AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 22:02:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีทดสอบโช๊คหน่อยครับ  (อ่าน 3540 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 15:34:32 »

 
  คือผมมี โช๊คหลัง LEVIN แกนใหญ่อยู่ 1 คู่ครับประกอบอยู่ในเบ้าพร้อมสปิง สภาพภายนอกสวยครับไม่มีรั่ว คำถามครับ
   1. มีวิธีทดสอบแบบง่ายว่าโช๊คใช้งานได้หรือเปล่าครับ
   2. รถผมติดแก็สถ้าใส่จะต้องเสริมหัวโช๊คหรือเปล่า
   3. ความรู้สึกในการขับขี่เทียบกัยโช๊คเดิม

   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 15:44:48 »


  คือผมมี โช๊คหลัง LEVIN แกนใหญ่อยู่ 1 คู่ครับประกอบอยู่ในเบ้าพร้อมสปิง สภาพภายนอกสวยครับไม่มีรั่ว คำถามครับ
   1. มีวิธีทดสอบแบบง่ายว่าโช๊คใช้งานได้หรือเปล่าครับ
   2. รถผมติดแก็สถ้าใส่จะต้องเสริมหัวโช๊คหรือเปล่า
   3. ความรู้สึกในการขับขี่เทียบกัยโช๊คเดิม

   ขอบคุณครับ

1. พยายามกด ขย่ม  2-3 ครั้ง แล้วจะหนึดและกดยาก คือโช็คยังทำงานได้อยู่
กด ขึ้น-ลงได้ตลอด สันนิษฐานว่ารั่ว  จะให้ดีต้องรื้อมากดดู หรือรับประกันว่าชัวร์

2. อยากให้สูงขึ้นก็รองครับ
แกนใหญ่ สปริงใหญ่ ก็เอาน้ำหลังแก๊สไม่ไหว ห้อยครับ

3. ของเดิมปกติไหม ถ้าปกติ ส่วนตัวว่าคล้ายๆเดิม แต่หนึบว่านิดหน่อย
วัดด้วยความรู้สึก วิ่งช้าๆ ยากครับ  เดิมๆ กดได้สบาย แกนใหญ่กด ขย่มยากกว่านิด

 
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 15:50:53 »


  คือผมมี โช๊คหลัง LEVIN แกนใหญ่อยู่ 1 คู่ครับประกอบอยู่ในเบ้าพร้อมสปิง สภาพภายนอกสวยครับไม่มีรั่ว คำถามครับ
   1. มีวิธีทดสอบแบบง่ายว่าโช๊คใช้งานได้หรือเปล่าครับ
   2. รถผมติดแก็สถ้าใส่จะต้องเสริมหัวโช๊คหรือเปล่า
   3. ความรู้สึกในการขับขี่เทียบกัยโช๊คเดิม

   ขอบคุณครับ

1. พยายามกด ขย่ม  2-3 ครั้ง แล้วจะหนึดและกดยาก คือโช็คยังทำงานได้อยู่
กด ขึ้น-ลงได้ตลอด สันนิษฐานว่ารั่ว  จะให้ดีต้องรื้อมากดดู หรือรับประกันว่าชัวร์

2. อยากให้สูงขึ้นก็รองครับ
แกนใหญ่ สปริงใหญ่ ก็เอาน้ำหลังแก๊สไม่ไหว ห้อยครับ

3. ของเดิมปกติไหม ถ้าปกติ ส่วนตัวว่าคล้ายๆเดิม แต่หนึบว่านิดหน่อย
วัดด้วยความรู้สึก วิ่งช้าๆ ยากครับ  เดิมๆ กดได้สบาย แกนใหญ่กด ขย่มยากกว่านิด

 
ขอบคุณครับน้าๆ ท่านอื่นมีไรแนะนำอีกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 16:03:45 »

อีกวิธีนึง คือเอาไปขับเล่นซักรอบ จอดรถแล้วลองเอามือล้วงเข้าไปจับกระบอกโช๊คดู ถ้ามันร้อนๆ อุ่นๆ แสดงว่ามันทำงานปรกติเนื่องจากน้ำมันเกิดการยุบตัว จากการขึ้นลงของแกนโช๊ค หรือไม่ก็ลองขึ้นเนินหลังเต่าเล็กๆ สังเกตุเวลาลงเนิน ล้อฉแลบ ไปซ้าย ขวารึป่าว ถ้ามีอาการดังกล่าว สันนิฐานได้ว่าโช๊คข้างนั้นอาจจะกลับบ้านเก่าไปแล้วก็ได้
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 17:25:10 »

