที่จุดนั้น หรือ +-ได้ 45องศา แบบนี้เรียกว่า จูนพีค

ปล.ผมไม่ใช้เด็กแว๊น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 13:56:18 โดย ร้านสยามแก๊ส » บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 13:54:36 »

บิคคันเร่ง สัก 1 ใน 3 ของคันเร่งจากนั้นไขน๊อต ตัวตั้งอากาศ โดยใช้ไขควง ปากแบน เข้าออกจนฟังเสียงแล้วรอบเครื่องไปดีที่สุดครับ แต่ถ้าออกสุดแล้ว เข้าสุดแล้วก้อไม่ดี แสดงว่าขนาดของรูนมหนูอาจจะใหญ่หรือเล็กเกินไปครับ.

ผมก้อกำลังจะปลุกขึ้นมาเหมือนกัน ตัวแรงประจำหมู่บ้านเมื่อหลายปีที่แล้ว ตั้งแต่ถนนวงแหวน บางใหญ่ บางปะอิน เพิ่งเริ่มเสร็จ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 14:14:59 »

ลุกตอนนี้ Side อะไรครับ Std หรือ 25 /50 /75 /100

วิธีการจูนอากาศ

1. กรอคันเร่งไว้
2. ค่อยๆหมุนตัวจูนอากาศ [ตามเข็มนาฬิกา] จนสุด เครื่องจะสำลักกระตุกอุกๆและ
3. ค่อยๆคลายตัวจูนอากาศ [ทวนเข็มนาฬิกา] ค่อยๆคลายออก [ส่วนมาก จะไม่เกินรอบครึ่ง ถ้าส่วนผสมน้ำมันกับอากาศพอกินนะครับ]
4. รอบเครื่องจะเริ่มเร่งขึ้น ให้ใช้ความรู้สึกตัวเองว่า รอบเครื่องนิ่ง
5. คลายจนรอบเครื่องนิ่งแล้ว ให้หมุนตัวจูนอากาศ [ทวนเข็มนาฬืกา] อีก ครึ่งรอบ แล้วเบิ้ลให้สุด [ถ่ายอากาศทิ้งในถ้วยคาร์บูออกให้หมด]
6. หากเบิ้ลเครื่องสุด แล้วมีอากาศสะดุดอยู่อีก สิ่งที่ต้องแก้ไขคือ

เบื้องต้น

1.นมหนูน้ำมันบางไป ถ้าลุก Dash ไซด์ ไม่เกิน 100 เปิด ขยายจากของเดิมไม่เกิน 1m.m. และยกจากของเดิมไม่เกิน 1 m.m. ให้ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 115-120 [นมหนูเดิมจะเบอร์ 112] ใช้นมหนูอากาศเบอร์ 35-38 ของเดิมเบอร์ 38

2.ถ้าลุก Dash ไซด์เกิน 100 ไปแล้ว ให้ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 120-130 อากาศ 38-40

หากทำที่กล่าวข้างต้น ไม่หาย กล่องตัดแล้วล่ะครับ


ป.ล. อย่าลืม สเตอร์ที่ใส่ด้วยนะครับ หลังใหญ่ไป ตันไว้นะครับ ตื้อด้วย


ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยครับ  

เพิ่งกดดูรูป

1. วงสีขาว ตัวจูนอากาศ
2. วงสีเหลือง ตั้งรอบเร่งเครื่อง
3. วงสีแดง ถ่ายน้ำมันทิ้งออกจากถ้วยคาร์บู




ป.ล. คาร์บูลูกนี้มันของ VICTOR ไม่ใช่หรอครับ  ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 14:26:16 โดย อิ๊กปากเกร็ด » บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 14:25:56 »

นมหนู ต้องดูเบอร์ดีๆฮะ อาจจะเล็กไป หรือใหญ่ไป ที่เหลือก็ ทำตาม พี่ๆ ด้านบนบอกเลยฮะ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 14:30:31 »

ขอบคุณทุกๆท่านครับ เสาร์นี้มีเรื่องหนุกๆทำหละครับ
ข้อมูลเบื้องต้น
รถผมเดิมสนิท เสื้อก็เป็นครั้งแรกที่เปิดซิงครับ เบื้องต้นผมจะลองเปลี่ยนหัวนมหนูเป็นเบอร์115ดูครับ แล้วจะเอามารายงานผล
 ปล.แนะนำร้านอะไหล่มอเตอร์ไซค์ราคาไม่แรงแถวบางใหญ่ให้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 14:37:20 โดย เด็กบางใหญ่ » บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 14:40:28 »

