AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 20:54:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ใช้ 4A-GZE อยู่ อยากแปลงไมล์สายเป็นไมล์ไฟฟ้าอ่ะครับ มีคำแนะนำอย่างไรบ้าง  (อ่าน 2619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 07:51:45 »

ตอนนี้ความเร็วไม่ขึ้น เช็คสายไมล์ก็ไม่ขาด เรือนไมล์ก็ยังดีอยู่ คงเป็นที่เฟืองไมล์อ่ะครับ ไหนๆจะทำเลยอยากหาเฟืองไมล์ไฟฟ้ามาแปลง ใครพอจะทราบ แนะนำหน่อยครับ
ความเร็วไม่ขึ้น ไม่เท่าไหร่ ระยะทางไม่ขึ้น ต้องมากะระยะบำรุงอีก  แบบว่า
 คำนับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 08:13:00 »

ใช้ของเดิมนั้นละดีแล้ว เป็นระบบอยู่แล้ว

แปลงมาได้ความเร็วเข้ากล่อง แต่ไม่ขึ้นหน้าปัดนะ นอกจากเปลี่ยนไมล์แปลงกระจาย
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 08:48:45 »

ใช้ของเดิมนั้นละดีแล้ว เป็นระบบอยู่แล้ว

แปลงมาได้ความเร็วเข้ากล่อง แต่ไม่ขึ้นหน้าปัดนะ นอกจากเปลี่ยนไมล์แปลงกระจาย
ตอนนี้มันมีปัญหาคือน่าจะเฟืองไมล์ไม่รู้มันรูดข้างในรึป่าวอ่ะครับน้า
หาของเดิมไม่รู้จะหาได้ที่ไหน อีกทีคงจะเปลี่ยนเกียร์ยกลูกซะม๊าง
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 10:16:58 »

ตอนผมใช้ก็เฟืองรูดกระจายเลยครับ ของก็หายาก หามาได้ใช้ไม่กี่เดือน คงเป็นเพราะเฟืองหลักมันไม่ดี

หลังๆทนไม่ไหวจัดเกียร์20V ไป

จบ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 12:31:55 »

 ข้อมูลจากท่าน ฮันเตอร์จิ๊กครับ (ผมเก็บไว้เผื่อมีประโยชน์)

4E-FE                               
Gear Ratio :
 1st = 3.545 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

4E-FTE  EP82                             
Gear Ratio :
 1st = 3.166 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.310 : 1
 4th = 0.969 : 1
 5th = 0.815 : 1
Final Drive = 3.722

4E-FTE EP91                           
Gear Ratio :
 1st = 3.166 : 1
 2nd = 1.904 : 1
 3rd = 1.392 : 1
 4th = 1.031 : 1
 5th = 0.815 : 1
 Final Drive = 3.722

4A-GE 20V black top   ( 5 speed )
Gear Ratio :
1st = 3.166 :1
2nd = 1.904 :1
3rd = 1.392 :1
4th = 1.031 :1
5th = 0.815 :1
Final Drive = 4.312

4A-GE 20V black top   ( 6 speed )
Gear Ratio :
1st =3.166
2nd =2.050
3rd =1.481
4th =1.116
5th =0.916
6th =0.725
Final Drive =4.529

4a-ge 20v ฝาบรอน
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

Redtop Specifications ฝาแดงขับหน้า
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 200/7,000
Largest torque (kg-m/rpm) = 21.0/6,000
Injector size = 315cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm
Transmission speed change ratio
1st gear = 3.285
2nd gear = 1.960
3rd gear = 1.322
4th gear = 1.028
5th speed = 0.820
Retreat = 3.153
Deceleration ratio = 4.176
Helica LSD

Greytop Specificationsฝาเทาขับหน้า
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 180/6,600
Largest torque (kg-m/rpm) = 20.5/6,000
Injector size = 315cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm
Only came in Automatic Transmission configuration

Blacktop Specificationsฝาดำขับหลัง
VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent
Intake and exhaust cam is VVT-I enabled
Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998
Piston bore vs stroke (mm?mm) = 86.0?86.0
Compression ratio = 11:1
Rod pin diameter = 22mm
Rod big end bore = 51mm
Rod big end width = 21mm
Rod lendth to center = 138mm
The highest output (ps/rpm) = 210/7,800
Largest torque (kg-m/rpm) = 21.6/6,400
Injector size = 365cc
Cylinder head chamber compression = 33-34cc
Buckets/lifters = 31mm (auto)
Buckets/lifters = 33mm (manual)
Intake Valve Diameter: 34.5mm
Exhaust Valve Diameter: 29.5mm

