AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 15:52:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราทด อัลติส 6 speed จี๊ด กว่า ฝาดำอีก  (อ่าน 12851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 22:55:07 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
จริงๆหรอครับ ผมว่า 2เกียร์แรก อาจจะเสียเปรียบแต่หลังจากเข้าเกียร์ 3 แล้ว ผมว่า 20v โดนแน่(ตีความเฉพาะเกียร์ ไม่รวมรอบจัดๆของเครื่องนะครับ)
ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ

ถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ร่วงมาก็ดึงกลับได้ครับ แต่จริงๆ แล้วผมว่าเกียรืตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ

ถามนิดนะครับ
1. เกียร์สองลูกนี้ อันใหนอัตราทดชิดกว่ากัน
2. ช่วยขยายความ "สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ"
หมายถึงเอาอะไรมาเปลี่ยนกับอะไรครับ เปลี่ยนแล้วคิดว่าผลเป็นอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 22:59:54 »

อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 23:29:03 »

 อ่านหนังสือ


จัดว่าเป็นกระทู้มีประโยขน์และความรู้ครับ

อย่าพาออกทะเลกันนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 08:30:42 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
จริงๆหรอครับ ผมว่า 2เกียร์แรก อาจจะเสียเปรียบแต่หลังจากเข้าเกียร์ 3 แล้ว ผมว่า 20v โดนแน่(ตีความเฉพาะเกียร์ ไม่รวมรอบจัดๆของเครื่องนะครับ)
ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ

ถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ร่วงมาก็ดึงกลับได้ครับ แต่จริงๆ แล้วผมว่าเกียรืตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ

ถามนิดนะครับ
1. เกียร์สองลูกนี้ อันใหนอัตราทดชิดกว่ากัน
2. ช่วยขยายความ "สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ"
หมายถึงเอาอะไรมาเปลี่ยนกับอะไรครับ เปลี่ยนแล้วคิดว่าผลเป็นอย่างไรครับ
เกียร์ตัว อัลติส มันวางในรถบ้านๆ เลยจัดเกียร์ 1-2-3 มาแบบ บ้านๆไม่ชิดเท่าไรเกียร์ 1 กับ 2 ดูว่าลากได้น้อยกว่าเพราะทดเยอะ ทำให้ลากแล้วจะรู้สึกหมดไวมากๆถ้าเกียร์ 1 กับ 2 ลากพร้อมๆกัน ฝาดำกินแน่ๆเพราะ 1-2 ของอัลติส มันทดเยอะเน้นใช้คลานในเมืองไม่ได้เน้น ลากยาวๆเหมือนฝาดำ ถ้าอัลติสตัวนี้เรียงเกียร์ 1-2 เหมือฝาดำ เกียร์ 4-5-6 รับรองฝาดำมีโดนถ้าเครื่อง อัลติสตัวนี้รอบจัดเหมือนฝาดำนะครับ อัตตราทด 4-5-6 ของอัลติส จัดมากๆสับเกียร์ไม่มีตก(ตกน้อยกว่า ฝาดำแน่นอนสามารถสับ 6 แล้วยังดึงต่อได้นิดหน่อย)แต่ยังไงถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ลงท้ายด้วย FE ก็สู้เครื่อง GE ไม่ได้อยุ่ดี
ปล.เครื่องของอัลติส เป็นเครื่อง FE รอบอาจจะไม่สูงนัก แล้วได้แรงบิดมาไวกว่า แถมเกียร์ 1-2 ยังทดเยอะออกตัวฟรีทิ้งหมด แต่ถ้าดูที่เกียร์อย่างเดว ผมว่าเกียร์ตัวนี้พอได้ครับ
ปล.2 ลืมตอบข้อ 1 อิอิ ตอบแบบนี้ครับ ถ้าโดยรวม ฝาดำทดมาชิดกว่าครับ แยกเป็น เกียร์ 123 ฝาดำชิดกว่าออกตัวได้เปรียบเพราะลาก 1 2 3 ได้แบบสุดๆ แต่ 4 5 6 ผมว่า อัลติสชิดกว่าครับปลายไม่ห้อยแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2011 08:32:58 โดย KITTI 2616 » บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 09:34:43 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
จริงๆหรอครับ ผมว่า 2เกียร์แรก อาจจะเสียเปรียบแต่หลังจากเข้าเกียร์ 3 แล้ว ผมว่า 20v โดนแน่(ตีความเฉพาะเกียร์ ไม่รวมรอบจัดๆของเครื่องนะครับ)
ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ

ถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ร่วงมาก็ดึงกลับได้ครับ แต่จริงๆ แล้วผมว่าเกียรืตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ

ถามนิดนะครับ
1. เกียร์สองลูกนี้ อันใหนอัตราทดชิดกว่ากัน
2. ช่วยขยายความ "สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ"
หมายถึงเอาอะไรมาเปลี่ยนกับอะไรครับ เปลี่ยนแล้วคิดว่าผลเป็นอย่างไรครับ


พ พ พ พ พ พ    พี่อู๊ด    55555   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 09:35:56 »

456 อัลติสชิดกว่าเหรอครับ ผมนึกว่า ยิ่งทดเยอะยิ่งชิดซะอีก เฟือง้ทายหนีกัน 0.033 ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือเฟืองท้าย อัลติสจัดกว่าเล็กน้อย

บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 09:53:17 »

แนะนำให้หาฝาดำ 6 เกียรเดิม ๆ มาลองวิ่งกับ altis 6 เกียร จะได้รู้ไงครับว่าใครไปดีกว่า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 09:58:09 »

แนะนำให้หาฝาดำ 6 เกียรเดิม ๆ มาลองวิ่งกับ altis 6 เกียร จะได้รู้ไงครับว่าใครไปดีกว่า  แหะ.. แหะ..

ถูกต้มมมม เลยคร๊าบบบ อยากรู้ต้องลองครับจะได้กระจ่าง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 10:08:20 »

รอดูครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 10:12:29 »

ถ้าพูดถึงเรื่องประหยัดเกียร์อัลติสน่าจะเหมาะกับเครื่องที่มีแรงบิดในรอบต่ำเยอะๆ แล้วใช้แรงบิดดันเกียร์เอา
ส่วนเกียร์ฝาดำให้ความต่อเนื่องและทำให้รอบตกน้อยกว่า ถ้าเอาเกียร์อัลติสมาใช้กับฝาดำคงไปแบบไม่ใช่เครื่องฝาดำ
อาจจะแย่กว่าfeด้วยซ้ำ เกียร์อัลติสต้องไปใช้กับดีเซลอิอิ แต่ถ้าเอาเกียร์อัลติสไปใช้กับฝาดำแล้วเอาเฟืองท้ายของฝาดำ
ไปใช้ด้วย แล้วเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำให้ฝาดำ แล้วไปแข่งความเร็วปลายที่ bonnevielน่าจะดี อิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 11:26:06 »

กระทู้นี้ความรู้มากมายเลยครับ เพิ่งรู้จักวันนี้เองครับ เรื่อง close ratio ของ เครื่อง ge
อ่านแล้วอยากเปลี่ยนเป็นฝาดำมากๆเลย
แต่ผมยังงงอยู่นะ ว่าตกลง เกียร์ของ อัลติสใหม่กับเกียร์ของฝาดำนี่ อันไหนดีกว่ากัน และอันไหนแพงกว่ากัน (รู้แต่อัตราทดของฝาดำที่เกียร์ 2-4 ชนะอัลติสหมด)
รู้แต่ว่าเครื่องฝาดำ 1600 ซีซีแต่ว่าน่าจะแรงกว่า เครื่องอัลติส 1800 ซีซีใช่ไหม ถ้าดูที่แรงม้า เพราะคุ้นๆว่าฝาดำน่าจะมีม้าเยอะกว่า
แต่ถ้าเกียร์อัลติสดีกว่าจริง เอาเกียร์อัลติสมาใส่ฝาดำ มีหวังยิ่งแรงกว่าเดิมอีก
เดี๋ยวจะรออ่านเอาความรู้เรื่องเกียร์จากกูรูท่านอื่นๆต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 12:13:29 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
จริงๆหรอครับ ผมว่า 2เกียร์แรก อาจจะเสียเปรียบแต่หลังจากเข้าเกียร์ 3 แล้ว ผมว่า 20v โดนแน่(ตีความเฉพาะเกียร์ ไม่รวมรอบจัดๆของเครื่องนะครับ)
ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ

ถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ร่วงมาก็ดึงกลับได้ครับ แต่จริงๆ แล้วผมว่าเกียรืตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ

ถามนิดนะครับ
1. เกียร์สองลูกนี้ อันใหนอัตราทดชิดกว่ากัน
2. ช่วยขยายความ "สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ"
หมายถึงเอาอะไรมาเปลี่ยนกับอะไรครับ เปลี่ยนแล้วคิดว่าผลเป็นอย่างไรครับ
เกียร์ตัว อัลติส มันวางในรถบ้านๆ เลยจัดเกียร์ 1-2-3 มาแบบ บ้านๆไม่ชิดเท่าไรเกียร์ 1 กับ 2 ดูว่าลากได้น้อยกว่าเพราะทดเยอะ ทำให้ลากแล้วจะรู้สึกหมดไวมากๆถ้าเกียร์ 1 กับ 2 ลากพร้อมๆกัน ฝาดำกินแน่ๆเพราะ 1-2 ของอัลติส มันทดเยอะเน้นใช้คลานในเมืองไม่ได้เน้น ลากยาวๆเหมือนฝาดำ ถ้าอัลติสตัวนี้เรียงเกียร์ 1-2 เหมือฝาดำ เกียร์ 4-5-6 รับรองฝาดำมีโดนถ้าเครื่อง อัลติสตัวนี้รอบจัดเหมือนฝาดำนะครับ อัตตราทด 4-5-6 ของอัลติส จัดมากๆสับเกียร์ไม่มีตก(ตกน้อยกว่า ฝาดำแน่นอนสามารถสับ 6 แล้วยังดึงต่อได้นิดหน่อย)แต่ยังไงถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ลงท้ายด้วย FE ก็สู้เครื่อง GE ไม่ได้อยุ่ดี
ปล.เครื่องของอัลติส เป็นเครื่อง FE รอบอาจจะไม่สูงนัก แล้วได้แรงบิดมาไวกว่า แถมเกียร์ 1-2 ยังทดเยอะออกตัวฟรีทิ้งหมด แต่ถ้าดูที่เกียร์อย่างเดว ผมว่าเกียร์ตัวนี้พอได้ครับ
ปล.2 ลืมตอบข้อ 1 อิอิ ตอบแบบนี้ครับ ถ้าโดยรวม ฝาดำทดมาชิดกว่าครับ แยกเป็น เกียร์ 123 ฝาดำชิดกว่าออกตัวได้เปรียบเพราะลาก 1 2 3 ได้แบบสุดๆ แต่ 4 5 6 ผมว่า อัลติสชิดกว่าครับปลายไม่ห้อยแน่นอนครับ

ดูอัตราทด เขาไม่ดูตัวเลขอัตราทดแล้วสรุปว่าอันใหนชิดกว่าครับ เขาดูที่เปอร์เซนต์ความต่อเนื่องของระยะห่างระหว่างเกียร์

ลองเอาตัวเลขระยะห่างระหว่างเกียร์ในแต่ละเกียร์มาคิดเป็นเปอร์เซนต์ดูสิครับ คุณจะเห็นว่าในแต่ละช่วงเกียร์นั้น ฝาดำต่อเนื่องดีกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ



และที่สำคัญ เฟืองเกียร์ของอัลติสเรียงใหม่ไม่ได้เพราะไม่มีเฟืองตัวอื่นมาเปลี่ยนทดแทน จะทำได้ก็คือกัดเป็นเฟืองตรงเท่านั้น ในความเป็นจริงทำได้ยาก ค่าใช้จ่ายสูงและไม่ทน

แต่ในฝาดำ สามารถเอาเฟืองจากเกียร์รุ่นอื่นๆหลายรุ่นมาสลับใส่ได้

ยืนยันว่า ถ้าเครื่องตัวเดียวกัน เอาเกียร์ฝาดำใส่ จะวิ่งทำเวลาได้ดีกว่าเกียร์ของอัลติสแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:09:40 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:37:01 »

แหล่มเลยฮ่ะ  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:44:59 »

เค้าทำเกียร์ 6 มาลดรอบเครื่อง เพื่อประหยัดเท่านั้นอะ รอบเครื่องจะพอๆกับ O/D ของ AT เลย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:54:32 »

 ตรบมือ  ชอบตอนเฉลย  ที่สุดเลยครับ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:59:03 »

 สุดยอด เดิน เดิน เดิน เดิน
ขอบคุณมากๆสำหรับความรู้มากมายครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!