ผมใช้cbr ถอดคาร์บูมากว่าจะจูนพอดีได้เกือบเดือน
บันทึกการเข้า
Baby smalltoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144

มี...อย่างเดียวไม่ได้ต้อง..ถึงจะเทพได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 14:50:34 »

ลุกตอนนี้ Side อะไรครับ Std หรือ 25 /50 /75 /100

วิธีการจูนอากาศ

1. กรอคันเร่งไว้
2. ค่อยๆหมุนตัวจูนอากาศ [ตามเข็มนาฬิกา] จนสุด เครื่องจะสำลักกระตุกอุกๆและ
3. ค่อยๆคลายตัวจูนอากาศ [ทวนเข็มนาฬิกา] ค่อยๆคลายออก [ส่วนมาก จะไม่เกินรอบครึ่ง ถ้าส่วนผสมน้ำมันกับอากาศพอกินนะครับ]
4. รอบเครื่องจะเริ่มเร่งขึ้น ให้ใช้ความรู้สึกตัวเองว่า รอบเครื่องนิ่ง
5. คลายจนรอบเครื่องนิ่งแล้ว ให้หมุนตัวจูนอากาศ [ทวนเข็มนาฬืกา] อีก ครึ่งรอบ แล้วเบิ้ลให้สุด [ถ่ายอากาศทิ้งในถ้วยคาร์บูออกให้หมด]
6. หากเบิ้ลเครื่องสุด แล้วมีอากาศสะดุดอยู่อีก สิ่งที่ต้องแก้ไขคือ

เบื้องต้น

1.นมหนูน้ำมันบางไป ถ้าลุก Dash ไซด์ ไม่เกิน 100 เปิด ขยายจากของเดิมไม่เกิน 1m.m. และยกจากของเดิมไม่เกิน 1 m.m. ให้ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 115-120 [นมหนูเดิมจะเบอร์ 112] ใช้นมหนูอากาศเบอร์ 35-38 ของเดิมเบอร์ 38

2.ถ้าลุก Dash ไซด์เกิน 100 ไปแล้ว ให้ใช้นมหนูน้ำมันเบอร์ 120-130 อากาศ 38-40

หากทำที่กล่าวข้างต้น ไม่หาย กล่องตัดแล้วล่ะครับ


ป.ล. อย่าลืม สเตอร์ที่ใส่ด้วยนะครับ หลังใหญ่ไป ตันไว้นะครับ ตื้อด้วย


ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยครับ 

เพิ่งกดดูรูป

1. วงสีขาว ตัวจูนอากาศ
2. วงสีเหลือง ตั้งรอบเร่งเครื่อง
3. วงสีแดง ถ่ายน้ำมันทิ้งออกจากถ้วยคาร์บู




ป.ล. คาร์บูลูกนี้มันของ VICTOR ไม่ใช่หรอครับ  ??
ใช่แล้วครับตามนี้เลย ใช้ความละเอียดอ่อนนิชนึง อากาศส่วนมากไม่เกินรอบครึ่ง อีกอย่างอย่าลืมดูสีหัวเทียนด้วยนะครับ ตอนปรับส่วนผสมออโต้ลูปให้สีออกน้ำตาล หัวเทียนแห้งๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องผ่อนเลย.......ซ่อมอย่างเดียว!
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 14:53:27 »

รู้ประวัติ หมดเลย หลายๆ ท่านที่รถแรงๆ เคยเป็นเด็กแว๊น มาก่อน นี่เอง   ตอบคำถามได้ละเอียด ยิบ ๆ   แต่น้าอิ๊กปากเกร็ด ทำร้านมอไซต์ อยู่แล้ว เลยไม่สงสัย 
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 15:11:34 »

ใช้คาร์บูร์ เหลี่ยม (VictoR)  แหล่มสุด  หรือมีเงิน ก็ คาร์บู CR  ไล่นมหนูกันเป็นเบอร์ไปเลยครับ..  แหล่มสุดดดยอดดดดด

จูนหนา ไว้ก่อน ขับยาก แต่ไม่กระทบกระเทือนแน่นอน

จูนบาง  ขับง่าย ..แต่แช่ยาว ระวังลูกสูบ   

ค่อยไล่จากหนาไปบางและกัน..  เพื่อความปลอดภัย..

บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 16:14:52 »

ได้ความรู้เลยครับ จะได้เอาไปจูน Nova RS ที่บ้านมั่ง ได้มา 500 บูรณะมันเกือบ 4000 แล้ว ยังไม่ได้ทำทะเบียนเลย

ตอนนี้เดินเบาไม่ได้เลย ดับตลอด ขับมาพอเบาเครื่องลงหน่อยแรงหายหมด ต้องลดเกียร์มาตั้งต้นกันใหม่หมดเลย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 16:25:33 »

จูนเป็นแต่ 4 จังหวะ คาร์บู N Pro

สองจังหวะ ยังอ่อนอยู่เพราะให้ช่างทำหมดเลย
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 17:22:14 »

บูแดชเดิมๆ pe72 pe73 ถ้าตัว 72 นมหนูน้ำมันจะเบอร์112 อากาศ38 ถ้าตัว 73 นมหนูน้ำมันจะ112 อากาศ35  เดินเบาไม่ได้ต้อ
เช็คดูหน่อยครับว่า รีดวาล์วรั่วหรือเปล่าหรือ หม้อกักอากาศแตกใหม  แต่ถ้าไม่รั่ว เวลาเร่งแรงๆแล้วรอบเครื่องไม่ค่อยลง ก็ให้หันมาดูคาร์บูครับ  ถ้าเดิมๆคุณไม่ได้ทำไรเพิ่ม กะลูกเดิม112-38 นี่เอาอยุ๋ครับแค่ตั้งเข็มเร่งล็อค 5 พอครับ  ถ้าเร่งอยู่กับที่ให้จับอาการตอนเร่งสุดปลอกคาร์บูต้องพ้นน้ำมัออกมาเป็นละอองครับถ้าได้อย่างนี้ลูกไม่มีทะลุเเน่นนอครับ 
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 17:55:08 »

บูแดชเดิมๆ pe72 pe73 ถ้าตัว 72 นมหนูน้ำมันจะเบอร์112 อากาศ38 ถ้าตัว 73 นมหนูน้ำมันจะ112 อากาศ35  เดินเบาไม่ได้ต้อ
เช็คดูหน่อยครับว่า รีดวาล์วรั่วหรือเปล่าหรือ หม้อกักอากาศแตกใหม  แต่ถ้าไม่รั่ว เวลาเร่งแรงๆแล้วรอบเครื่องไม่ค่อยลง ก็ให้หันมาดูคาร์บูครับ  ถ้าเดิมๆคุณไม่ได้ทำไรเพิ่ม กะลูกเดิม112-38 นี่เอาอยุ๋ครับแค่ตั้งเข็มเร่งล็อค 5 พอครับ  ถ้าเร่งอยู่กับที่ให้จับอาการตอนเร่งสุดปลอกคาร์บูต้องพ้นน้ำมัออกมาเป็นละอองครับถ้าได้อย่างนี้ลูกไม่มีทะลุเเน่นนอครับ 

ของน้าหนุ่มมาเสริมดีมากครับ ผมกะลืมเรื่อง ตั้งเข็มลูกชัก ไปเลย

แต่ปรกติตั้งเข็ม 3 เข็มกลาง กะลังพอดี ถ้าเข็มไม่สึกนะ

บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 18:59:08 »

แล้วของ โนวา Rs นี้ตั้งยังไงหรอครับ มีใครพอจะรู้ไหมครับ พอดีมันเดินเบาไม่ได้เลย ปล่อยดับ ปล่อยดับ บางทีขับมาปล่อยคันเร่งดับเลย ต้องจอดรถสตาดใหม่อีก
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 19:17:18 »

แล้วของ โนวา Rs นี้ตั้งยังไงหรอครับ มีใครพอจะรู้ไหมครับ พอดีมันเดินเบาไม่ได้เลย ปล่อยดับ ปล่อยดับ บางทีขับมาปล่อยคันเร่งดับเลย ต้องจอดรถสตาดใหม่อีก

ลองตั้งเร่งยังอ่ะครับ  ??
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!