AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 10:19:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องไหม้ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ???  (อ่าน 926 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
spocking
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 13:55:35 »

อยู่รถสตาร์ทไม่ติดซะงัน ถึงติด ไม่นานก้อดับ เาียงเครื่องยนตร์ก้อแปลก ให้ช่างตรวจดู อยู่นาน ก็มาเจอที่กล่อง เปิดออกมา คาปาไหม้ไป 2 ตัวอ่ะครับ แผงดำไปเลย 2 จุด  ก้อเลยได้ฤกษ์ เปลี่ยนกล่องมาใหม่ซะงั้นแต่ก้อยังอดสงสัยไม่ได้ว่า มันเกิดจากสาเหตุอะไรครับ 

ปล. รถผมติดเกจน์วัด volt มา มันโชว์ว่าไฟ 14 V อ่ะครับ ซึ่งปกติมันต้องเท่าไหร่ครับ
ปล. 2  รถติดแก๊ว LPG หัวฉีดมาครับ (ไม่รู้เกี่ยวกับระบบไฟแก๊สมั้ยอ่ะ)
ปล. 3  AE110 5A-FE เดิมๆอ่ะครับ
 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 14:05:30 »

อ่านๆ ดู ติดเเก็สหัวฉีดมาไม่นาน กล่องพังเลยเหรอครับ ก่อน หน้านั้นไช้น้ำมันมาไม่เป็นอะไรเลยไช่ไหมครับ ช่างบางคนอาจจะ เดินสายระบบไฟชุดหัวฉีดเเก๊ส ขนาน ออกมาเลย ทำให้คาปาบวมเเตก ได้ โหลด ระบบไฟรถยนต์ สตาร์ท 13.8-14 v ปกติครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 15:02:22 »

capacitor ทำหน้าที่เหมือนกับแบตเตอรี่ครับ มันมีอายุการใช้งานอยู่ เมื่อถึงจุดที่มันเสื่อมสภาพก็พัง

ผมเปลี่ยนมันทุกครั้งก่อนวางเครื่องลงไปใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 15:13:03 »

ไม่น่าเกี่ยวกับแกสหรอกครับ ผมก็เป็น ลองอ่านดูเล่นๆ    http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=67871.0
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 15:38:44 »

capacitor ทำหน้าที่เหมือนกับแบตเตอรี่ครับ มันมีอายุการใช้งานอยู่ เมื่อถึงจุดที่มันเสื่อมสภาพก็พัง

ตามนั้น...

capacitor มันเสื่อม มันก็ Leak (รั่ว) ได้ครับ เมื่อ Leak มันจะช็อตเกิดความร้อนสูงแล้วก็ไหม้...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!