  อยากรู้ด้วยครับ เพราะว่าจะซื้อมาใส่คู่หลังอยู่พอดีครับ  มันจะสูงกว่าโช็คเดิมหรือป่ะครับแล้วใส่ได้เลยป่ะครับต้องแปลงอะไรป่ะครับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2554 17:42:51 »

อยากรู้ด้วยครับ เพราะว่าจะซื้อมาใส่คู่หลังอยู่พอดีครับ  มันจะสูงกว่าโช็คเดิมหรือป่ะครับแล้วใส่ได้เลยป่ะครับต้องแปลงอะไรป่ะครับ

ใส่ได้เลย ไม่แปลง แต่ไม่สูงขึ้นเท่าไรจ้า
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 00:17:42 »

อยากรู้ด้วยครับ เพราะว่าจะซื้อมาใส่คู่หลังอยู่พอดีครับ  มันจะสูงกว่าโช็คเดิมหรือป่ะครับแล้วใส่ได้เลยป่ะครับต้องแปลงอะไรป่ะครับ

ใส่ได้เลย ไม่แปลง แต่ไม่สูงขึ้นเท่าไรจ้า

 
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 08:42:35 »

อีกวิธีนึง คือเอาไปขับเล่นซักรอบ จอดรถแล้วลองเอามือล้วงเข้าไปจับกระบอกโช๊คดู ถ้ามันร้อนๆ อุ่นๆ แสดงว่ามันทำงานปรกติเนื่องจากน้ำมันเกิดการยุบตัว จากการขึ้นลงของแกนโช๊ค หรือไม่ก็ลองขึ้นเนินหลังเต่าเล็กๆ สังเกตุเวลาลงเนิน ล้อฉแลบ ไปซ้าย ขวารึป่าว ถ้ามีอาการดังกล่าว สันนิฐานได้ว่าโช๊คข้างนั้นอาจจะกลับบ้านเก่าไปแล้วก็ได้
 ขอบคุณครับ พอจะมีวิธีที่ทดสอบแบบไม่ต้องใส่มั้ยครับ เพราะตอนนี้ผมยังไม่ได้ใส่กลัวใส่แล้วมันใช้ไม่ได้เสียเวลาถอดอีกครับ
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 10:44:00 »

up
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 12:36:28 »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2554 13:06:36 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2554 23:43:18 »

วันนี้ผมพึ่งซื้อมาครับ คู่หลังแกนใหญ่ 22 มิล สภาพงามๆเลยครับ (ประกัน1เดือนด้วย)
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2554 00:07:02 »

ถอดเบ้าหัวโช๊คออก ถอดสปริงค์ออก  วางตั้งไว้ หาผ้าหรืออะไรก็ได้รองเอาไว้แล้วเอามือกดแกนโช๊ค ให้ยุบลงไปให้สุด ถ้ายุบยากแกนอาจจะคด
เมื่อยุบสุดแล้ว คอยดูจังหวะที่ยืดขึ้นมาว่าสะดุดหรือไม่ ลองกดทั้งคู่ให้สุดพร้อมกัน แล้วปล่อยพร้อมกันดูจังหวะยืดขึ้นว่าเท่ากันไหม จริงๆแล้วโช๊คใหม่ๆควรจะยืดเท่ากัน
แต่ถ้าโช๊คใช้มาแล้วไม่ควรจะต่างกันมาก และไม่ควรมีน้ำมันซึมออกมาไม่ว่าจะจุดไหนๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 23:06:43 »

ถอดเบ้าหัวโช๊คออก ถอดสปริงค์ออก  วางตั้งไว้ หาผ้าหรืออะไรก็ได้รองเอาไว้แล้วเอามือกดแกนโช๊ค ให้ยุบลงไปให้สุด ถ้ายุบยากแกนอาจจะคด
เมื่อยุบสุดแล้ว คอยดูจังหวะที่ยืดขึ้นมาว่าสะดุดหรือไม่ ลองกดทั้งคู่ให้สุดพร้อมกัน แล้วปล่อยพร้อมกันดูจังหวะยืดขึ้นว่าเท่ากันไหม จริงๆแล้วโช๊คใหม่ๆควรจะยืดเท่ากัน
แต่ถ้าโช๊คใช้มาแล้วไม่ควรจะต่างกันมาก และไม่ควรมีน้ำมันซึมออกมาไม่ว่าจะจุดไหนๆ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!