AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 21:09:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อน  (อ่าน 3318 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 08:16:07 »

เกียร์ Auto เวลาเหยียบแล้วเชนเกียร์อัตโนมัตินี่ เพื่อนๆพี่ๆ เร่งคันเร่งหรือผ่อนครับ แบบไหนดีกว่ากัน หรือปล่อยให้ลากรอบ หรือเหยียบไปเรื่อยๆ แบบไหนดีกว่ากัน?
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 08:27:45 »

ทำไมต้องเชน เกียร AT ล่ะครับ อยากให้เปลี่ยนเกียรก้อคลิ๊กดาว์น หรือเหยียบคันเร่งให้จมระบบก้อเปลี่ยนให้แล้วครับ น่าจะดีกว่าเชนเองนะครับ.


ถูกผมอย่างไรรอผู้ใช้งานเกียร AT มีขยายความอีกที 
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 08:50:37 »

ผมอ่านแล้ว งง งง

ของผมเวลาต้องการเปลี่ยนเกียร์ในจังหวะการเพิ่มความเร็วก็กดจมคิกดาวน์ไปครับ พอแซงได้หรือได้จังหวะความเร็วที่ต้องการก็ยกคันเร่ง

แค่นั้น

คือยังไม่เข้าใจคำถามนะครับ แต่น่าจะประมาณนี้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:02:40 »

ประมาณว่า
รถเกียร์ออโต้ ตอนที่เราอยากจะเปลี่ยนเกียร์เราใช้วิธี คิกดาวน์หรือเราใช้วิธีเหยียบให้จมจนถึงรอบ รึเปล่าครับ
ถ้าใช่ก็แล้วแต่กรณีครับ
จะเร่งแซงฉุกเฉินก็คิกดาวน์
ขับยาวๆ ไม่เร่งไม่ร้อน ก็เหยียบไปเรื่อยๆเดี๋ยวถึงรอบเค้าก็เปลี่ยนให้เอง
ปล.ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

~pickki~
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 296


^___^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:08:02 »

ไม่รุ้เหมือนกันนะค่ะ แต่ปกติจะแซง ใช้คิกดาวน์เอาค่ะ

แต่ถ้าให้เหยียบแบบขึ้นเร็ว ปกติจะเหยียบแล้ว ผ่อน แล้วค่อยเหยียบอีกที
 
จะรู้สึกว่ามัน ขึ้นเร็วขึ้นกว่าเหยียบยาวๆ เเช่ๆ อ่ะค่ะ  อันนี้ไม่รุ้นะค่ะแล้วแต่รถแล้วแต่คนค่ะ

แต่ส่วนตัว คันนี้ใช้ได้ผลนะ 
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:13:10 »

CRV-G3 ที่ผมเคยขับนั่น ถ้าความเร็วยังขึ้นไม่มากหรือไม่ถึงร้อยแต่อยากเปลี่ยนเกียร์ให้สูงขึ้นอีก
ก็กดลงไปครึ่งนึงแล้วยกขึ้นมา แล้วกดลงไปใหม่ เกียร์จะเปลี่ยนเอง
แต่ถ้าอยากเร่งเร็วๆ ก็คิกดาวน์เหมือนท่านอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า

~pickki~
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 296


^___^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:15:11 »

CRV-G3 ที่ผมเคยขับนั่น ถ้าความเร็วยังขึ้นไม่มากหรือไม่ถึงร้อยแต่อยากเปลี่ยนเกียร์ให้สูงขึ้นอีก
ก็กดลงไปครึ่งนึงแล้วยกขึ้นมา แล้วกดลงไปใหม่ เกียร์จะเปลี่ยนเอง
แต่ถ้าอยากเร่งเร็วๆ ก็คิกดาวน์เหมือนท่านอื่นๆครับ

ประมาณนี้เลย
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:16:42 »

ถ้าวิ่งเกียร์สุดท้ายอยู่ แล้วจะแซงผมใช้over drive คับ แต่ถ้าขับปกติจะเหยียบเรื่อยให้มันเปลี่ยนของมันเองคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:45:43 »

กดไปให้มิด คอมพิวเตอร์ สั่งการเองครับ อุปกรณต่าๆ สึกหรอน้อยกว่าดึงเองครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ปลายทาง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


ผ ม เ พื่ อ น ใ ค ร ....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 09:55:12 »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2554 10:28:54 โดย ae น้อยๆ » บันทึกการเข้า

ก ะ พ ล า ด  ฮ่ า ๆ ๆ
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 10:00:59 »

ผมเชนไป 2 อ่ะ เเล้วเเต่รอบเเละความเร็วตอนนั้นอ่ะครับ ถ้ามาเร็วอยู่เเล้วก็คิกดาวน์
บันทึกการเข้า
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 10:08:48 »

กดไปให้มิด คอมพิวเตอร์ สั่งการเองครับ อุปกรณต่าๆ สึกหรอน้อยกว่าดึงเองครับ

ดึงเองคือผ่อนคันเร่งรอบ แล้วโอกาสสึกหรอมากกว่าใช่ไหมครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2554 10:11:42 โดย ifumust » บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 11:27:44 »

กดไปให้มิด คอมพิวเตอร์ สั่งการเองครับ อุปกรณต่าๆ สึกหรอน้อยกว่าดึงเองครับ

ดึงเองคือผ่อนคันเร่งรอบ แล้วโอกาสสึกหรอมากกว่าใช่ไหมครับผม

"ดึงเอง" คือ ดึงคันเกียร ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการเองครับ
มันจะมีความเร็ว และ รอบที่เหมาะมในการเปลี่ยนเกียอยู่อ่ะครับ แต่หารายละเอียดไม่เจอ

กรณีน้อง กดเพื่อเร่งแซง (เกียออโต้) มันจะมี ทอรค คอนเวอต์เตอร ถ่ายกำลังจาก เครื่องไปที่เกียร
หากเราปล่อยให้ระบบทำงานเอง จะเกิดความสึกหรอของอุปกรณ์น้อยกว่า

สมมุติ วิ่งอยู่ 80 ลอยลำ ไร้อัตราเร่ง ที่เกียร D กดคิกดาวน์เพื่อทำการแซง สมองกล คงสั่งให้ลดเกียร ลงมาที่ 2
ขยี้คันเร่งยังไงก้อไม่ลงมา L เพราะหากลงมา L จะเกิดความเสียหายได้

ทีนี้หากสับคันเกียออโต้เอง สับมา 2 แล้ว ไม่พอใจสับลงมา L ความเร็วสูงสุดในเกียร L อาจน้อยกว่า ความเร็วปัจจุบัณ
อันเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ รึความเสียหายต่ออุปกรณ์ต่างได้ครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 12:00:44 »

ผมเชนไป 2 อ่ะ เเล้วเเต่รอบเเละความเร็วตอนนั้นอ่ะครับ ถ้ามาเร็วอยู่เเล้วก็คิกดาวน์

ตัวแรงมาเอง .... 555
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2554 12:22:29 »

ใช้คิกดาวน์ครับ
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!