Engine:

Model: 3S-GTE

Type: DOHC 16v Turbocharged
Bore x Stroke: 86.0 x 86.0
Displacement: 1998cc
Compression Ratio: 8.8:1
BHP @ RPM: 220 @ 6000 (200bhp @ 6000rpm for US model)
Torque @ RPM: 200 lb-ft @ 3200
Fuel Injection: Nippondenso Multipoint Electronic
Fuel Requirement: (Super) Unleaded
Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic converter, oxygen sensor
Drivetrain:

Transmission: 5-speed manual, double-overdrive
Gear Ratios:
5th: 3.23:1
4th: 1.91:1
3rd: 1.32:1
2nd: 0.92:1
1st: 0.73:1
Final Drive Ratio: 4.29:1
Acceleration:

0-100 ft: 2.9
0-500 ft: 7.9
0-1320 ft (1/4 mile): 14.7 @ 94.3 mph
0-30 mph: 1.8
0-40 mph: 3.3
0-50 mph: 4.5
0-60 mph: 6.2
0-70 mph: 8.3
0-80 mph: 10.3
0-90 mph: 13.6
0-100 mph: 16.5
Speed in Gears:

5th gear (6650 RPM): 145 mph
4th gear (7000 RPM): 125
3rd gear (7000 RPM): 91
2nd gear (7000 RPM): 60
1st gear (7000 RPM): 35

Model: 3S-GE

Type: DOHC 16v
Bore x Stroke:
Displacement: 1998cc
Compression Ratio: 10.0:1
BHP @ RPM: 158 @ 6600
Torque @ RPM: 140 @ 4800
Fuel Injection: Multipoint
Fuel Requirement: Unleaded
Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic convertor, oxygen sensor
Drivetrain:

Transmission: 5-speed manual
Gear Ratios:
5th: 0.820
4th: 1.028
3rd: 1.322
2nd: 1.960
1st: 3.285
Final Drive Ratio: 3.944
Acceleration:

0-100 ft:
0-500 ft:
0-1320 ft (1/4 mile):
0-30 mph:
0-50 mph:
0-60 mph:
0-70 mph: 7.2
0-80 mph:
0-100 mph: 20.8
Speed in Gears:

5th gear (6500 RPM): 142mph
4th gear (7000 RPM): 122mph
3rd gear (7000 RPM): 98mph
2nd gear (7000 RPM): 67mph
1st gear (7000 RPM): 40mph

-----------------------------------------------
C40
A 4-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969   

Applications:

Toyota Corolla

----------------------------------------------
C140
A 4-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th  Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969   

Applications:

Toyota Starlet

----------------------------------------------
5 Speed transaxles

C50
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. This gearbox is known to develop a fifth gear pop out problem as it ages, primarily due to worn shifter detents caused by the driver resting their hand on the shifter. (This was supersede by C52 Transmission) Is used in the early mk1 (AW11) MR2.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse    Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.815  3.250     3.722


Applications:

88-90 US Toyota Corolla
Toyota MR2

-----------------------------------------------
C51
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse Final
3.545 1.904 1.233 0.885 0.725   3.250

---------------------------------------------
C52
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. This will fit most Toyota A series engine [1] Is used in the later mk1 (AW11) MR2.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse   Final Differential Gear Ratio
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815   3.250   4.312   3.722

Applications:

91-?? US Toyota Corolla
Toyota Starlet GT Turbo
Toyota MR2
Toyota AE101 Levin/Trueno

----------------------------------------------
C53
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.725  3.250

Applications:

Toyota Yaris 1.4 D-4D
Toyota Corolla 1.4 D-4D

----------------------------------------------
C54
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.392 1.031 0.864 3.250

Applications:

Toyota Yaris

----------------------------------------------
C56 ตัวนี้ของ 4A-GE นะถ้าจำไม่ผิด
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse  Final
3.166 1.904 1.392 1.031 0.815 3.250   4.312

Applications:

Toyota Celica
Toyota Corolla
Toyota Starlet Glanza V
Toyota AE101 Levin/Trueno
Toyota AE111 Levin/Trueno

----------------------------------------------
C57
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd     3rd   4th    5th Reverse Final
3.166 1.904 1.233 0.969 0.725 3.520

---------------------------------------------
C58
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th   5th Reverse Final
3.545 1.904 1.233 0.969 0.725 3.250

---------------------------------------------
C59
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. Similar to C52 but stronger.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd     3rd   4th    5th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815 3.250  4.058

Applications:

Toyota AE102 Corolla (Australia)
Toyota AE112R Sportivo Turbo (Australia)

----------------------------------------------
C150
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.815 3.250  3.250

Applications:

Toyota Starlet Gi
Toyota Echo 2000-2005

----------------------------------------------
C151
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.233 0.885 0.725 3.250 3.250

----------------------------------------------
C153
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars including a limited slip differential.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969 0.725 3.250

Applications:

Toyota Starlet GT Turbo

----------------------------------------------
C154
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars including a limited slip differential.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th  5th  Reverse Final
3.545 1.904 1.392 1.031 0.864 3.250

---------------------------------------------
C155
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars including a limited slip differential.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.725 3.250

---------------------------------------------
C250
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.310 1.031 0.815 3.250

Applications:

Toyota Avensis

---------------------------------------------
C251
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th Reverse Final
3.545 1.904 1.392 1.031 0.815 3.250

---------------------------------------------
C550
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st       2nd    3rd   4th    5th Reverse Final
3.545 1.913 1.310 0.973 0.804 3.214

----------------------------------------------
C551
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th  Reverse Final
3.545 1.913 1.310 1.027 0.850 3.214

----------------------------------------------
6 Speed transaxles

C60 ตัวนี้ของฝาดำ 6 เกียร์จ้า... มีสองตัวนะครับ ... อีกตัวด้านล่าง
Above 300+whp 3rd gear and Final Drive will break. Gear ratios for this transmission.

1st       2nd   3rd    4th    5th    6th Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.725  3.250  4.529

Applications:

2000-2005 Toyota Celica
Toyota Corolla
2003-2006 Toyota Matrix XRS
2003-2006 Pontiac Vibe GT

----------------------------------------------
C63
Gear ratios for this transmission.

1st    2nd      3rd    4th    5th   6th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 1.031 0.864 0.725   

----------------------------------------------
C64
Gear ratios for this transmission.

1st      2nd     3rd   4th    5th    6th Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.815  4.529


Applications:

2000-2005 Toyota Celica with the 2ZZ-GE engine
Toyota Corolla Sportivo (Australia)
Toyota Corolla TS (Europe)
Toyota Corolla Compressor (Europe)
2005-2006 Toyota Corolla XRS (USA)
Toyota Corolla Fielder Z Aero Tourer (Japan)
Toyota Corolla Runx Z Aero Tourer (Japan)
2004-2007 Lotus Elise (North America/UK) (mid engine application)
2005-2007 Lotus Exige (US/UK) (mid engine application)

----------------------------------------------
C65M
A 6-Speed Sequential Transmission.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd    4th    5th    6th Reverse Final
3.166 1.904 1.392 1.031 0.815 0.725   

----------------------------------------------
C66/C66M
Gear ratios for this transmission.

1st       2nd   3rd     4th   5th    6th Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815 0.725 3.250 4.529

----------------------------------------------
C160 ตัวนี้ของฝาดำ 6 เกียร์จ้า... ตัวที่สองที่กล่าวถึงครับ ... ข้อเด่นของตัวนี้เกียร์ค่อนข้างทนกว่า C60 และอัตราทดในเกียร์สุดท้าย จัดกว่า C60 เล็กน้อย ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอาการห้อยที่เกิดขึ้นรึป่าว ??
A 6-Speed Manual Transmission for FWD cars including a optional limited slip differential. Transmission with identification code ending with 12C are LSD equipped. Code ending with 12A are non-LSD.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th   5th    6th Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.815 3.250 4.529       C-160
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.725  3.250  4.529     C-60

Applications:

Toyota AE111 Levin/Trueno

------------------------------------------------------------------------------

1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.
3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 12:43:36 »

ตอนผมใช้ก็เฟืองรูดกระจายเลยครับ ของก็หายาก หามาได้ใช้ไม่กี่เดือน คงเป็นเพราะเฟืองหลักมันไม่ดี

หลังๆทนไม่ไหวจัดเกียร์20V ไป

จบ
อยากได้เกียร์ฝาลายครับ พี่คิว
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 12:49:06 »

หาเผืองไมล์แบบเดิมมาเปลี่ยนดีกว่าครับ สบายใจกว่า เปลี่ยนใส่ไฟฟ้า ต้องแปลงหน้าปัดอีก งานจะงอกนะครับ แต่ถ้าใจรักจัดไปครับ (ห้องเครื่องสวยครับ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!